Năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam cũng được dự đoán sẽ sôi động hơn khi hàng loạt xe ô tô mới rục rịch trình làng ngay từ đầu năm. Cùng Medicar.vn tìm hiểu những mẫu ô tô mới năm 2023 nhé!

Danh sách các mẫu ô tô sắp ra mắt thị trường Việt năm 2023

1. Mitsubishi XFC Concept

Mitsubishi chọn Việt Nam là nơi giới thiệu toàn cầu mẫu xe ô tô mới lý tưởng XFC Concept, ngoài ra một số đại lý cũng nhận đặt hàng mẫu SUV đô thị này. Theo tiết lộ từ các nhân viên bán hàng, phiên bản sản xuất thương mại của XFC Concept sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2023 và dự đoán có giá khoảng từ 700 - 850 triệu đồng. 

Do là xe ô tô mới nên Mitsubishi không công bố cấu hình chi tiết của XFC Concept. Tuy nhiên, đại diện Mitsubishi cho rằng phiên bản chính thức bán ra năm 2023 sẽ dùng động cơ dầu thông thường và có phiên bản chạy điện trong tương lai. Xe cũng đã chạy thử hơn 4.000 km tại Việt Nam.

Mitsubishi XFC Concept

Cũng theo thông tin từ Mitsubishi Việt Nam, dòng ô tô mới XFC Concept sẽ có không gian cabin và khoang hành khách rộng hơn với mặt bằng chung phân khúc. Đây cũng là mẫu xe Mitsubishi đầu tiên được trang bị chế độ lái đường trơn trượt, giúp điều khiển dễ dàng hơn trên các đoạn đường ngập nước khi mưa lớn bất ngờ 

>>Mẹo: Lựa chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp với từng dòng xe.

2. Honda CR-V 2023 

Dòng ô tô mới Honda CR-V thế hệ thứ 6 được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 7/2022 và hiện chỉ bán ra ở Đông Nam Á. Nhưng theo một nhân viên đại lý thì CR-V 2023 có khả năng ra mắt thị trường Việt vào khoảng đầu năm sau. Trong khoảng thời gian qua, đời xe CR-V mới tại Việt Nam cũng nhiều lần được cả hãng và đại lý giảm giá sâu để kích thích khách hàng.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 dài hơn 68 mm, rộng hơn 12 mm và có chiều dài cơ sở lớn hơn 41 mm so với phiên bản trước. Ngoại thất của xe ô tô mới đi theo phong cách mạnh mẽ và thể thao hơn thế hệ cũ, trong khi thiết kế nội thất có những nét tương đồng với mẫu sedan Honda Civic 2022. 

3. Ford Ranger

Ford Ranger

Ranger mới sẽ lần đầu tiên có hai tuỳ chọn động cơ V6 tăng áp đôi, thay cho động cơ diesel tăng áp 5 xi-lanh thẳng hàng 3,2 lít. 

Ô tô mới Ranger cũng có phiên bản Raptor hiệu suất cao tương tự chiếc xe hàng đầu khi nhận được động cơ diesel tăng áp kép V6 3,0 lít từ Bronco Raptor, với 400 mã lực thay vì 210 mã lực. Nền tảng của Ranger sẽ được kết hợp với thế hệ thứ hai sắp ra mắt V Amarok. 

>> Xem ngay: Những phụ kiện tiện ích cho ô tô bạn không nên bỏ qua.

4. Toyota Innova 2023 

Dù mới ra mắt toàn cầu cuối tháng 11 và hiện không có thông báo nào về ngày mở bán tại Việt Nam, một số đại lý Toyota đã bắt đầu đặt cọc Innova 2023 và cho biết sẽ giao hàng từ quý II năm sau.

Toyota Innova 2023

 

Toyota Innova ô tô mới thế hệ thứ 3 có sự thay đổi lớn khi chuyển qua sử dụng khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước. Ngoại thất đi theo phong cách SUV tương tự nhiều mẫu MPV xuất hiện gần đây, trong khi nội thất được trang bị thêm tiện ích như cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ hay các phiên bản cao có hàng ghế thứ 2 dạng thương gia với màn hình riêng kích cỡ 10 inch và cốp mở điện bằng giọng nói. 

5. Toyota Vios 2023 

Thế hệ ô tô mới Toyota Vios thứ 4 đã trình làng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Lào. Với vai trò là một trong những dòng xe chủ lực doanh số của Toyota tại Việt Nam, Vios mới hứa hẹn sớm chinh phục người tiêu dùng Việt. 

Toyota Vios 2023

Bước sang thế hệ ô tô mới, Vios 2023 có kiểu dáng và thiết kế thể thao hơn, với những nét tạo hình tương tự các mẫu sedan xếp trên của Toyota như Corolla Altis hay Camry, nhất là ở phần đầu xe. So với thế hệ cũ, Vios 2023 ngắn hơn 17 mm, rộng hơn 10 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 70 mm. 

Tại các quốc gia thành viên ASEAN nói trên, Vios 2023 được trang bị gói an toàn nâng cao Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù/lệch làn đường/tiền va chạm và đèn pha tự động. 

Trên đây là hàng loạt ô tô mới sắp được trình làng thị trường Việt năm 2023, hy vọng với bài viết trên Medicar đã cho bạn thông tin cần thiết về các loại ô tô mới.

>>Có thể bạn quan tâm: