Mùa hè nóng bức với nhiệt độ cao và các chỉ số độc hại cũng tăng cao do vậy việc bảo dưỡng các vật dụng, bảo dưỡng xe luôn được quan tâm hàng đầu. Vậy với xe ô tô thì bạn đã biết cách bảo dưỡng ô tô mùa hè đúng cách chưa? 

Bão dưỡng ô tô mùa hè là điều hết sức cần thiết bởi vì sự khắc nghiệt của khí hậu sẽ mang đến những ảnh hưởng không tốt cho xe của bạn. Cụ thể là về màu sơn có thể bạc sơn, nội thất bên trong cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nếu liên tục nhận ánh sáng gây gắt trong thời gian dài. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền đẹp của xe vào ngày hè thì hãy dành vài phút cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn tìm hiểu ngay cách bảo dưỡng ô tô được bật mí ngay dưới đây bạn nhé!

cách bảo dưỡng ô tô mùa hè

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng ô tô mùa hè

Bạn không thể xem nhẹ việc bảo dưỡng ô tô vào mùa hè bởi vì đây là nhân tố gây nên rất nhiều ảnh hưởng lớn cho tất cả các bộ phận trên xe từ nội thất, ngoại thất đến động cơ. Cụ thể đó là:

  • Về máy móc động cơ: Trời nắng dầu nhớt dễ bay hơi và bay hơi nhanh nên dẫn đến sự hao hụt về nhiên liệu => Dễ hư hỏng động cơ.
  • Màu sơn: Sơn xe rất hay bị bạc màu dưới nhiệt độ cao.
  • Nội thất: Nhiệt độ cao thường xuyên sẽ khiến nội thất dễ bị biến dạng, biến đổi chất liệu. Ví dụ ghế da thì dễ bong tróc, các vật dụng bằng nhựa sẽ trở nên giòn hơn.
  • Lốp xe nhanh bị ăn mòn hơn và áp suất dưới nhiệt độ cao dễ gây nên tình trạng nổ lốp,

Chính vì vậy nếu không chủ động bảo dưỡng ô tô trong mùa hè thì chắc chắn về sau bạn sẽ phải chi trả 1 khoản tiền rất lớn cho việc sửa chữa.

Hướng dẫn bảo dưỡng ô tô mùa hè đúng cách 

Dưới đây là những cách giúp bạn bảo dưỡng ô tô trong những ngày hè dễ dàng, thuận tiện nhất.

1. Chủ động bảo dưỡng xe khi vào hè

Bạn cần thực hiện các bảo dưỡng ô tô ngay khi vào hè để hệ thống lốp, động cơ,... đảm bảo thích nghi với khí hậu nhiệt độ cao. Cụ thể:

Lốp xe: Kiểm tra độ căng, độ hao mòn và áp suất của lốp xe. Chủ động thay lốp khi không đạt tiêu chuẩn. Vào những ngày trời nắng tốc độ ma sát cũng tăng cao do vậy độ ăn mòn lốp cũng nhanh hơn hoặc áp suất của lốp cũng có sự thay đổi. Nếu sử dụng lốp không đủ tiêu chuẩn thì dễ gây nên nổ lốp gây ảnh hưởng đến việc di chuyển và các tai nạn đáng tiếc. Mỗi khách hàng nên trang bị cho mình 1 chiếc máy bơm lốp ô ô cảm biến thông minh đến từ Medicar có khả năng cảm nhận được nhiệt độ môi trường xung quanh và điều chỉnh giá trị áp suất trong lốp ô tô.

>> Gợi ý: Những phụ kiện cần thiết cho ô tô bạn nên sắm.

cách bảo dưỡng ô tô mùa hè

Kiểm tra và thay dầu định kì: Dầu nhớt là một trong những nhiên liệu không thể thiếu trong quá trình vận hành. Vào ngày hè thì sự hao hụt của nhiên liệu này cũng cao hơn do động cơ nhanh nóng và thời tiết khắc nghiệt làm dầu bay hơi nhiều. Bạn nên chủ động kiểm tra và thay dầu định kỳ đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru.

Kiểm tra điều hòa: Điều hòa là người bạn không thể thiếu trong mỗi chặng hành trình ngày hè. Vậy nên hãy chủ động kiểm tra và xử lý các vấn đề gặp phải trên điều hòa. Hoặc ít nhất bạn phải thực hiện vệ sinh điều hòa.

Đây là những bảo dưỡng cơ bản mà bạn cần thực hiện vào mùa hè. Ngoài ra, nên áp dụng thêm những cách dưới đây để đạt được hiệu quả bảo dưỡng tốt nhất.

2. Bảo dưỡng nội thất, thanh lọc không khí

Bão dưỡng nội thất là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần chủ động lau dọn vệ sinh nội thất, vệ sinh cabin xe vì mùa hè cũng là mùa thuận tiện để các côn trùng, vi khuẩn có hại xâm nhập. Các côn trùng này có thể gây hại trực tiếp đến xe như gián mối có thể cắn phá nội thất,...
Loại bỏ những vật dụng dễ gây mùi trên xe vì đây là 1 sự thu hút lớn với đám côn trùng. Vào mùa nắng các loại thảm ô tô nhựa, nỉ,... thường rất dễ gây mùi và các mùi này vô cùng khó chịu. Vậy nên bạn hãy chọn thảm trải sàn ô tô không gây mùi để giảm thiểu mùi hôi trên xe. Nên chọn thảm Medicar được cấu tạo từ 100% nguyên liệu có thể tái chế, không mùi, độ bền cao và có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt từ - 40 độ c đến hơn 70 độ C.

3. Chú ý đậu đỗ xe

Đậu đỗ xe là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn nên chú ý. Bởi vì nếu xe được đỗ trực tiếp dưới nắng thì lúc này xe của bạn sẽ biến thành nhà xông hơi di động với mức nhiệt có thể lên đến 50 - 60 độ C. Đây là nhiệt độ phá hủy cấu trú của rất nhiều vật dụng nên dễ dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy hãy:

  • Ưu tiên đỗ xe dưới bóng mát: Đỗ xe dưới bóng mát giúp xe đảm bảo mức nhiệt trung bình tốt nhất. Khi bạn vận hành xe cũng thoáng mát hơn. Hạn chế được các tình trạng phá vỡ cấu trúc sơn, làm hư hỏng nội thất,...
  • Chủ động phủ bạt cách nhiệt cho xe: Nếu không thể đỗ xe được tại chỗ có bóng mát thì giải pháp cần thực hiện đó chính là phủ bạt cách nhiệt ô tô. Cách này cũng giúp giảm thiểu nhiệt độ gây hại khá tốt.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách bão dưỡng xe ô tô mùa hè. Hy vọng đây sẽ là tin tức hữu ích dành cho bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: