Thảm sàn ô tô bị ngấm nước do chất lỏng như cà phê, bia, nước giải khát…hoặc mưa hơi ẩm lâu ngày từ đế giày, dép tích tụ lại. Khiến xe ô tô bị bốc mùi hôi hám, ẩm mốc khó chịu đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người điều khiển phương tiện. Đó cũng chính là lý do chủ xe cần nắm rõ cách xử lý khi thảm lót sàn ô tô ngấm nước. Những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đó cho bạn.

thảm sàn ô tô bị ướt

Nguyên nhân hàng đầu khiến thảm lót sàn bị ướt

Là chủ sở hữu xe hơi, chúng ta cần phải cảnh giác với những vấn đề nhỏ trên xe để đảm bảo tránh được những vấn đề lớn. Đặc biệt đối với thảm sàn ướt là hiện tượng thường gặp đối với ô tô. Vì vậy, chúng tôi đã liệt kê 5 lý do phổ biến nhất khiến thảm lót sàn ô tô của bạn bị ướt. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần biết về thảm ô tô bị ẩm.

  1. Bộ thoát nước kính chắn gió bị nghẹt
  2. Nghẹt cống máy lạnh
  3. Rò rỉ hệ thống sưởi ấm
  4. Cửa sổ trời bị nghẹt cống
  5. Kính chắn gió có lỗi

Bạn phải đảm bảo phải khắc phục được thiệt hại do nước gây ra trước khi nó trở nên không thể phục hồi. Hãy nhớ rằng hư hỏng do nước thậm chí có thể dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe, cùng với đó là gây ra các vấn đề cho xe của bạn.

thảm sàn ô tô bị ướt

Vấn đề bạn sẽ phải đối mặt nếu bỏ qua thảm ướt

Sự cố thảm lót sàn ô tô bị ướt đơn giản bạn có thể nhanh chóng khắc phục; tuy nhiên bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để làm sạch thảm lót sàn ô tô thường xuyên vì vậy sau một thời gian có thể tạo ra những biến chứng đáng kể khác dẫn đến thiệt hại lớn nếu bạn bỏ qua chúng trong một thời gian dài.

  • Vi khuẩn và nấm mốc
  • Thảm bị ăn mòn
  • Dễ trơn trượt
  • Mất an toàn
  • Gây mùi khó chịu

Cách xử lý thường gặp khi gặp sự cố thảm thấm nước là bạn thường tháo tất cả thảm trải sàn ra phơi dưới ánh nắng: Tuy nhiên cách làm này khó có thể hút toàn bộ nước ra khỏi thảm sàn, vì vậy thảm sàn ô tô bị ướt rất khó xử lý. Mỗi chất liệu khác nhau thì cách vệ sinh hong khô cũng khác nhau.

Sử dụng khăn tắm để thấm nước trên xe: Trong trường hợp không kịp sử dụng máy hút, chủ xe có thể dùng các tấm khăn tắm dày để thấm nước.

Mở cửa xe qua đêm và bật quạt: Để đấy nhanh quá trình hút nước khỏi xe, hãy mở cưa xe khoảng 8 tới 12 tiếng. Nếu có quạt thì quay thẳng quạt vào bên trong xe và để quạt hoạt động ở tốc độ mạnh nhất.

thảm sàn ô tô bị ướt

Nhìn chung các giải pháp trên đều mất nhiều thời gian và công sức khiến cho người dùng phải mệt mỏi khắc phục nhược điểm của các phương pháp trên. Đừng quá lo lắng chúng tôi sẽ mang đến giải pháp cho bạn ngay bên dưới đây.

Giải pháp bảo vệ thảm sàn ô tô luôn luôn khô thoáng

Có rất nhiều loại thảm trải sàn mà bạn có thể mua cho chiếc xe của mình, từ các loại foam, cao su giúp bảo vệ ô tô của bạn khi vào mùa mưa, mùa nắng nóng tốt hơn hoặc loại bảo vệ khỏi bùn, đất cát,…chất bẩn. Ngoài ra còn có thảm trải sàn phù hợp mọi thời tiết, lý tưởng hơn nếu bạn trải nghiệm các mùa khác nhau ở nơi bạn sống.

