Mở cửa ô tô bằng điện thoại không cần chìa khóa là một trong những cách được rất nhiều người dùng hiện nay lựa chọn. Tình trạng quên chìa khóa trên xe khá phổ biến chính vì vậy việc trang bị thêm tính năng mở cửa ô tô bằng smartphone là giải pháp rất hữu ích. Vậy làm sao để mở khóa xe hơi bằng điện thoại? Ứng dụng hỗ trợ là gì? Có tốn phí không?

Nếu bạn thường xuyên quên chìa khóa xe bên trong hoặc không nhớ rõ mình đã để đâu thì hãy chọn ngay giải pháp mở khóa bằng điện thoại nhé. Có rất nhiều ứng dụng và điện thoại đã hỗ trợ tính năng này. Bên cạnh việc mở cửa thì còn có thể khởi động được xe. Đây chính là tính năng hữu ích mà bất kỳ người lái xe nào cũng nên trang bị, cùng medicar.vn tìm hiểu ngay nào!

cach mo cua xe o to bang dien thoai

Cách mở cửa xe ô tô bằng điện thoại siêu nhanh - siêu dễ

Dưới đây là những phần mềm hỗ trợ mở cửa ô tô bằng điện thoại được đánh giá cao hiện nay.

1. Mở cửa xe ô tô và khởi động xe bằng iPhone

Đây là tính năng mới của iPhone và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. 

Công nghệ Apple CarKey sẽ giúp cho người dùng mở cửa và khởi động ô tô mà không cần đến chìa khóa. Hiện nay, đối tác đầu tiên của Apple trong lĩnh vực này đó chính là BMW.

Các dòng xe BMW được hỗ trợ mở khóa với Apple CarKey là các dòng 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8- Series, X5, X6, X7, X5M, X6M và Z4.

  • Cách mở cửa xe ô tô bằng điện thoại: Đưa một chiếc iPhone được cập nhật mới đến gần khu vực tay nắm cửa để mở cửa xe và kích hoạt tính năng trên điện thoại.
  • Cách khởi động xe ô tô bằng iPhone: Bạn đặt điện thoại vào đế sạc dành cho Smartphone trên xe và khởi động xe như bình thường.
cach mo cua xe o to bang dien thoai

Rất đơn giản đúng không nào. Nếu đang sử dụng dòng xe BMW thì bạn có thể nhanh chóng trải nghiệm tính năng này trên iPhone với hệ điều hành từ iOS 14 trở lên. Với tính năng này bạn không cần phải lo lắng về việc quên hoặc mất chìa khóa xe nữa.

>> Bật mí: Những phụ kiện cần thiết cho ô tô bạn nên sở hữu.

2. Sử dụng bộ khóa thông minh Mykey premium

Mykey premium được biết đến là một trong những bộ khóa thông minh hỗ trợ rất tối ưu cho người dùng và được rất nhiều người đánh giá cao. Bên cạnh thiết kế bộ khóa thì Mykey premium còn có thể kích hoạt được trên điện thoại. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy cùng tham khảo hướng dẫn ngay dưới đây nhé!

Yêu cầu: Cần phải sử dụng bộ Mykey premium có tích hợp Bluetooth. 

Để cài đặt tính năng này cho xe của mình bạn cần đến các gara hoặc các trung tâm có hỗ trợ bộ khóa Mykey premium. 

Về cơ bản cách mở cửa ô tô bằng điện thoại qua Mykey premium đó là:

  • Bước 1: Tiến hành cài đặt: Sau khi lắp đặt thêm thiết bị Mykey premium thì bạn cần tải ứng dụng Mykey Premium BT về điện thoại. Hỗ trợ cho cả iOS và Android.
  • Bước 2: Thiết lập tính năng trên điện thoại: Điện thoại kết nối Bluetooth với xe lần đầu sẽ cần chìa khoá ở gần. Những lần sử dụng sau không cần
  • Bước 3: Tiến hành mở khóa: Mở ứng dụng và tiến gần đến xe, cửa xe sẽ mở ra.
cach mo cua xe o to bang dien thoai

Bộ khóa Mykey premium áp dụng được cho rất nhiều dòng xe hiện nay như Kia, Hyundai Tucson,.. phần lớn những xe đã có sẵn nút đề nổ từ nhà sản xuất đều có thể lắp đặt được.

Bên cạnh tính năng mở cửa thì công nghệ khóa này còn hỗ trợ những tiện ích vô cùng đặc biệt đó là:

  • Để nổ từ xa bằng điện thoại: Bạn ở trong nhà vẫn có thể đề nổ xe mà không cần mở cửa. Nếu cần làm mát xe trước khi vào thì đây là tính năng hữu ích. Tuy nhiên, sau thời gian đề máy 15 phút mà không có người xe sẽ tự động tắt máy.
  • Tự động khóa cửa: Nếu bạn xuống xe mà không khóa cửa thì cửa xe sẽ được tự động đóng lại. Khi bạn đến gần cửa sẽ tự động mở ra lại.
  • Hiện nay, bộ khóa Mykey premium được sử dụng khá phổ biến. Và giá lắp đặt hiện nay giao từ 8 triệu đồng trở lên và tùy thuộc vào từng dòng xe.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn rất nhiều các phần mềm, các trung tâm hỗ trợ độ khóa để mở khóa ô tô bằng điện thoại. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên chọn cho mình những địa điểm uy tín để thực hiện nhé.

Công nghệ mở cửa ô tô, đề xe bằng điện thoại hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Công nghệ này giúp ích rất nhiều cho bạn và có thể thay thế các loại chìa khóa truyền thống trong tương lai.

Hy vọng thông tin về cách mở cửa ô tô bằng điện thoạithảm lót sàn xe hơi Medicar vừa chia sẻ sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều trải nghiệm mới trong quá trình sử dụng xe!

>> Có thể bạn quan tâm: