Mùi da trên ô tô là mùi vô cùng khó chịu và đây cũng là một trong những mùi độc hại có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Mùi da thường có trên xe ô tô mới mua hoặc xe ô tô mới bọc simili hoặc bọc sàn 5D. Vậy bạn đã biết cách nào để có thể khử mùi da ô tô hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy cùng medicar.vn tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! 

Mùi da trên ô tô khiến không khí trên xe khó chịu làm người ngồi trên xe thường không thoải mái. Và đặc biệt nó làm gia tăng tình trạng say xe. Do vậy việc khử mùi da trên ô tô là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ngay những cách khử mùi da ô tô nhanh chóng và an toàn nhất.

khu-mui-da-o-to

Cách khử mùi da trên ô tô ai cũng làm được

So với các mùi khác thì mùi da là mùi rất khó khử và nó cần phải trải qua 1 thời gian chứ không phải chỉ cần thực hiện 1 vài lần là sẽ hết mùi. Dưới đây là những cách khử mùi da hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Cùng xem và áp dụng ngay để không khí trên xe luôn thanh sạch và dễ chịu bạn nhé!

1. Sử dụng máy lọc không khí ô tô

Máy lọc không khí chính là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho việc khử mùi.  Máy lọc giúp bạn lọc sạch hơn 90% vi khuẩn và mùi hôi trong không khí. Đặc biệt, hiện nay các loại máy lọc không khí có tạo ion âm càng hiệu quả hơn trong việc khử mùi. Sử dụng máy lọc không khí ô tô không chỉ để khử mùi da mà còn là cách giúp bạn luôn có được bầu không khí trong lành trong mỗi chặng hành trình.

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn máy lọc nào cho ô tô của mình thì có thể tham khảo máy lọc không khí Medicar. Đây là sản phẩm của thương hiệu Việt Nam được đông đảo người dùng lựa chọn. Máy có khả năng lọc sạch 99,98% và tạo ion âm. Bên cạnh đó máy được điều khiển bằng chế độ cảm biến chuyển động nên sử dụng rất dễ dàng. Khi sử dụng máy của Medicar bạn sẽ đo được tình trạng không khí hiện tại trên cabin ô tô của mình.

khu-mui-da-o-to-1

2. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu ô tô

Bên cạnh việc sử dụng máy lọc không khí thì bạn nên chọn thêm máy khuếch tán tin dầu. Đây chính là loại máy xông tinh dầu cho ô tô. Việc xông tinh dầu giúp xe có được hương thơm như bạn mong muốn. Bạn nên chọn các mùi tinh dầu có tính sát khuẩn và khử mùi cao để tăng hiệu quả cho việc khử mùi, các mùi có thể lựa chọn như mùi cam, sả, mùi gỗ, những mùi trái cây,...

Một loại máy xông tin dầu hiệu quả được nhiều chủ xe lựa chọn đó chính là máy xông tinh dầu Medicar. Máy có 2 chế độ xông nhẹ và xông mạnh giúp ích cho việc khử mùi. Bên cạnh đó, các mùi tinh dầu nước hoa được khuyên dùng kèm với máy là những mùi vô cùng dễ chịu. Bạn có thể chọn 

Mùi đền NEPAL: Đây là mùi vô cùng quen thuộc với người Việt Nam bởi vì mùi hương này mang đậm hương thơm của các nghi lễ. Mùi thơm Hổ Phách hòa chung với khói xám, mùi hỗ và hơi cay chính là một trong những mùi hỗ trợ khử mùi da cực kỳ tốt. Mùi thơm Nepal tạo sự ấm cúng vậy nên bạn có thể sử dụng vào những ngày thời tiết se lạnh hoặc ngày mùa đông.

>> Thông tin chi tiết: Tinh dầu ô tô Đền Nepal Medicar. 

Mùi Gỗ Đàn Hương: Gỗ luôn mang trong mình hương thơm kỳ bí và quyến rũ. Bên có đó mùi gỗ còn có tính sát khuẩn và khử mùi vô cùng hiệu quả. Rất nhiều chủ xe đã chọn mùi thơm này để giúp khử mùi da cho xe mời đồng thời tạo mùi thơm riêng biệt, quý phái và mạnh mẽ cho không gian xe của mình.

>> Thông tin chi tiết: Tinh dầu ô tô Gỗ Đàn Hương Medicar.

Mùi Quả Lê: Quả lê có mùi thơm thanh nhẹ, mùi thơm của thiên nhiên, của sự tươi mới. Chính vì vậy đây luôn là mùi hương được ưu tiên lựa chọn trong những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi dùng mùi hương này để khử mùi da. Mùi hương quả Lê chính là sự mùi hòa nhài thanh nhẹ kết hợp với gỗ tuyết tùng pha thêm 1 chút hương hoa cả và trái cây sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái.

>> Thông tin chi tiết: Tinh dầu ô tô Lê Medicar.

 

khu-mui-da-o-to-1

Đây là 3 mùi hương cực kỳ hữu hiệu trong việc khử mùi da ô tô. Bên cạnh đó những mùi này mang lại sự sảng khoái và hạn chế được tình trạng say xe. 

3. Mở cửa xe ngay khi có thể

Trong quá trình di chuyển nếu mùi quá nồng bạn hãy hạ cửa xe 1 chút để không khí được lưu thông giảm thiểu mùi da. Hoặc khi bạn đỗ xe tại những vị trí an toàn thì có thể mở tất cả cửa xe để mùi được bay đi.

Có thể đỗ xe ở nơi có ánh nắng vừa vì nhiệt độ sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hiệu quả hơn.

4. Vệ sinh xe thường xuyên 

Vệ sinh cũng là cách giúp khử mùi hiệu quả. Bạn có thể dùng khăn mềm để lau xe và tốt hơn nên sử dụng máy hút bụi ô tô để làm sạch nhanh chóng hơn. Cách này sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn trên xe giúp mùi hôi giảm đi.

5. Những cách khử mùi thông dụng

Rất nhiều người đã hướng dẫn khử mùi bằng các loại nông sản có tính khử mùi như vỏ cam, vỏ bưởi, sả hay quả thơm lên xe để khử mùi. Cách này cũng có thể áp dụng tuy nhiên chỉ nên là bổ sung thêm bởi vì những cách này hiệu quả không cao. Hơn nữa nếu bạn vô tình để quên lâu ngày trên xe thì ngược lại sẽ gây thêm mùi hôi. Vậy nên khi chọn cách này hãy chú ý nhé. Nếu bạn muốn sử dụng hương thiên nhiên thì hãy dùng máy xông tinh dầu với các hương thiên nhiên như sả, cam.... những loại này được đặc chế nên có tính khử mùi cao hơn.

6. Không lắp sàn da, sàn 5D, 6D

Bên cạnh đó, nếu bạn khử mùi da trên ô tô mới mua thì trong thời gian này tuyệt đối không chọn lắp sàn simili hoặc 5D, 6D nhé vì nó sẽ làm gia tăng mùi. Ban nên chọn loại thảm lót sàn ô tô không mùi như thảm Medicar để bảo vệ sàn xe và hạn chế mùi.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn 5 cách khử mùi da trên ô tô hiệu quả. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng làm sạch bầu không khí trên ô tô!

>> Có thể bạn quan tâm: