Thảm trải sàn cho ô tô có nhiều loại khác nhau, và được làm từ rất nhiều chất liệu riêng biệt. Trong đó có loại thảm cao su tổng hợp bán khá nhiều trên thị trường và cũng có nhiều người lựa chọn. Và trong nội dung hôm nay, hãy cùng với Medicar tìm hiểu về thảm trải sàn ô tô cao su tổng hợp có thực sự an toàn không.

thảm trải sàn ô tô cao su tổng hợp

Cấu tạo của thảm trải sàn bằng cao su tổng hợp

Một một loại thảm sử dụng lót sàn ô tô sẽ được làm từ những vật liệu và có cấu tạo cụ thể. Với thảm cao su tổng hợp thì thực tế làm từ nhựa dẻo cao cấp, bên trên bề mặt là lớp nhựa được đánh rối thành nhiều sợi nhựa nhỏ hoặc dạng lưới, gai. Bề Mặt nhựa đánh rối trên cùng thường có độ dày chừng 2cm. Còn phần đế của thảm thì được thiết kế dạng các hạt nhựa nhỏ đồng đều để tăng thêm độ ma sát với mặt sàn của xe ô tô. 

Thảm sàn cao su tổng hợp có an toàn khi sử dụng không?

Thảm trải sàn ô tô cao su tổng hợp hay thảm nhựa là một dòng sản phẩm được bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người dùng chưa thực sự tốt cho nên mới có phân vân về dùng dòng này có an toàn thực sự hay không?

Về mặt ưu điểm

Trước hết chúng ta cùng điểm về ưu điểm của thảm cao su tổng hợp thì được làm bằng cao su kết hợp nhựa hoặc nhựa với đa dạng các mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất có tính năng chống thấm nước nên không lo vấn đề ẩm ướt gây khó chịu.

Đồng thời việc vệ sinh thảm sau một thời gian sử dụng cũng tương đối đơn giản. Bề mặt cao su tổng hợp vệ sinh nhanh không mất nhiều thời gian. Cho nên điều này khiến nhiều chủ xe ưng ý hơn các loại thảm nỉ hoặc thảm vải giặt khó khăn mà cũng lâu khô hơn. 

thảm cao su ô tô tổng hợp

Nhược điểm về chất lượng và độ an toàn 

Trong cao su tổng hợp thì có thành phần nhựa pha lẫn nhiều tạp chất chứ không phải là loại cao su tự nhiên. Cho nên trong quá trình sử dụng bạn sẽ ngửi thấy mùi nồng khá đặc trưng, điều này cũng khiến cho không gian bên trong xe bị khó chịu. Thậm chí nhiều người bị nhạy cảm thì nhức đầu, buồn nôn và cảm thấy mệt mỏi khi ngồi xe liên tục.

Theo các chuyên gia thì thảm lót sàn ô tô làm bằng nhựa/cao su tổng hợp thì luôn có trong thành phần lượng dư chất hóa học nhất định. Lượng chất này độc hại đối với sức khỏe của con người, nhất là chất benzene. Chất này trong thảm dễ bốc hơi và hòa vào trong không khí nên càng dễ hít phải và ngấm vào trong cơ thể người. 

Có rất nhiều tác hại mà Benzene có thể gây ra nếu hít phải lượng lớn như mắc vấn đề về đường hô hấp, bị thiếu máu, bệnh về xương khớp, giảm lượng bạch cầu,...Những bệnh này đều nguy hiểm cho nên hạn chế sử dụng cao su tổng hợp cũng là lý do dễ hiểu. 

Tiềm ẩn rủi ro trong quá trình lái xe

Thảm trải sàn ô tô cao su tổng hợp thì chủ yếu được bán ra với dạng cuộn lớn và khi mua về thì các cửa hàng sẽ cắt khuôn phù hợp với các dòng xe để bán. Cho nên vô hình chung cũng không hoàn toàn chuẩn chỉnh về kích cỡ phù hợp 100% với sàn xe của từng mẫu. Thảm sẽ phủ lên trên bề mặt xe, nếu muốn cố định thì phải dùng chốt mất thêm thời gian, còn không thì để tự nhiên. Trong quá trình sử dụng dễ bị xô lệch vị trí không an toàn khi lái xe. 

thảm cao su tổng hợp

Nó ít nhiều cũng sẽ cản trở đến thao tác vận hành của tài xế với hệ thống chân ga, chân phanh và chân côn. Nhất là với chị em đi giày cao gót mà sử dụng thảm cao su này cũng dễ bị trượt, bởi thực tế nó không có tính năng chống trượt tốt như cao su tự nhiên cao cấp.

Bạn có thể hình dung nhựa thì bề mặt trơn và cũng khó cho thao tác hơn. Vì thế khi trải nghiệm dòng thảm này thì chủ xe cần lưu ý vấn đề làm sao để chốt lại các góc của thảm. 

Vì là thảm cao su tổng hợp thông thường cho nên không có thêm tính năng chống ồn, tạp âm bên ngoài như còi xe, tiếng động cơ khá ồn. Khả năng chống rung và độ đàn hồi không tốt nên đi đường dằn xóc cũng khá là khó chịu với các tác động lên xuống. 

Tuổi thọ không cao

Thảm trải sàn cao su tổng hợp hay nhựa thì thông thường tuổi thọ cũng không hề lý tưởng như quảng cáo. Khảo sát sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng thì các mẫu thảm thường bền bỉ và đẹp trong khoảng 6 tháng đầu. Sau đó sử dụng liên tục thì bị cũ, sờn bề mặt, có dấu hiệu bị nứt, nhăn nhúm hoặc bị quăn góc không còn đẹp nữa. 

Thảm lót sàn  Medicar sự lựa chọn hoàn hảo 

thảm cao su tổng hợp

Nếu không lựa chọn thảm cao su tổng hợp thì bạn nên cân nhắc tới dòng thảm cao cao cấp tại Medicar. Nhà sản xuất và phân phối trực tiếp thảm lót sàn ô tô từ foam cao su và polyme với thành phần nguyên chất, thân thiện an toàn cho sức khỏe con người. Chưa kể thảm còn tích hợp khả năng chống trượt, chống ồn, chống rung, không mùi hôi và vệ sinh dễ dàng thường xuyên. 

Thảm Medicar tăng khả năng bảo vệ nâng cao liên tục dưới mọi điều kiện thời tiết, chống lại nước, hơi ẩm, nhiệt độ và cả bụi bẩn mà không làm mất đi vẻ ngoài và các tính năng, chức năng. Thảm sàn Medicar tương thích với hơn 500 dòng xe khác nhau phổ biến trên thị trường hiện nay. Thảm có 8 sự kết hợp màu sắc được thiết kế để giúp khách hàng có thể lựa chọn theo phong cách về thẩm mỹ nội thất của mỗi chiếc xe.

Bài viết gửi tới mọi người lời giải đáp cho thắc mắc thảm trải sàn ô tô cao su tổng hợp có an toàn không. Tất nhiên cũng được phần nào nhưng không phải là tuyệt vời và đáng để đầu tư trong khi thị trường có nhiều dòng tốt hơn. Mua hàng bạn cứ liên hệ với Medicar tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Xem thêm: >> 9 Lời khuyên hữu ích trước khi mua cuộn thảm lót sàn cao su loại 1 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03