Thay nhớt ô tô có thể thực hiện được tại nhà không? Tất nhiên là có, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc bảo dưỡng thay nhớt tại nhà. Vậy cách thay nhớt xe ô tô tại nhà như thế nào? Làm sao để thay nhớt chuẩn như tại gara.

Trong 1 vài trường hợp người dùng không thể đến trực tiếp gara để bảo dưỡng xe vậy nên việc tự thay nhớt tại nhà là điều cần thiết. Nếu bạn sử dụng ô tô tại 1 vùng xa xôi, địa hình phức tạp,... khó liên hệ được với các gara bảo dưỡng thì nên chủ động thay nhớt xe để đảm bảo quá trình vận hành được tốt nhất. Dưới đây là các thông tin chi tiết. Cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn xem ngay những bước thay nhớt tại nhà chuẩn nhất  nhé!

cach thay nhot xe o to ta nha

Thay nhớt ô tô tại nhà có khó không?

Thực chất việc tự thay nhớt ô tô tại nhà không hề khó. Tuy nhiên, trong quá trình thay nhớt tại nhà bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dùng cần thiết khi thay nhớt. Bên cạnh đó cần thực hiện đúng quy trình và lưu ý các khuyến cáo của những người có kinh nghiệm để tránh gặp phải những tai nạn, sự cố đáng tiếc khi thực hiện.

Những thiết bị, vật dụng cần chuẩn bị để thay nhớt ô tô tại nhà

Những thiết bị và vật dụng bạn cần chuẩn bị để thay nhớt xe ô tô tại nhà đó là:

  • Kích nâng xe
  • Giá đỡ
  • Khay đựng dầu thải
  • Bộ dụng cụ tháo lắp chuyên dụng
  • Dụng cụ bảo hộ
  • Khăn lau
  • Phễu châm nhớt
  • Chuẩn bị loại dầu nhớt phù hợp với ô tô của bạn.
  • Địa điểm thoáng mát, rộng rãi để thay nhớt. Chú ý tránh xa nơi có nguồn lửa, dễ bắt cháy.
  • Tiến hành nổ máy xe từ 10 - 15 phút cho dầu nhớt nóng lên, điều này giúp việc xả nhớt cũ được sạch sẽ và kỹ lưỡng hơn.

>> Bạn có biết: Xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay dầu nhớt

Các bước thay nhớt ô tô tại nhà chuẩn Gara

Bước 1: Thực hiện kích và nâng đầu xe

Kích và nâng đầu xe là bước vô cùng quan trọng. Bạn thực hiện như sau:

  • Đậu xe tại địa điểm rộng rãi để thay dầu nhớt và nổ máy xe từ 10 - 15 phút. Tiếp theo bạn về số P – Kéo phanh tay và tắt động cơ. Sau khi tắt động cơ hãy tiến hành chèn vị trí các bánh xe để tránh xảy ra trường hợp di chuyển khi thay nhớt.
  • Tiến hành kích và nâng đầu xe: Xác định điểm kích nâng xe và sử dụng bộ kích nâng, giá đỡ để cố định.

Bước 2: Tiến hành xả nhớp

Xe được kích và nâng đầu xe ở vị trí phù hợp và đảm bảo, bạn tiến hành xả nhớt. Chỉ xả nhớt sau khi tắt máy xe từ 10 phút - 15 phút để nhớt giảm độ nóng tránh tình trạng bị bỏng dầu trong quá trình xả.

Bạn cần mang theo khay đựng nhớt thải và chui vào gầm xe để tháo bu lông xả nhớt. Sau khi nhớt đã được xả hết thì bạn vặn bu lông lại. Hãy đảm bảo bu lông đã được vặn kỹ để không gây ra tình trạng rò rỉ, chảy nhớt.

cach thay nhot xe o to ta nha-1

Bước 3: Tháo lọc nhớt cũ và thay lọc nhớt mới

Bạn mở lọc nhớt cũ và tiến hành thay lọc nhớt mới. Khi lắp lọc nhớt mới vào bạn cần bôi một lớp dầu quanh các miếng đệm cao su trên lọc để tăng khả năng làm kín và bắt vào dễ dàng hơn. 

Bước 4: Tiến hành châm nhớt mới cho xe

Bạn dùng dầu nhớt đã chuẩn bị và tiến hành châm nhớt mới cho xe. Trong quá trình châm nhớt mới bạn cần thực hiện từ từ và chú ý.

Bạn không nên châm 1 lần đúng với mức dầu nhớt hướng dẫn theo sách mà nên châm ít hơn và tiến hành đo lường rồi châm thêm. Bởi vì thực tế lượng dầu thải ra sẽ không thể ra hết 100% vậy nên nếu châm đúng mức hướng dẫn sẽ gây ra tràn dầu nhớt.

cach thay nhot xe o to ta nha

Ví dụ: Mức hướng dẫn là 4l thì bạn nên châm 3.5l sau đó bạn dùng que kiểm tra mực nhớt thực. Nếu vẫn chưa đủ thì bạn tiến hành châm thêm cho đến khi đủ.

Bước 5: Hoàn thành thay nhớt và khởi động xe bôi trơn động cơ

Sau khi châm nhớt xong bạn hãy khởi động xe. Việc khởi động này nhằm giúp các động cơ được bôi trơn tất cả các chi tiết và toàn hệ thống. Bạn không nên chạy xe ngay khi thay nhớt mà không có bước khởi động ro đa này. Sau khi thay nhớt thành công hãy set lại thời gian báo thay nhớt của xe để những lần sau xe vẫn được thay đúng định kỳ bạn nhé.

Trên thực tế việc thay nhớt ô tô tại nhà không quá khó. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ thảm trải sàn ô tô Medicar bạn sẽ tích lũy thêm cho mình 1 kinh nghiệm mới và có thể chủ động thay nhớt xe ô tô tại nhà đúng chuẩn để bảo dưỡng xe!

>> Có thể bạn quan tâm: