Khi sử dụng xe ô tô thì điều mà tất cả mọi người đều cần phải thực hiện thường xuyên đó chính là vệ sinh nội thất xe ô tô. Vậy vệ sinh như thế nào là đúng cách, đúng chuẩn như ở các trung tâm bảo dưỡng. Vệ sinh nội thất xe ô tô nhìn chung tưởng đơn giản tuy nhiên nếu bạn thực hiện không đúng quy trình không theo khoa học thì bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Vậy nên để tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp không gian cabin thì hãy theo dõi ngay hướng dẫn chi tiết quy trình vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà.

Thực hiện mọi việc đúng quy trình là cách làm việc có khoa học, tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Nếu bạn muốn không gian xe của mình luôn có được không khí trong lành, sạch sẽ đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thì đây sẽ là hướng dẫn hữu ích. Cùng medicar.vn tìm hiểu ngay các bước thực hiện vệ sinh nội thất ô tô được hướng dẫn ngay bên dưới bạn nhé!

 vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà

Những vật dụng thiết bị cần thiết để vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

Để việc vệ sinh được nhanh chóng và thuận tiện thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ quá trình vệ sinh của mình.

  • Máy hút bụi ô tô mini.
  • Dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng, nước lau kính ô tô,...
  • Khăn lau chuyên dụng, cọ vệ sinh, bàn chải lông mềm...
  • Máy phun nước.
  • Găng tay để đeo trong quá trình vệ sinh.
  • Các thiết bị tua vít, dụng cụ hỗ trợ mở các chốt khóa trên xe,...

Về máy hút bụi ô tô bạn nên chọn dòng sản phẩm của Medicar vì sản phẩm này có lực hút mạnh, máy chạy êm và không bị nóng máy trong quá trình sử dụng. Hơn nữa máy được cắm điện trực tiếp với dộ dài dây lên đến 4m giúp bạn dễ dàng vệ sinh mọi ngóc ngách. Sở dĩ nhiều chuyên gia khuyên bạn nên chọn máy cắm điện trực tiếp thay vì máy chạy bằng pin là do máy cắm điện sẽ luôn giữ lực hút tốt nhất, với máy chạy bằng pin khi sắp hết pin lực sẽ yếu hơn và dùng lâu sẽ dễ dẫn đến tình trạng chai pin làm gián đoạn khi vệ sinh.

Quy trình vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà đúng cách

Các vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà đúng quy trình

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để vệ sinh thì bạn có thể thực hiện vệ việc sinh nội thất ô tô theo các bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành tháo ghế và thiết bị phụ kiện trên xe.
  • Bước 2: Dọn rác, loại bỏ vật thừa.
  • Bước 3: Vệ sinh trần xe.
  • Bước 4: Vệ sinh bảng điều khiển trung tâm.
  • Bước 5: Lau, chùi làm sạch cửa và kính xe ô tô
  • Bước 6: Vệ sinh cốp xe, hộc đựng đồ
  • Bước 7: Vệ sinh sàn xe ô tô
  • Bước 8: Vệ sinh ghế và thiết bị phụ kiện trên xe.
  • Bước 9: Sấy khô sau khi làm vệ sinh nội thất xe hơi.

Chi tiết thực hiện với từng bước như sau:

1. Tháo ghế và phụ kiện trên xe ô tô

    Nếu bạn muốn dọn sạch mọi ngóc ngách trên xe thì cần phải tháo ghế và tháo tất cả các phụ kiện trên xe như thảm trải sàn ô tô, các bọc ghế,... Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên vệ sinh xe thì có thể không cần phải tháo ghế. Lúc này bạn chỉ cần tháo các phụ kiện trên xe như thảm trải sàn, các phụ kiện trải ghế,...

    2. Dọn rác trên xe

      Bạn tiến hành dọn rác, những vật bỏ, thừa trên xe. Nên dọn sạch tất cả các loại rác vì những loại rác thải có kích thước to sẽ không thể sử dụng máy hút bụi được. Việc làm sạch trước sẽ giúp quá trình dọn dẹp của bạn được nhanh hơn.

      3. Vệ sinh trần xe

        Khi vệ sinh thì bạn nên chú ý vệ sinh từ trên xuống dưới, đây là cách giúp bạn chỉ cần làm qua 1 lượt. Nếu bạn vệ sinh từ dưới lên trên thì trong quá trình vệ sinh các bụi từ trần xe sẽ lại rơi xuống và bạn phải tiếp tục dọn ở dưới nhiều lần, vừa mất thời gian vừa không hiệu quả.

        4. Vệ sinh bản điều khiển trung tâm

        Bạn tiến hành vệ sinh bản điều khiển trung tâm => vệ sinh các khe gió điều hòa. Việc vệ sinh này cần phải dùng khăn sạch và cọ mềm để lượt bụi trong mọi ngóc ngách mà không làm ảnh hưởng đến các phím, nút chức năng trên xe.

        5. Lau cửa và kính xe

          Bạn lau sạch tất cả kính trên xe. Khi lau nên mở cửa ra để tạo sự thông thoáng và bụi bẩn rơi ra ngoài. Bạn nên chú ý trong việc chọn dung dịch lau kính và lau cửa. Nên chọn sản phẩm chuyên dụng và có độ uy tín cao để tránh làm ảnh hưởng đến kính và màu sơn trên cửa.

          vệ sinh nội thất xe ô tô

          6. Vệ sinh cốp xe, hộc đựng đồ

            Tiếp theo bạn cần làm sạch cốp xe và hộc đựng đồ. Bạn nên sử dụng các loại cọ mềm kèm theo máy hút bụi để hút sạch các bụi bặm sâu xung quanh.

            7. Vệ sinh sàn xe

              Với những sàn xe quá dơ thì chắc chắn phải dùng đến nước, tuy nhiên ở mức độ vừa phải và không cần tháo ghế thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch.

              8. Vệ sinh ghế và thiết bị phụ kiện trên xe

                Bước tiếp theo bạn cần vệ sinh ghế và phụ kiện ô tô đã tháo ra. Với ghế thì bạn có thể dùng khăn lau và máy hút bụi để làm sạch. Với phụ kiện thảm trải sàn thì bạn cần phải giặt sạch. Nếu bạn đang sử dụng thảm Medicar thì việc làm sạch vô cùng đơn giản. Thảm trải sàn ô tô Medicar được cấu tạo từ nguyên vật liệu có thể tái chế không thấm nước, dễ dàng vệ sinh và làm sạch chỉ với 5 - 15 phút.

                9. Sấy khô sau khi làm vệ sinh nội thất xe hơi

                Bạn sấy khô nội thất và tiến hàng lắp ghế và phụ kiện vào xe là xong quá trình vệ sinh.

                Để cho xe luôn sạch, thơm thì bạn nên sử dụng thêm thiết bị máy lọc không khí ô tômáy khuếch tán tinh dầu. Cách này vừa giúp xe của bạn luôn sạch khuẩn và có mùi thơm dễ chịu.

                Bài viết vừa hướng dẫn bạn cách thực hiện vệ sinh nội thất ô tô nhanh và chuẩn nhất. Hãy áp dụng ngay bạn nhé!

                >> Có thể bạn quan tâm: