Có nên mua ô tô điện Vinfast không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay khi có nhu cầu mua ô tô điện. Vinfast là hãng xe điện của Việt Nam với những thiết kế sang trọng và nổi bật. Tuy nhiên, để quyết định cho việc mua xe điện của hàng này không thì đây vẫn là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn.

Sở dĩ người dùng phân vân trong việc có nên chọn mua xe điện hay không là vì chưa nắm rõ các ưu điểm và nhược điểm của dòng xe này. Trong bài viết này phụ kiện ô tô - medicar.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về xe điện Vinfast từ đó quyết định có nên mua dòng xe này không?

Có nên mua ô tô điện Vinfast?

Ô tô điện Vinfast có tốt không?

Bên cạnh mẫu mã, thiết kế thì chất lượng mới là điều mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy thông tin ô tô Vinfast có tốt không là câu hỏi của đại đa số mọi người hiện nay. Để biết ô tô có tốt không có đáng mua hay không thì cần phải xét trên nhiều phương diện và yếu tố.

1. Sự tối ưu trong thiết kế và kiểu dáng 

Một trong những điểm nổi bật của Vinfast đó chính là kiểu dáng và mẫu mã. Ô tô điện Vinfast sở hữu những thiết kế vô cùng nổi bật và thu hút. Bề ngoài sang trọng, hiện đại của những mẫu xe điện này đã nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong lòng người tiêu dùng. Bên cạnh đó nội thất cũng được trang bị vô cùng tiện nghi và sang trọng, đáp ứng mọi tiêu chí thư giãn, giải trí,... trong suốt quá trình di chuyển.

2. Hãng xe với chứng nhận độ an toàn ở mức 5 sao từ ASEAN NCAP

Không chỉ tại thị trường Việt Nam mà xe điện Vinfast còn được đánh giá cao từ thị trường thế giới. Vinfast đã luôn đạt những kết quả cao trong các kỳ kiểm định chất lượng tầm thế giới, cụ thể đó là:

  • Trở thành Hãng xe với chứng nhận độ an toàn ở mức 5 sao từ ASEAN NCAP. 
  • Đạt 3 giải nhất trong ‘Bình chọn xe của năm 2021’ tại Việt Nam.

Có được những sự công nhận này thì chắc hẳn bạn đã có sự an tâm cao hơn 1 bậc khi tìm hiểu về chất lượng của dòng xe này rồi đúng không.

>> Xem thêm: Nên mua ô tô điện hay xăng?

3. Thiết kế xe mang đậm phong cách Việt Nam 

Hãng xe của Việt Nam chắc chắn sẽ luôn có sự phá cách trong thiết kế và mang đến sự ưu việt nhất theo đúng văn hóa người Việt. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điểm nhấn của xe chính là chữ V. Vinfast cho biết chữ V này có rất nhiều ý nghĩa và trong đó có cả niềm tự hào Quốc gia. Chữ “V" đại diện cho Việt Nam - Vingroup - VinFast hay còn mang ý nghĩa sự chiến thắng của chữ “Victory". Với mong muốn chinh phục và chiến thắng trên mọi thị trường.

Có nên mua ô tô điện Vinfast?

4. Mẫu mã đa dạng 

Vinfast có nhiều mẫu mã giúp bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình những mẫu xe ưng ý nhất. 

4.1 VinFast VF e34

Được xếp vào phân khúc SUV/Crossover hạng C. Xe có thiết kế phù hợp để di chuyển linh hoạt trong điều kiện giao thông đông đúc ở các thành phố lớn. Dòng xe này sở hữu động cơ mạnh mẽ và nhiều tính năng thông minh.

4.2 VinFast VF 9 - SUV hạng E

VF 9 được định vị ở phân khúc E cỡ lớn. Xe được thiết kế phóng khoáng thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình đông thành viên. Không gian xe rộng rãi, thoải mái cùng với đó là trang bị nội thất hiện đại sẽ mang đến sự hài lòng nhất cho mọi hành trình.

4.3 VinFast VF 8 - SUV hạng D

VinFast VF 8 thuộc phân khúc SUV hạng D. Xe sở hữu thiết kế ấn tượng và động cơ mạnh mẽ. Mẫu xe này là sự hài hoà giữa không gian ngoại thất, nội thất. VF8 tạo được sự cân đối trọng lượng cho 4 bánh xe giúp kiểm soát lực kéo tốt, vận hành ổn định trên mọi chặn đường.

4.4 Xe ô tô điện VinFast VF 7 - SUV hạng C

VF 7 cũng thuộc phân khúc C như VF e34. Mẫu xe này tiêu biểu nhất cho phong cách thiết kế đậm chất tương lai với những đường nét vô cùng ấn tượng. Xe được thiết kế với những phá cách như cụm đèn pha LED thay vì nằm ngay thì lại được thiết kế hình thang, đặt thấp ở dưới cản trước. 

4.5 Xe ô tô điện VinFast VF 6 - SUV hạng B

Mẫu xe này được xếp vào phân khúc xe hạng B. VF6 mang trong mình đường nét thiết kế mạnh mẽ. Bạn sẽ thấy sự táo bạo đó qua các đường nét được kéo từ nóc xe tới cánh lướt gió liền thân cùng đường ốp mạ chrome tinh tế chạy dọc viền cửa sổ.

Thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại và phá cách VF 6 thực sự là tuyệt phẩm với những chủ nhân năng động, cá tính. 

4.6 Xe ô tô điện VinFast VF 5 Plus - SUV hạng A

VinFast VF 5 Plus được định vị ở phân khúc A. Mẫu xe cực kỳ thích hợp với môi trường đô thị. Được thiết kế cỡ nhỏ, tối ưu diện tích nhưng vẫn đảm bảo các tiện ích VF5 chính là dòng xe phù hợp nhất để di chuyển trong đô thị với những điểm nhấn ấn tượng.

5. Động cơ mạnh mẽ

Vinfast được đánh giá có động cơ vô cùng mạnh mẽ và có thể di chuyển trên nhiều địa hình. Động cơ tối ưu, công nghệ hiện đại đã giúp Vinfast có được sự vận hành bền chắc không hề kém cạnh các dòng xe xăng truyền thống hiện nay.

6. Quãng đường di chuyển xa và chế độ sạc nhanh

Xe điện Vinfast sở hữu quãng đường di chuyển trong mỗi lần sạc đầy pin là từ 185km - 438km tùy vào từng dòng xe. Đây là một hành trình rất ấn tượng mà không phải dòng xe điện nào cũng có được. Bên cạnh đó tất cả các mẫu xe của Vinfast đều sở hữu 2 chế độ sạc là sạc tiêu chuẩn và sạc nhanh. Sạc nhanh chỉ từ 20 - 30 phút cho 10% - 70% Pin. Hiện nay, Vinfast đang mở rộng trạm sạc trên toàn quốc nên trong tươi lai gần nhiên liệu vận hành xe không còn là điều mà bạn phải lo.

Với những phân tích chi tiết từ thông tin trên thì có thể khẳng định rằng Vinfast là một dòng xe điện có chất lượng rất tốt.

Có nên mua ô tô điện Vinfast?

Có nên mua ô tô điện Vinfast không?

Nếu bạn đang phân vân giữa các dòng ô tô điện trên thị trường thì RẤT NÊN MUA XE Ô TÔ ĐIỆN VINFAST. Sở hữu mẫu xe này bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ xe hiện đại với nội thất sang trọng không thua kém bất kỳ dòng xe cao cấp nào. Dưới đây là mức giá bán xe điện Vinfast. Với mỗi dòng xe và phiên bản khác nhau xe sẽ có những mức giá khác nhau. Cụ thể đó là:

Bảng giá xe VinFast tháng 5/2023

Dòng xe

Phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

VinFast VF e34

VF e34 (không kèm pin)

710.000.000

VF e34 (kèm pin)

900.000.000

VinFast VF 8

VF 8 Eco (không kèm pin)

1.129.000.000

VF 8 Eco (kèm pin)

1.459.000.000

VF 8 Plus (không kèm pin)

1.309.000.000

VF 8 Plus (kèm pin)

1.639.000.000

VinFast VF 9

VF 9 Eco (không kèm pin)

1.491.000.000

VF 9 Eco (kèm pin)

1.970.000.000

VF 9 Plus (không kèm pin)

1.685.000.000

VF 9 Plus (kèm pin)

2.178.000.000

VinFast VF 5 Plus

VF 5 Plus (kèm pin)

538.000.000

VF 5 Plus (không kèm pin)

458.000.000

VinFast VF 6

Đang cập nhật

Đang cập nhật

VinFast VF 7

Đang cập nhật

Đang cập nhật


Sau khi mua xe điện Vinfast đừng quên ghé ngay Medicar để tậu thêm các phụ kiện như thảm trải sàn ô tômáy công tinh dầu ô tô hay các thiết bị lọc không khí ô tô, hút bụi,… giúp bạn luôn có được thoải mái cao nhất trong không gian xe nhé.

Hy vọng câu trả lời cho thắc mắc Có nên mua ô tô điện Vinfast không mà Medicar vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: