Không có chìa khóa có thể mở cốp xe ô tô được không? Cách mở cốp xe ô tô khi quên chìa khóa hoặc mất chìa khóa như thế nào? Đây là một trong những thủ thuật được rất đông đảo mọi người quan tâm. Nếu bạn không tìm thấy chìa khóa xe nhưng lại muốn mở cốp để lấy đồ dùng cần thiết thì có thể tham khảo ngay những hướng dẫn chi tiết được medicar.vn hỗ trợ ngay dưới đây.

Không thể mở được cốp xe, không thể vào được xe do không có chìa khóa là trường hợp không còn quá xa lạ với mỗi người lái xe. Do vậy để có thể chủ động xử lý trong những tình huống như thế này thì bạn nên dành vài phút tìm hiểu những cách mở khóa để có thể ứng biến vào những lúc cần thiết.

cach mo cop xe o to khi quen chia khoa

Những cách mở khóa cốp xe ô tô khi không có chìa khóa

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể thao tác thành công việc mở cốp xe ô tô mà không cần đến chìa khóa. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết nhất.

1. Sử dụng chìa khóa chuyên dụng

Bạn nên trang bị và học cách sử dụng chìa khóa chuyên dụng để chủ động mở cửa xe, mở cốp xe trong các trường hợp để quên chìa khóa trong xe hoặc bị mất chìa khóa.

Bạn chỉ cần cắm chìa khóa vào ổ khóa cáp và thực hiện các di chuyển, xoay tròn,.. để mở khóa. Bạn nên tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của loại ổ khóa mình cần mở để quá trình thực hiện được nhanh chóng hơn.

2. Tìm cách mở cửa vào xe và từ trong xe tiến hành mở cốp

Cách này thường được rất nhiều người lựa chọn. Nếu bạn để quên chìa khóa trong xe hoặc mất chìa khóa thì có những cách giúp bạn có thể vào xe đó là:

  • Sử dụng các loại chìa khóa chuyên dụng.
  • Sử dụng 1 dải kim loại (tương tự dao)
  • Sử dụng dây giày hoặc dây dù.
  • ….

Trong các bài viết trước đây Medicar đã có hướng dẫn chi tiết về cách mở cửa xe ô tô khi không có chìa khóa. Bạn có thể tham khảo bài viết và thực hiện.

>> Xem thêm: Cách mở khóa ô tô khi quên chìa khóa cực dễ.

Trường hợp 1: Trong xe có chìa khóa

Sau khi mở cửa vào xe thành công, bạn khởi động xe sau đó thì bạn tiến hành mở cốp như thông thường bằng cách nhấn nút hoặc bấm phím mở nút là được.

Trường hợp 2: Trong xe không có chìa khóa - xe không có điện

Nếu chốt và phím bấm trên không hoạt động được do xe không có điện, bạn hãy di chuyển ra ghế sau và thực hiện như sau:

  • Bước 1: Di chuyển ra ghế sau và tìm lẫy/khóa để gập ghế sau.
  • Bước 2: Khi tất cả các hàng ghế sau đã được gập xuống thì bạn tiếp tục di chuyển về phía cốp xe, bạn tìm lẫy/khóa cốp để tiến hành mở thủ công.

3. Mở cốp xe bằng cách phá khóa cốp

Có rất nhiều xe sử dụng chốt khóa cốp và được đặt ở phía trước. Việc của bạn đó là xác định đúng vị trí chốt khóa và chui xuống gầm xe mở vít ở vị trí có khóa sau đó rút khóa xuống. Bằng cách này bạn không cần phải vào xe mà vẫn mở được cốp.

Cách này có thể áp dụng với dòng xe Toyota và những dòng xe có thiết kế tương tự bạn nhé.

4. Khoan 1 lỗ sau cốp xe để mở

Nếu không thể thực hiện được những cách trên thì bạn cũng có thể chọn cách khoan 1 lỗ nhỏ sau cốp xe để mở. Bạn cần khoan 1 lỗ nhỏ khoảng 3 li ở phần cốp và đưa một thanh sắt vào để giật chốt khóa của cốp.

Vị trí khoan: Bạn cần xác định vị trí chốt và chọn vị trí khoan sao cho khi đưa thanh sắt vào thế tốt nhất để mở khóa. Vị trí thường chọn đó là biển số xe, cụ thể là gần cạnh dưới của biển số xe.

cach mo cop xe o to khi quen chia khoa

Khi khoan như thế này thì cũng là bạn đã gây ra 1 hư hại nhỏ trên xe. Nhưng may mắn là vị trí khoan này là nằm trên phần lắp biển số vậy nên khi bạn lắp biển số vào sẽ không ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ xe. Tuy nhiên, về lâu dài và tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra thì bạn nên chủ động đi phục hồi lại phần lỗ đã khoan nhé!

5. Liên hệ với thợ mở khóa cốp xe

Đây là cách nhanh nhất. Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không được thì hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ mở khóa ô tô. Dịch vụ này hỗ trợ bạn mở khóa nhanh chóng mà không gây ra bất kỳ hư hại nào trên xe. Về giá cả thì các dịch vụ này có giá cũng khá ổn chỉ vài trăm nghìn nên bạn không cần quá lo lắng.

Thảm lót sàn ô tô Medicar vừa gợi ý cho bạn 5 cách mở cốp ô tô không cần chìa khóa cực kỳ đơn giản. Hy vọng đây cũng là một mẹo hữu ích hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng ô tô!

>> Có thể bạn quan tâm: