Trong những năm gần đây nhu cầu lắp đặt thảm lót sàn ô tô ngày càng tăng cao. Điều này đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều thương hiệu thảm lót sàn với đủ loại giá và mọi chất liệu. Điều này đã khiến cho người dùng trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn và tìm hiểu loại sàn nào phù hợp. Chắc chắn với những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về ưu nhược điểm thảm trải sàn ô tô cao su một cách chi tiết nhất.

Ưu điểm thảm trải sàn ô tô bằng cao su

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện rất nhiều những sản phẩm thảm lót sàn ô tô đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng trở nên khó khăn trong việc lựa chọn. 

thảm lót sàn cao su

Hình 1: Tại sao nên sử dụng thảm lót sàn ô tô Medicar

Độ bền cao

Thảm lót sàn ô tô làm từ chất liệu cao su tự nhiên sẽ cho độ bền cao lên đến 10 năm. Tuy nhiên trên thực tế cao su tự nhiên giá thành rất cao và sản xuất cần máy móc công nghệ hiện đại, trên thị trường Việt Nam hiện nay hầu hết đều là thảm lót sàn làm từ chất liệu cao su tổng hợp giá thành thấp được quảng cáo là làm từ cao su tự nhiên để đội giá và chất lượng cũng chưa được kiểm định, đánh giá khách quan. 

Khi sử dụng thảm lót sàn xe ô tô cao su chất lượng sẽ giúp giữ lớp bụi đất trên sàn xe gần như là tuyệt đối. Bên cạnh đó, loại thảm này còn có khả năng chống nước, chống mài mòn cũng như chống lại những vật nhọn, nặng. Từ đó đã giúp cho sàn xe của bạn luôn sạch sẽ và chống lại những tác nhân từ bên ngoài môi trường. 

thảm lót sàn cao su

Hình 2: Sử dụng thảm lót sàn cao su đem đến độ bền cao

Thao tác lắp đặt dễ dàng

Khi bạn sở hữu thảm lót sàn ô tô cao su đều có hướng dẫn lắp thảm đi kèm. Thảm sẽ được thiết kế riêng biệt dành cho từng dòng xe được các kỹ thuật viên đo đạc và cắt trực tiếp trên form xe. Điều này đã giúp cho việc điều chỉnh vị trí chân ga, côn, phanh giúp cho quý khách có thể thảo tác một cách chính xác tuyệt đối. Hạn chế được tình trạng bị kẹt chân ga, côn hay phanh. Tuy nhiên trên thực tế thảm cao su rất nặng trọng lượng lên đến 7kg, thường việc lắp đặt vệ sinh sẽ gây khó khăn nhất định cho các chị em phụ nữ. 

Vệ sinh và bảo quản dễ dàng 

Khi sử dụng thảm cao su lót sàn ô tô cao su tự nhiên được làm từ những chất liệu cao cấp. Do đó việc vệ sinh đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ cần sử dụng một chiếc vòi xịt hoặc giẻ sạch lau qua là đã sạch bề mặt thảm. Tuy nhiên đối với những chiếc thảm cao su có cấu tạo nhiều lớp thì sẽ hơi khó khăn trong việc vệ sinh thảm và không thể vệ sinh sạch sẽ hết bụi bẩn. 

Nhược điểm thảm trải sàn ô tô cao su

Bên cạnh những ưu điểm về thảm trải sàn ô tô cao su thì chúng ta cũng không quên nắm bắt nhược điểm của thảm trải sàn. Một trong những bộ phận của xe mà chủ xe muốn cá nhân hóa đó chính là thảm xe. Những tấm thảm này không chỉ đóng vai trò là những miếng cao su mà người ta dẫm lên khi ngồi trên xe mà những tấm thảm này được sử dụng để bảo vệ nội thất của xe và có thể làm tăng thêm màu sắc và kiểu dáng cho nội thất của xe và nhược điểm của thảm trải sàn cao su chính là tính thẩm mỹ thấp và không thể cá nhân hóa.

 Tiếp đó chính là nhược điểm không có khả năng full option và không êm như thảm da 6D. Chính vì thế người dùng có thể cân nhắc khi sử dụng. Giá thảm lót chân trên thị trường chênh lệch rất nhiều, không phải loại nào cũng đảm bảo an toàn và bền, có thể sẽ khiến bạn bị lỗ!

thảm lót sàn cao su

Thảm cao su không dễ bị hư hỏng do đổ chất lỏng cơ bản. Trong trường hợp hỏa hoạn và các sự cố liên quan khác, chiếu có thể chống bỏng. Ngoài ra, nó không độc hại và không thải khói vào không khí khi cháy.

Thêm một điểm hạn chế của thảm cao su đó là dễ có mùi khi nhiệt độ trong xe cao, hoặc xe để ngoài trời nắng nhiều giờ. Không chỉ mùi hôi theo một nghiên cứu mới đây cho thấy mùi hôi phát ra từ thảm cao su rất độc hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. 

So với các vật liệu khác dùng làm thảm lót sàn ô tô,thảm cao su có giá cao hơn. Đó là do chất lượng của cao su, độ bền của nó và những lợi thế mà nó có thể mang lại khi bạn quyết định sử dụng nó.

Giá thảm cao su lót sàn ô tô hiện nay

Hiện mức giá thảm cao su lót sàn ô tô còn phải phụ thuộc vào thiết kế của từng sản phẩm. Mặt khác cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà có thể lựa chọn sản phẩm sàn có chi phí khác nhau. Cụ thể:

  • Giá thảm cao su lót sàn ô tô là một trong những sản phẩm có mức giá hợp lý trên thị trường hiện nay. Hiện chúng đang có xu hướng giảm dần, cụ thể mức giá có thể dao động từ 350.000 - 700.000 đối với dòng xe 5 chỗ. Còn đối với dòng xe 7 chỗ mức giá dao động từ 500.000 - 1.110.000.
  • Giá thảm cao su lót sàn ô tô dạng đúng thì có mức giá khá cao, chi phí sẽ rơi vào khoảng 900.000/ bộ xe 4 chỗ. Còn đối với xe 7 chỗ có mức giá dao động 2.400.000/ bộ. 
  • Dòng sản phẩm thảm cao su lót sàn dạng rối thì có mức giá dao động từ 529.000 - 3.200.000 VNĐ. Đối với  giá thảm cao su lót sàn ô tô này còn tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp sẽ có chênh lệch nhất định. 

thảm cao su lót sàn ô tô

Như vậy nội dung bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về giá thảm cao su lót ô tô. Khách hàng cũng cần phải lưu ý lựa chọn loại thảm phù hợp với kích thước của xe. Bên cạnh đó cũng nên lựa chọn thảm đồng bộ với nội thất bên trong để đảm bảo tính thẩm mỹ. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua website medicar.vn để được tư vấn và giải đáp nhé!

Xem thêm: >> Phân biệt thảm lót sàn ô tô Foam, Nỉ, Da, Cao Su, 5D, 6D

Tổng hợp