Một trong những vấn đề mà khi đi xe ô tô nhiều người gặp phải đó là say xe. Say xe không chỉ khiến bản thân mệt mỏi mà còn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chính vì vậy mà những cách phòng chống say xe ô tô hiệu quả luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Say xe có nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do sức khỏe và cũng có thể là do mùi hôi trên ô tô. Vậy thì làm cách nào để phòng chống say xe hiệu quả cho bạn có những chuyến đi thoải mái, tràn đầy sức sống…. Cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn tổng hợp những cách giúp hạn chế say xe tốt nhất nhé!

cách phòng chống say xe ô tô hiệu quả

Những cách phòng chống say xe ô tô hiệu quả nhất

Nếu bạn đang tìm cách để bản thân hoặc người thân có thể an tâm trong hành trình sắp đến thì dưới đây sẽ là những gợi ý vô cùng hữu ích dành cho bạn.

1. Cần làm sạch xe ô tô 

Khoa học đã chứng minh một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng say xe ô tô đó chính là mùi hôi trên xe. Chính vì vậy việc vệ sinh xe trước và trong mỗi chuyến đi là điều vô cùng cần thiết. Vậy cách vệ sinh như thế nào? Làm sao để xe có được mùi thơm dễ chịu nhất.

Làm sạch xe trước mỗi chuyến đi là cách rất hữu ích để phòng chống say xe. Điều này giúp mỗi người ngồi trên xe luôn có được sự thoải mái, được hít thở bầu không khí trong lành, dễ chịu từ đó làm giảm được các triệu chứng say xe.

Bạn không cần phải sử dụng các dịch vụ vệ sinh ô tô bởi vì đây là điều cần làm thường xuyên và bạn có thể chủ động thực hiện được với những phụ kiện đơn giản. Medicar khuyên bạn:

Nên chọn thảm trải sàn ô tô Medicar vì loại thảm này được làm từ 50% nhựa Polyme nguyên sinh và 50% hỗn hợp cao su thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng. Loại thảm này không có mùi, lại có độ lưu giữ và ngăn chặn sự phát tán chất bẩn cao nên chắc chắn sẽ làm hạn chế hơn 50% các nguyên nhân gây mùi trên xe.

Sử dụng máy hút bụi ô tô cầm tay của Medicar để chủ động làm sạch sàn xe, nội thất, toàn bộ không gian cabin. Với trang bị dây điện dài 4m máy hút bụi giúp bạn dễ dàng thực hiện hút sạch bụi ở mọi ngóc ngách với lực hút mạnh lên đến 4500PA.

Sử dụng máy lọc không khí khi vận hành ô tô. Mỗi ô tô nên trang bị 1 máy lọc không khí ô tô vì sản phẩm này giúp loại bỏ những chất độc hại, khử mùi mang đến bầu không khí trong lành cho ô tô của bạn.

Và cuối cùng là bạn nên trang bị thêm 1 máy khuếch tán tinh dầu ô tô. Bạn có thể chọn các mùi thơm yêu thích để tạo được sự dễ chịu và hạn chế say xe.

>> Xem ngay: Set 3 lọ tinh dầu ô tô Medicar với 3 mùi hương khác nhau.

Hãy chủ động làm sạch xe, mang lại hương thơm cho xe trước mỗi chuyến đi để giảm tình trạng say xe bạn nhé.

2. Đảm bảo sức khỏe trước mỗi chuyến đi

Sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình trước mỗi chuyến đi bằng cách:

  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ vô cùng quan trọng, nếu thiết ngủ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.
  • Ăn nhẹ trước khi đi: Bạn nên ăn nhẹ trước khi đi để nạp năng lượng cho cơ thể. Không nên ăn quá no vì dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, hoặc để bụng đói sẽ bị cồn cào,... Điều này làm tăng nguy cơ say xe.

3. Chọn vị trí ngồi trên xe 

Người bị say xe nên chọn ngồi phía trước và hãy mở cửa (nếu có thể). Chọn vị trí ngồi là một trong những cách phòng chống say xe ô tô được mọi người truyền tai nhau.

cách phòng chống say xe ô tô hiệu quả

Các chỗ ngồi phía trước thường sẽ thoáng hơn và khi vận hành sẽ êm hơn. Các chỗ phía sau thường sẽ bị rùng mạnh khi xe chạy nên rất dễ say xe.

4. Sử dụng thêm các biện pháp chống say xe khác

Ngoài 3 yếu tố chính trên thì những người say xe cần phải kết hợp thêm 1 số biện pháp khác nữa là:

  • Nên ngủ 1 giấc cho hành trình của mình. Ngủ sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng và quên đi cảm giác say xe. Cách này khá hữu hiệu và cũng được rất nhiều người lựa chọn.
  • Sử dụng mùi chanh, cam,... để làm giảm say xe. Bạn có thể sử dụng 1 ít tinh dầu cam, chanh,... hoặc vỏ cam, chanh, bưởi,... bôi lên khẩu trang để luôn được ngửi những mùi dễ chịu này.
  • Uống 1 ly nước gừng hoặc ngậm 1 lát gừng trong chuyến đi cũng sẽ giúp bạn phòng chống say xe hiệu quả…
  • Bên cạnh đó, nếu tình trạng say xe của bạn quá nặng bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc chống say xe.
cách phòng chống say xe ô tô hiệu quả

5. Một số lưu ý để không bị say xe ô tô 

Ngoài những biện pháp trên thì khi lên xe bạn cần lưu ý:

  • Không nên sử dụng điện thoại, máy tính,... hoặc đọc sách trên xe ô tô vì khi đó mắt và não sẽ hoạt động liên tục dễ gây nên tình trạng chóng mặt và buồn nôn.
  • Không nên ngồi gần người say xe ô tô. Khi thấy người say xe những người xung quanh cũng sẽ thấy khó chịu và nếu sức khỏe không tốt có thể bị say theo ngay sau đó.
  • Bạn có thể trò chuyện với mọi người để giảm say xe.

Bài viết vừa thông tin đến bạn những cách phòng chống say xe hiệu quả và thiết thực nhất. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi chuyến đi và hạn chế tối đa tình trạng say xe!

>> Tin tức liên quan: