Sau khi mua được một chiếc ô tô mới thì điều đầu tiên mà mỗi chủ xe luôn nghỉ đến đó chính là tìm cách khử mùi ô tô mới. Mùi ô tô mới là các mùi nhựa, mùi nội thất, mùi da mới,... rất khó chịu. Và thực chất đây là những mùi rất độc với sức khỏe con người. Chính vì vậy việc khử mùi ô tô mới là điều vô cùng cần thiết.

Vậy có những cách nào giúp bạn có thể khử mùi ô tô mới nhanh chóng, hiệu quả. Nếu bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới và muốn khử mùi để có được bầu không khí trong lành cho cabin đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình thì hãy thử những cách khử mùi ô tô được gợi ý ngay dưới đây nhé!

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

Mẹo khử mùi hôi xe ô tô mới cực đơn giản 

Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để thực hiện khử mùi hôi ô tô mới nhanh chóng và dễ dàng.

1. Tháo bỏ lớp màng nhựa trên xe ô tô mới

Bạn có thể thấy rằng trên xe ô tô mới luôn có màng bọc nhựa. Vậy nên điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bóc những lớp nhựa này ra khỏi các ghế và các thiết bị nội thất khác trên ô tô. Sau khi tháo lớp màng nhựa này ra bạn nên dùng tinh dầu tự nhiên như sả, cam, chanh,... xịt lên nội thất và dùng khăn khô lau sạch. Mẹo này sẽ giúp làm giảm mùi hôi của da, nhựa mới trên xe.

2. Mở cửa xe để xe đón gió tự nhiên

Trong quá trình vận hành hoặc đỗ xe bạn nên mở cửa xe để xe đón gió tự nhiên. Không khí từ bên ngoài vào sẽ giúp xe giảm mùi hôi, mùi hôi của xe sẽ được không khí đẩy ra. Trong thời gian đầu khi mua xe bạn nên tích cực thực hiện điều này nhé.

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

3. Để ánh nắng khử mùi ô tô mới

Mặc dù việc đậu xe dưới nắng là không nên vì nó ảnh hưởng đến các bộ phận và sơn xe, tuy nhiên đây là khuyến cáo khi bạn thường xuyên đỗ xe dưới nắng. Nhưng với xe mới bạn có thể thử cách này để tiêu diệt mùi hôi. Ánh năng mặt trời tỏa ra nhiệt độ sẽ làm giảm mùi hôi rất hiệu quả. Bạn nên thử cách này kết hợp với việc mở cửa ô tô để khử mùi nhanh chóng.

Để đảm bảo bạn có thể thực hiện việc phơi nắng không bị ảnh hưởng đến xe bạn chỉ nên thực hiện khi nhiệt độ không quá cao và thời gian ngắn. Không nên phơi vào các giờ cao điểm với thời gian dài.

4. Không nên lắp thảm 6D hoặc bọc da khi vừa mới mua xe

Lắp 6D hoặc bọc simili là cách giúp bạn nâng cấp nội thất xe của mình. Tuy nhiên, lúc mới mua xe bạn không nên thực hiện điều này bởi vì mùi nhựa mới, da mới trên xe ô tô vẫn còn rất nồng nếu lắp đặt thêm sẽ có thêm mùi da, mùi vật liệu khác vô cùng khó chịu. Điều này khiến mùi hôi tăng cao.

Bạn chỉ nên chọn lắp các loại thảm trải sàn ô tô không mùi. Và sản phẩm điển hình bạn nên chọn đó chính là thảm lót sàn ô tô Medicar. Đây là loại thảm được làm từ nguyên liệu có thể tái chế thân thiện với môi trường và đặc biệt là không có mùi. Thảm mới nhưng không hề có mùi chính là sự lựa chọn tốt cho 1 chiếc ô tô mới.

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

Bên cạnh đó sản phẩm này còn có thiết kế các ô lỗ rỗng kim cương giúp tăng tối đa diện tích lưu trữ chất bẩn và hạn chế chất lỏng phát tán trên xe. Chọn thảm Medicar vừa giúp bạn nâng tầm nội thất ô tô mới vừa giảm mùi hôi hiệu quả. 

5. Hạn chế ăn uống, hút thuốc trên xe

Bạn nên hạn chế việc ăn uống, hút thuốc lá trên xe mới vì điều này sẽ khiến mùi hôi tăng lên gấp bội và nhiều mùi độc hại trộn lẫn vào nhau sẽ khiến bầu không khí bị ô nhiễm nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và những người thân khi ngồi trên xe.

6. Hút bụi ô tô mới

Bạn đừng nghĩ rằng ô tô mới thì không cần hút bụi. Việc hút bụi sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn trên xe, các chi tiết bụi nội thất trong quá trình lắp ráp cũng được hút sạch. Đây cũng là thao tác bạn nên thực hiện thường xuyên. Chính vì vậy để chủ động hơn bạn nên chọn mua máy hút bụi ô tô cho mình. Sản phẩm có thể chọn đó chính là máy hút bụi ô tô Medicar. Đây là loại máy có nhiều đầu hút với lực hút mạnh. Máy được trang bị dây dài 4m giúp bạn hút bụi sạch sẽ mọi ngóc ngách trên xe.

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

7. Sử dụng tinh dầu xe ô tô

Tinh dầu là một trong những khắc tinh của mùi hôi. Vậy nên bạn có thể chọn các lọ tinh dầu ô tô hoặc chọn máy khuếch tán tinh dầu. Nên chọn máy khuếch tán tinh dầu ô tô vì trong thời gian đầu mùi hôi khá nồng. Chọn máy khuếch tán sẽ đảm bảo tinh dầu được lan tỏa đều trên xe tạo được mùi thơm và hạn chế mùi xe mới.

>> Tham khảo: Set 3 lọ tinh dầu ô tô Medicar siêu thơm.

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

8. Máy lọc không khí ô tô

Cuối cùng để ô tô mới có được bầu không khí trong lành không độc hại thì bạn cần trang bị thêm máy lọc không khí ô tô Medicar. Đây là sản phẩm với chất lượng cao với độ lọc không khí loại bỏ được 99.98% các hạt bụi siêu mịn, khói, lông thú, bào tử nấm, vi khuẩn trong không khí nhờ trang bị màng lọc Hepa 13. Đây cũng chính là phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chiếc ô tô hiện nay.

Cách khử mùi hôi xe ô tô mới

Mua các phụ kiện hỗ trợ khử mùi ô tô mới ở đâu?

Bạn có thể trang bị các phụ kiện ô tô và các thiết bị khử mùi ô tô mới như: Thảm trải sàn, máy lọc không khí, máy hút bụi ô tô Medicar bằng cách:

  • Đặt hàng online tại website: Medicar.vn
  • Mua hàng trực tiếp tại: 262/2B Phan Anh, Hiệp Tân, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Những thiết bị này không chỉ hỗ trợ khử mùi ô tô mới mà nó còn hỗ trợ khử mùi, làm sạch ô tô trong suốt thời gian bạn sử dụng.

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn cách khử mùi xe ô tô mới nhanh chóng và hiệu quả. Hãy áp dụng ngay với ô tô của mình để luôn có được mùi thơm dễ chịu và không khí trong lành bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: