Thảm lót cốp là loại phụ kiện không thể thiếu của một chiếc xe bởi nhu cầu để đồ dùng cá nhân, dụng cụ sửa xe hay thậm chí là những đồ ăn đều được để ở đó và đảm bảo khu vực đó luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu, chống nước và bền bỉ. Nắm bắt được điều này nên Medicar đã chế tạo ra các loại lót cốp cải tiến, khắc phục nhược điểm của lót cốp truyền thống và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu cho người dùng.

Thảm lót cốp ô tô

1. Lót cốp ô tô là gì?

Thông thường, cốp xe ô tô là nơi chứa hàng hóa hoặc hành lý chính của xe sedan, coupe hoặc mui trần. Từ "trunk" được sử dụng chủ yếu ở Bắc Mỹ, trong khi từ "boot" thường được sử dụng ở các nước nói tiếng Anh khác. Trước khi ô tô ra đời, cốp là một khoang được chế tạo thành xe ngựa. Nó thường được sử dụng như một khu vực chỗ ngồi cho người đánh xe. Sau đó, nó được sử dụng cho mục đích lưu trữ hàng hóa.

Hiện nay hầu hết cốp xe thường nằm ở phía sau xe trong hầu hết các mẫu xe. Ở một số loại xe, động cơ được đặt ở giữa hoặc phía sau xe, thùng xe được đặt ở phía trước. Trong một số mô hình, đã có hai ngăn cốp.

Lót cốp có khả năng bảo vệ cốp xe và giúp chủ nhân thuận tiện hơn cho việc vệ sinh cốp xe. Sản phẩm ngày càng được các tài xế tin tưởng lựa chọn với đa dạng các chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Đây chính là một trong các phụ kiện cho xe ô tô nổi bật hiện nay mà bạn nên trang bị cho xế yêu.

2.Có nên mua lót cốp ô tô

Rất nhiều tài xế quan niệm sai lầm rằng cốp xe chỉ là khu vực chứa đồ phía sau nên không quan trọng ít đầu tư và chăm sóc khu vực này. Trên thực tế sau khi tìm hiểu về lót cốp lắng nghe ý kiến từ chuyên gia họ mới nhận ra rằng việc sử dụng cốp xe ô tô mang lại rất nhiều lợi ích.

thảm lót cốp ô tô

2.1 Giảm tiếng ồn và tăng sự sang trọng

Thảm lót cốp xe ô tô có khả năng cách âm và cách nhiệt hiệu quả giúp giảm thiểu các tiếng ồn cho xe. Khu vực đuôi xe và gầm xe chính là nơi phát ra nhiều tiếng ồn nhất từ động cơ. Bên cạnh đó, việc sử dụng lót cốp còn giúp cho khoang nội thất của xe trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

2.2 Bảo vệ cốp xe sàn xe toàn diện

Cốp xe là nơi chứa gần như mọi đồ vật cần thiết cho chuyến đi những đồ vật cồng kềnh, nặng kích thước lớn. Quá trình sắp xếp đồ đạc hay xe di chuyển trên đường có thể khiến cho đồ vật va đập vào cốp xe làm trầy xước hay nứt cốp xe nếu không có lót cốp ô tô. Bên cạnh khả năng chống thấm nước, chống bụi bẩn cho cốp xe ô tô, các sản phẩm thảm lót cốp còn giúp bảo vệ cốp xe một cách toàn diện.

2.3 Lót cốp giúp giữ vệ sinh cho cốp xe ô tô

Cốp xe là khu vực được thiết kế với công dụng chính là để đồ. Nó có khả năng chứa được nhiều đồ đạc hành lý như : vali túi xách hay các vật dụng khác.... Đặc biệt cho các chuyến đi du lịch, đi cắm trại của gia đình hay các hành trình dài ngày.

Trên thực tế cốp xe ô tô lại hay bị bám bẩn hoặc thậm chí là ẩm mốc. Nhất là trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Điều này khiến cho việc để đồ đạc hay vật dụng không đảm bảo vệ sinh.

Sử dụng lót cốp ô tô chính là giải pháp hoàn hảo khắc phục điều này giúp cho cốp xe trở nên sạch hơn với khả năng chống bám bẩn, chống ẩm mốc hiệu quả. Bên cạnh đó việc lau chùi hay vệ sinh cốp xe tiện lợi hơn rất nhiều.

thảm lót cốp ô tô

2.4 Chống mùi hôi và chống thấm nước cho cốp xe

Khu vực cốp xe thường không thông thoáng lại rất ít khi mở nên khá bí. Điều này khiến cho các vi khuẩn, nấm mốc có điều kiện để phát triển. Gây nên mùi hôi khó chịu trong các lần mở cốp chứa đồ. Đặc biệt nếu bạn không vệ sinh hay lau chùi cốp xe thường xuyên. Do đó, việc trang bị lót cốp chính là cách giúp hạn chế mùi hôi bên trong cốp xe.

Bên cạnh đó tấm lót cốp cho xe ô tô còn có khả năng chống thấm nước hiệu quả. Nhất là nhiều dòng xe ô tô hiện nay có cốp xe được bọc nỉ. Nếu sử dụng để đựng các vật dụng hay đồ đạc có chứa nước có thể bị rò rỉ ra cốp. Hay trong các ngày mưa nước mưa dính vào khi mở cốp lâu dài gây hư hỏng nội thất xe.

2.5 Chống trơn trượt hay trầy xước cốp xe hiệu quả

Sử dụng thảm lót cốp xe hơi tăng khả năng chống trơn trượt. Việc để nhiều đồ đạc hay vật dụng trong cốp xe khó tránh khỏi được tình trạng bị va đập. Điều này có thể gây ra các vết xước ở cốp sau xe hay hư hại cho đồ vật.

Bề mặt thảm lót cốp thường được làm từ các chất liệu giúp tăng tính ma sát. Đi cùng với đó là thiết kế có các đường vân chống trượt. Chính vì vậy mà đồ vật không bị trơn trượt khi xe di chuyển trên đường. Đồng thời cố định đồ đạc hay hành lý một cách hiệu quả.

3. Tiêu chí lựa chọn thảm lót cốp ô tô chất lượng

Trước khi bạn chọn một loại thùng xe cụ thể, ngoài nhãn hiệu xe, kiểu xe, ngày sản xuất, loại thùng xe hãy xem xét những điều sau:

  1. Kích thước của chiếc xe và hàng hóa bạn sẽ vận chuyển giúp bạn quyết định trước đâu là kích thước tốt nhất của thùng xe.
  2. Chúng tôi khuyên bạn nên mua trung kế từ các cửa hàng thực thay vì trực tuyến. Điều đó sẽ thật tuyệt nếu bạn có xe trong tay khi mua vì bạn cần đảm bảo rằng bộ chốt cố định và chiếc xe tương ứng với nhau vì trong hầu hết các trường hợp, bộ cố định dạng chốt hiếm khi phù hợp.
  3. Khi chọn thảm lót cốp, hãy cân nhắc xem nó được làm bằng gì vì . Nhựa cũng không sao, tuy nhiên khi di chuyển tốc độ cao có thể bị rung. Lựa chọn tốt nhất là một sản phẩm được làm bằng nhôm với các vít bằng thép không gỉ.
  4. Cũng giống như nhiều sản phẩm khác, chất lượng của thảm lót cốp xe phụ thuộc vào giá cả của nó. Một bộ thảm rẻ tiền có thể nhanh chóng bị hư hỏng thiếu thẩm mỹ.
  5. Lựa chọn Hãng sản xuất thảm lót cốp xe uy tín cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn thảm lót cốp xe chất lượng cao.6
  6. Sau khi đã mua thảm lót cốp ô tô và bắt đầu sử dụng, bạn nên phân khối lượng hợp lý để đảm bảo sự cân bằng. Các nhà sản xuất nói rằng khối lượng nên được phân phối theo tỷ lệ ½ giá trị của nó giữa các thanh và ¼ ở phía trước và phía sau của thùng xe.
thảm lót cốp ô tô

4. Top mẫu thảm lót cốp ô tô Medicar bán chạy

Công nghệ Nhật Bản , độ bền trên 5 năm Thảm lót cốp Medicar cho Hiệu Suất Cao  thân thiện với môi trường.  Bề mặt thảm là những ô ngăn lỗ rỗng, hình dạng kim cương, có độ sâu 8mm, có khả năng giữ bụi bẩn, giữ nước hiệu quả.  Có khả năng chống biến dạng và mài mòn ở mức cho phép. Nó rất dễ dàng để làm sạch vì nó không hấp thụ độ ẩm, và không mùi.

Khả năng chịu lửa: Nếu một điếu thuốc rơi trên chiếu, điếu thuốc sẽ tắt. Chất liệu  không bắt lửa. Có thể đốt nó, nhưng rất khó. Thảm xe Medicar có khả năng chống mòn cao. Tuy nhiên, do độ mềm và độ đàn hồi tương đối của vật liệu (mang lại sự thoải mái dưới chân), cấu trúc của thảm có thể bị phá hủy bởi đinh tán và các vật sắc nhọn khác (như bất kỳ loại thảm nào khác)

Ưu thế vượt trội của thảm lót cốp ô tô Medicar

  • Giữ bụi bẩn hiệu quả, ngăn không phát tán trong cabin
  • Không có mùi
  • Không thấm nước
  • Thân thiện với môi trường và recycle
  • Dễ vệ sinh, khô thoáng sau 15p
  • Độ bền cao > 5 năm
  • Cá nhân hóa cho khách hàng: màu sắc tùy chọn giữa tấm và viền
  • Nhẹ hơn nhiều so với thảm su, nhựa, da
  • Khả năng cố định tốt
  • Đơn giản, vừa vặn, tinh tế
  • Chịu nhiệt độ cực tốt: -40 - + 70 độ C
  • Bàn chân nhựa gắn thêm sẽ không bị mòn phía người lái, chống trượt

Thảm lót cốp lớn

thảm lót cốp medicar

Thảm lót cốp bé

thảm lót cốp ô tô

Giá của thảm lót cốp Medicar

Tùy theo sản phẩm mà giá bán tấm lót cốp xe hơi có thể khác nhau. Vì vậy dựa vào nhu cầu thực tế, các tài xế có thể lựa chọn lót cốp phù hợp nhất với ngân sách.

Thảm lót cốp ô tô bằng nhựa hay cao su giá rẻ thường có mức giá dao động chỉ khoảng 590.000-1/490. VNĐ. Tùy theo cốp xe của các dòng xe ví dụ như lót cốp xe bán tải, xe SUV, xe sedan hay hatchback có giá tương ứng.

Xem thêm: >> https://medicar.vn/blogs/news/medicar-chuyen-tham-lot-phu-kien-o-to

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03