Tuy nhiên, cho dù bạn định mua loại thảm trải sàn nào, chúng tôi khuyên bạn nên gắn bó với những thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường, chẳng hạn như thảm sàn Medicar những công ty đã dành nhiều năm nghiên cứu nhu cầu, xu hướng thị trường để tạo ra một số loại thảm sàn phổ biến nhất hiện nay. Tại Medicar Việt Nam chúng tôi cung cấp thảm trải sàn cao cấp phù hợp với mọi thời tiết, giúp bảo vệ sàn xe tối đa cho chủ sở hữu xe.

 thảm sàn ô tô chống nước

Medicar bắt nguồn chinh phục khách hàng từ niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi với tư cách là chủ sở hữu xe hơi, chúng tôi có mong muốn mang đến những sản phẩm, phụ kiện ô tô chất lượng đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để giúp đỡ những người sở hữu xe hơi bằng cách làm cho việc tăng tuổi thọ xe ô tô lên đáng kể. Chúng tôi phục vụ mục đích đó bằng cách tập trung vào việc bảo vệ nội thất ô tô của họ cụ thể hơn là sàn ô tô của họ, nơi thường xuyên có những thứ rơi vãi, bụi.

Đó cũng chính là lý do khiến Medicar bắt đầu sản xuất thảm lót sàn ô tô chất lượng cao, không chỉ bảo vệ sàn ô tô mà còn rất hiệu quả. Medicar luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu trong mọi nỗ lực và đầu tư thiết kế và mang đến những sản phẩm tốt nhất.

Chúng tôi hiểu được rằng, thảm trong ô tô của bạn phải chịu đựng rất nhiều từ việc sử dụng hàng ngày. Có thể bạn có vật nuôi và trẻ em đi cùng hoặc có thể bạn sống trong một khu vực thường xuyên có mưa, bùn và đất. Dù là trường hợp nào thì vết bẩn trên thảm của bạn không bao giờ tốt và bạn sẽ muốn giữ chúng sạch sẽ vì nó sẽ góp phần làm tăng giá trị bán lại của chiếc xe của bạn. Quan trọng hơn, nó sẽ giảm nguy cơ hình thành nấm mốc bên trong cabin.

Thảm sàn Medicar được làm từ foam cao su và polyme (chất đàn hồi chịu nhiệt), những tấm thảm được nghiên cứu đảm bảo vừa mềm mại vừa bền. Quan trọng hơn, chúng sẽ giữ được lâu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc thảm bị nứt, cong hoặc hỏng. Vật liệu này có thể tái chế 100% và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nhưng điều thực sự khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu của chúng tôi là thực tế là chúng được đo bằng laser, có nghĩa là độ phù hợp tùy chỉnh của chúng sẽ mang lại độ che phủ tối ưu và trông như thể tấm thảm zin đi kèm với xe của bạn.

Medicar kết hợp thiết kế bề mặt đặc biệt dạng ô van hình kim cương và chống trượt trên những tấm thảm này để giữ chúng cố định đúng vị trí. Cạnh vát với đường may tinh tế, chỉnh chu ngăn cho thảm không bị cong vào trong hay xê dịch. Tiết kế thành cao giúp ngăn chặn mọi thứ lộn xộn bên trong lớp lót và ngoài thảm ô tô của bạn. Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang mua thảm cho chiếc xe của mình.

Chúng cũng được thiết kế để duy trì tính linh hoạt cho dù thời tiết cực nóng hay quá lạnh, trong khi lớp hoàn thiện bảo vệ, chống dính giúp dễ dàng lau chùi. Bên dưới thảm có các đường gờ chống trượt, giúp chống xê dịch.

Cho dù bạn là khách hàng hay đang nghĩ đến việc trở thành khách hàng hay chỉ đang tìm kiếm thông tin, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ bạn.

Xem thêm: >> Bảng giá thảm lót sàn ô tô 2022

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03