Một trong những vấn đề thường xảy ra khi sử dụng xe ô tô đó là hơi nước trong xe. Hơi nước này khiến kính xe bị mờ, người lái khó quan sát vậy nên thông tin về cách làm hết hơi nước trong xe ô tô nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bạn cần có những biện pháp xử lý nhanh chóng khi gặp phải tình huống này bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn trong quá trình vận hành xe.

Tình trạng hơi nước - kính hấp hơi nước vào mùa nắng hạn chế hơn tuy nhiên vào mùa mưa thì rất nhiều xe gặp phải tình trạng này. Để có thể xử lý nhanh, trả lại sự thoáng đãng và sạch sẽ của xe bạn có thể tham khảo hướng dẫn làm hết hơi nước, xử lý kính ô tô bị hấp hơi nước được phụ kiện ô tô - medicar.vn hướng dẫn ngay dưới đây nhé!

Cách làm hết hơi nước trong xe ô tô

Những nguyên nhân gây nên tình trạng hơi nước trong xe ô tô 

Để khắc phục tình trạng hơi nước trong xe nhanh và chính xác nhất thì tìm hiểu nguyên nhân là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây sẽ là 1 số nguyên nhân phổ biến:

  • Do sự chênh lệch nhiệt động bên trong và bên ngoài xe ô tô. Khi trời mưa, thời tiết lạnh độ ẩm cao thường xảy ra tình trạng này. Bên trong xe nhiệt độ ấm, bên ngoài lạnh sẽ khiến lượng hơi nước tiếp xúc với bề mặt kính lạnh tạo thành các hạt li ti.
  • Do bạn đặt khăn lau còn ướt, có độ ẩm cao trên xe. Trường hợp này khi hơi nước trên khăn bốc hơi cũng sẽ ngưng tụ ngay trên mặt kính.
  • Do nước bốc hơi từ các vận dụng chứa nước trên xe như người lái xe uống trà, uống cafe hoặc nước. Nếu bạn uống nước đá lạnh thì có thể gây tình trạng chảy mồ hôi trên ly và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xe có hơi nước.
  • Điều hòa thổi hơi nước vào xe: Hiện tượng này là do điều hòa trên xe đang gặp các vấn đề hư hỏng, lỗi,...

Hướng dẫn làm hết hơi nước trong xe ô tô

Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn có thể làm hết hơi nước trong xe ô tô nhanh chóng.

1. Trực tiếp xử lý hơi nước trong xe ngay 

Việc đầu tiên khi nhìn thấy hơi nước trên xe mà bạn cần làm đó là nên dùng khăn khô, mềm, có tính thấm nước cao để lau sạch. Ngoài ra, nếu bên ngoài kính xe cũng có tình trạng này thì bạn hãy bật cần gạt nước trên xe để xử lý cả phía ngoài nữa nhé.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể dử dụng bọt cạo râu hoặc chất phụ gia chống bám hơi nước cho vào một chiếc khăn mềm, khô, sạch để lau từng vùng trên kính ô tô. Sau 2 phút dùng một chiếc khăn khô khác lau sạch lượng bọt còn lại bám trên kính.

Trong những ngày mưa ẩm ướt thì việc sử dụng những loại thảm trải sàn chất nỉ, thấm nước,... rất không thuận tiện vì vừa gây hơi nước vừa có mùi hôi. Vậy nên bạn hãy chọn sang thảm trải sàn ô tô medicar không thấm nước, không gây mùi để có được sự thoải mái nhất khi lái xe nhé!

2. Xử lý hơi nước trong xe vào những ngày mưa lạnh 

Vào thời tiết mưa, lạnh sự chênh lệch nhiệt độ giữa xe và môi trường bên ngoài là rất lớn. Vì vậy để hạn chế tình trạng này bạn không nên đặt các loại khăn ẩm, áo mưa, ô dù còn ướt vào xe. Nếu cần đặt trong xe thì hãy đảm bảo có vận dụng che chắn bên ngoài. Tốt nhất nên xử lý khô trước khi cho vào xe vì nó vừa giúp hạn chế hơi nước vừa giảm được các mùi khó chịu.

3. Chủ động cân bằng nhiệt giữa ô tô và ngoài trời

Cân bằng nhiệt giữa ô tô và ngoài trời là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể thực hiện cân bằng nhiệt theo 1 trong 2 cách dưới đây:

Hé cửa ô tô 10cm - 15cm: Đây là cách cân bằng nhiệt vô cùng hiệu quả, nhanh chóng và không tốn chi phí. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ thực hiện thao tác này khi trời không mưa hoặc mưa nhỏ. Không hé cửa khi mưa to hoặc rất lạnh nhé.

Bật chế độ lấy gió ngoài: Nếu không thể hé cửa thì bạn nên bật chế độ lấy gió ngoài. Cách này có thể thực hiện khi xe đang di chuyển, trời mưa lạnh,... Sử dụng chế độ này quạt gió sẽ đóng vai trò hút không khí từ bên ngoài vào trong cabin làm cân bằng nhiệt độ giữa xe và không khí.

Lưu ý: Không nên bật chế độ lấy gió tuần hoàn vào những ngày thời tiết như thế này. Vì chế độ gió tuần hoàn hoạt động theo cơ chế lấy gió từ cabin để điều hòa không khí do vậy sẽ không tạo được cân bằng nhiệt mà ngược lại còn làm hơi nước nhiều hơn.

Cách làm hết hơi nước trong xe ô tô

4. Sử dụng máy hút ẩm cho xe ô tô 

Hút ẩm là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi phương pháp này nhanh chóng và dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần đặt máy hút ẩm vào trong xe, máy sẽ tự động cân bằng nhiệt và hút hết độ ẩm trong xe giảm được tình trạng hơi nước.

5. Sử dụng điều hòa

Vào những ngày mùa đông việc sử dụng điều hòa để nâng nhiệt độ chênh lệch với môi trường cũng khá phổ biến. Bạn nên nên bật điều hòa và chỉnh quạt gió hướng vào kính, giúp khô kính để không gây nên hiện tượng hấp hơi bên trong. Lưu ý: Không chọn mức nhiệt điều hòa thấp hơn bên ngoài vào những ngày mưa lạnh vì có thể sẽ gây nên tình trạng hấp hơi nước trên kính xe từ bên ngoài.

6. Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Điều hòa thổi hơi nước vào xe cũng là tình trạng rất phổ biến vậy nên khi gặp tình trạng này bạn cần chủ động bảo dưỡng ngay. Tình trạng này là sự phản ánh điều hòa của bạn đang gặp các vấn đề nếu sử dụng lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đế hệ thống điều hòa và nguy hiểm hơn chính là động cơ xe.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn chi tiết những cách làm hết hơi nước trong ô tô trong mọi trường hợp. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: