Từ các dòng xe phổ thông như Toyota Vios… đa phần sàn xe ô tô đều được bọc nỉ zin nguyên bản từ nhà sản xuất. Chất liệu nỉ có nhiều hạn chế : dễ ẩm, bám bẩn, phát sinh mùi khó chịu và rất khó vệ sinh…Sàn xe ô tô là nơi tồn đọng rất nhiều bụi bẩn, nếu không được xử lý, việc tích tụ lâu ngày sẽ gây mùi hôi khó chịu, phát sinh vi khuẩn gây hại. Do đó, trang bị một bộ thảm lót sàn ô to cho xe vios 2022 là rất cần thiết.

thảm lót sàn toyota vios 2022

Các loại thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện nay 

Thảm nỉ 

Nhược điểm của vải nỉ là khả năng hút nước cao, dễ bám bẩn, dễ ẩm, ướt… Điều này sẽ cực kỳ bất tiện nếu giày dép bị dính nước, bùn đất, trẻ con, thú cưng lấm bẩn  bước vào xe.

Thảm nỉ xe ô tô khi bị bám bẩn, bị ẩm sẽ dễ sinh ra mùi hôi khó chịu và phát sinh nấm mốc. Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ khó giặt vì thảm nặng, lớp nỉ dày. Thời gian phơi cũng lâu.

Nếu giặt không sạch hay phơi không khô thảm còn ẩm sẽ bốc mùi rất khó chịu. Do vải nỉ ép sợi tạo thành nên nếu thảm nỉ liên tục chịu các tác động vật lý từ bên ngoài sẽ dễ bị xù lông, nhanh cũ, trông rất mất thẩm mỹ.

Giá thảm nỉ lót sàn ô tô tầm 130.000 – 350.000 đồng/bộ xe 4 chỗ.

thảm sàn toyota vios 2022

Thảm simili

Bề mặt của simili lại khá nhẵn, thậm chí trơn láng. Do đó sẽ không có tác dụng chống trơn trượt khi lên/xuống, ra/vào xe. Đây là nhược điểm lớn nhất của lót sàn ô tô simili. Loại thảm này không tháo/lắp linh hoạt như các loại thảm lót sàn xe khác.

Rất khó tự lắp đặt tại nhà bởi cần phải tháo rời các ghế, bọc và cố định sao cho tấm lót ôm sát từng ngóc ngách của sàn. Tương tự tháo thảm cũng rất phức tạp do đó bắt buộc phải lau chùi, vệ sinh thảm trực tiếp trên xe.

Bên cạnh đó chất liệu giả da (PU) nên độ bền của thảm simili không cao. Dùng lâu ngày dễ bị xuống cấp, bạc màu, sờn, nhăn, nứt, bong tróc, rách, đùn, xô lệch…

Giá lót sàn simili ô tô tầm 400.000 – 1.300.000 đồng/bộ xe 5 chỗ.

Thảm cao su

Thảm lót sàn cao su ô tô khi mới mua hoặc gặp nhiệt độ cao thường có mùi khá nồng. Tuy nhiên hiện nay có một số dòng thảm lót sàn làm từ nhựa dẻo TPE hay TPV không có mùi, không độc hại. Bởi đây là các loại nhựa an toàn, chịu nhiệt tốt (lên đến 120 độ C) nên không có mùi ngay cả lúc xe đóng kín cửa, nhiệt độ cabin tăng cao.

Giá thảm lót sàn ô tô cao su đúc tầm 1.700.000 – 7.000.000 đồng/bộ xe 4 chỗ.

Thảm 5D-6D 

Bề mặt da thảm lót sàn ô tô 5D, 6D làm bằng da PU khá mỏng nên nếu không cẩn thận sẽ dễ bị nứt, rách. Sử dụng lâu ngày có thể bong tróc tương tự như simili.

Thảm trải sàn 6D có tấm cao su rối dạng rời có từ 5-6lớp. Chất bám lâu ngày tích tụ sâu rất khó vệ sinh, khi vệ sinh cần mở chốt là có thể lấy tấm rối ra ngoài. Tấm rối này làm bằng cao su tổng hợp nên lại khá dày, phơi sẽ rất lâu khô. Nếu không phơi thật khô thì rất dễ bị mùi. 

Giá thảm lót sàn ô tô 5D – 6D tầm 1.200.000 – 2.000.000 đồng/bộ xe 4 chỗ.

thảm lót sàn vios 2022

Kinh nghiệm lựa chọn thảm lót sàn ô to cao cấp từ chuyên gia 

 lót sàn ô tô giá rẻ hơn mặt bằng chung rất nhiều, màu sắc bắt mắt có thể có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và hầu như không có chế độ bảo hành. Trong đó, đa số chất liệu thường làm từ nhựa hoặc cao su tổng hợp khi sử dụng thường bực bội vì mùi từ thảm ô tô mà bạn đang sử dụng. su tổng hợp có chứa chất độc hại. Khi cơ thể con người tiếp xúc với hóa chất trong thời gian dài sẽ gây tổn thương hệ hô hấp, nhẹ hơn là các triệu chứng kích ứng da.

Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng ngoài trời 34-39 độ thì nhiệt độ trong xe để ngoài trời có thể lên đến 50 độ , nếu để lâu có thể lên đến 60 – 70 độ và lúc này các thành phần hóa học có trong thảm sẽ bị biến đổi. Lúc này đây, thảm sẽ bốc ra mùi khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có nguy cơ cháy nổ cao ảnh hưởng chất lượng sinh hoạt trong không khí.

thảm lót sàn ô tô vios 2022

Tại Medicar Việt Nam, chúng tôi tin rằng bạn xứng đáng nhận được những trải nghiệm tốt nhất, điều tốt nhất khi lái xe ô tô . Đó là lý do tại sao tất cả thảm xe hơi của chúng tôi đều được trang bị tùy chỉnh cho từng mẫu xe cụ thể của bạn, Không còn những tấm thảm xe hơi thông thường được sản xuất hàng loạt nhưng kích thước giống nhau. Medicar đã dành ra hơn 3000 giờ để nghe phản hồi của bạn và tự hào cho biết Toyota Vios 2022 , thảm xe hơi mới của chúng tôi hiện bền hơn gấp 3 lần so với các mẫu trước đó và bền hơn 6 lần so với thảm xe PVC hoặc Cao su trung bình.

Thảm lót sàn ô to vios 2022

Ưu điểm thảm lót sàn ô to vios Medicar nằm ở chất lượng sản phẩm và thiết kế riêng biệt cho từng dòng xe, phiên xe. Thảm sàn Medicar thế hệ cải tiến hiện nay cũng có khả năng giảm mùi khó chịu trong xe của bạn lên đến 99%, tăng khả năng chống nước, bụi bẩn và bảo vệ sàn xe của bạn hiệu quả và toàn diện nhất. 

thảm lót sàn toyota vios 2022

Medicar Việt Nam luôn muốn cung cấp đến khách hàng những sản phẩm được kiểm tra chất lượng tốt nhất và sử dụng nguyên liệu không có hoá chất - Không mùi, không độc hại, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Tất cả các sản phẩm của Medicar luôn được các thợ có chuyên môn cao gia công sản xuất. Chính vì vậy, các bác tài hoàn toàn có thể yên tâm về độ thẩm mỹ, độ bền trong từng chi tiết nhỏ của sản phẩm.

Nguồn nguyên liệu được sử dụng luôn được kiểm tra kỹ càng và sản xuất trực tiếp theo yêu cầu của mỗi khách hàng, những tuỳ chỉnh về màu thảm, màu viền...

Sau khi hoàn thiện xong sản phẩm, sẽ có một bước kiểm tra chất lượng một cách kỹ càng trước khi giao đến khách hàng, để đảm bảo không có bất cứ sai sót gì trong quá trình gia công.

Xưởng sản xuất có địa chỉ tại Tp.HCM và hệ thống phân phối của Medicar có quy mô hàng đầu tại Việt Nam. Người dùng mua thảm lót sàn ô tô Toyota Vios 2022 tại Medicar sẽ an tâm về chất lượng và dịch vụ trước, trong và sau khi mua hàng. Thảm lót sàn ô to Bình Dương.

thảm lót sàn toyota vios 2022

Chúng ta cùng điểm danh các ưu điểm của thảm trải sàn Medicar cho Toyota Vios 2022 nhé:

  • Nguyên liệu cao cấp đạt chuẩn nên đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn cho sức khỏe. Chất liệu có độ bền cao và cực kỳ dễ vệ sinh. Thảm cho độ bền lên đến trên 5 năm.
  • Thảm lót sàn Vios 2022 được Medicar thiết kế khá tỉ mỉ trau chuốt, cắt vừa khít với sàn xe nên cực kỳ dễ lắp đặt và vệ sinh. Đồng thời, nhờ cấu trúc dạng kim cương khả năng cách âm của thảm cực tốt. 
  • Bên cạnh đó mặt dưới của thảm cũng được thiết kế các gai chống trơn trượt tiêu chuẩn Châu Âu cố định chắc chắn thảm vào sàn xe đảm bảo an toàn khi đạp phanh, nhấn ga.
  • Thảm lót sàn ô tô cao cấp Toyota Vios 2021 của sản xuất có nhiều phiên bản màu sắc để lựa chọn: Đen, đỏ, kem. 

Câu hỏi thường gặp về thảm lót sàn oto

1.Có nên trải sàn da ô tô không?

Trả lời: Trải sàn da ô tô rất được ưa chuộng khoảng 3 năm trước. Tuy nhiên trải sàn da ô tô thường sử dụng da Simili. Loại da này có nhược điểm cứng; dễ nứt nẻ bong tróc sau một thời gian sử dụng; bề mặt trơn nhẵn không có độ bám dễ trơn trượt nhất là khi giày dép dính nước, bùn; khó vệ sinh…Do những nhược điểm này mà hiện nay trải sàn da oto không còn được ưa chuộng như trước. 

2.Thảm sàn Medicar có bền không?

Trả lời: Như đã phân tích ở trên, thảm sàn Medicar sử dụng vật liệu sản xuất chất lượng, công nghệ hiện đại, độ bền sử dụng trung bình trên 5 năm.

3.Thảm sàn xe ô tô có giặt được không?

Trả lời: Tuỳ vào chất liệu thảm sàn mà có những cách vệ sinh khác nhau. Thảm sàn nỉ có thể giặt được nhưng dễ bị xuống cấp. Còn thảm sàn nhựa chỉ cần rửa qua bằng xà phòng. Thảm sàn Medicar có thể xịt rửa bằng vòi nước và khô trong vòng 15 phút. 

Xem thêm: >> 9 Điểm lưu ý khi ký hợp đồng mua bán xe 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

  • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 890 303
  • Email: Support@medicar.vn