Ô tô điện Vinfast VF8 là một trong những chiếc xe được mong chờ nhất bởi sự hiện đại đi kèm thiết kế thời thượng, sử dụng điện bảo vệ môi trường thay vì dùng xăng dầu là điểm đặc biệt. Tuy nhiên cũng còn nhiều lỗi trên Vinfast VF8 mà người dùng hay gặp phải, hãy cùng Medicar.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

loi-tren-o-to-dien-vinfast-vf8

Giới thiệu về ô tô điện Vinfast VF8

VinFast VF8 được đánh giá là dòng xe SUV 5 chỗ phân khúc D với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750mm x 1.900mm x 1.660mm và trục cơ sở là 2.950 mm (dài hơn 450 mm so với VinFast VF e34, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 339 mm). 

Ô tô điện VinFast VF8 được thiết kế bởi studio danh tiếng Pininfarina của Ý (chung nhà thiết kế với 2 dòng VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0). Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện VinFast VF8 sẽ có động cơ điện.

>> Xem ngay: Thảm lót ô tô cao cấp cho mọi loại xe.

Các lỗi thường gặp ở ô tô điện Vinfast VF8

1. Chắn bùn bánh trước​

Mang kiểu dáng SUV cao cấp, ngoại hình và thiết kế xe là điểm nhấn của ô tô điện Vinfast VF8. Khoảng sáng gầm 179mm góp phần tăng sự dễ dàng và linh hoạt trong di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Thông số hoàn hảo này về mặt lý thuyết vô cùng đúng nhưng so với thực tế, ô tô điện Vinfast VF8 chưa khả thi.

Phần cản trước của xe có một tấm chắn nhựa để tối ưu khí động học và phần nào đó ngăn những vật nặng đâm vào bánh trước. Tuy nhiên, điểm cần chú ý là thay vì sử dụng nhựa mềm trên một số mẫu xe Đức thì ô tô điện Vinfast VF8 lại là vật liệu nhựa cứng. Chi tiết này đã giảm bớt góc tới (hay còn gọi là góc tiếp cận) khi muốn tránh chướng ngại vật để không va chạm vào đầu xe. 

Hiểu đơn giản, góc lui được tạo nên giữa mặt tiếp xúc và mép dưới đầu xe và động cơ. Vậy là, tấm nhựa trên đã khiến góc tiến của VinFast VF8 xuống dưới 15 phân, ngang với xe sedan. Nếu bạn điều khiển xe lên, xuống gần những gờ giảm tốc độ ở trung tâm thành phố mà không chú ý sẽ dễ dàng gặp lỗi này. 

Điều này không những gây tiếng ồn lớn mà tác động phía trước của xe, dẫn đến làm sai lệch hoặc hình thành khe trống giữa cản và vùng tại hông trước. Không những mất thẩm mỹ còn liên quan đến sự an toàn của xe. 

2. Cửa phía sau đóng khó khăn

Hầu hết các cửa của xe có thể dễ dàng khép mở, riêng cửa sau bên tài mỗi lần cần đóng sẽ phải sử dụng rất nhiều lực. Điều này gây cảm giác mệt mỏi đối với nhiều hành khách khi ra, vô xe; đồng thời mỗi một lần mở cửa lại cần sử dụng lực vừa phải để người ở trong xe không được dễ chịu. 

Cửa sau ghế tài xe VinFast đóng vào rất khó, có lẽ là cấn vít hay hệ thống bản lề không khớp nhau. Để đóng lại cửa sau cần lực đánh lớn hoặc sử dụng 2 tay ấn mạnh vào. 

3. Lưỡi chắn mưa có tiếng kêu 

Không những với VinFast VF8 này mà trước đó trên mẫu VF e34 cũng bị hiện tượng tương tự. Cụ thể, khi gạt nước vận hành sẽ phát ra tiếng kêu "kít kít" rất khó chịu. Mong rằng VinFast sẽ thay phụ tùng chất lượng cao hơn nữa. 

>> Điểm danh: Các phụ kiện tiện ích cho ô tô bạn không nên bỏ qua.

4. Hệ thống cảnh báo người lái xe hoạt động không tốt

Ô tô điện Vinfast VF8 được tích hợp gói công nghệ ADAS - hệ thống giúp người điều khiển kiểm soát hành trình trong đó một số tính năng gồm Cruise Control, hệ thống phát hiện chệch làn đường và chuyển làn đường, cảnh báo đổi làn, hỗ trợ lái xe trên cao tốc,... nhưng những tính năng này hoạt động không tốt.

Khi bạn bật những tính năng này trên xe, hệ thống sẽ phản hồi với thông báo "tính năng không cần thiết và sẽ bổ sung ngay". Hy vọng VinFast sẽ sớm phát hành bản nâng cấp khách hàng được hưởng những tính năng xịn nhất này. 

5. Không có Apple CarPlay hay Android Auto không hỗ trợ 

VinFast VF8 sở hữu màn hình cỡ rộng cung cấp tất cả thông tin của xe cùng hệ thống điều khiển. Tuy nhiên, đáng buồn là chúng ta chưa thể có Apple CarPlay hay Android Auto không dây. 

6. Khó chịu với ghế lái chỉnh tay 

Mặc dù xe VF8 có sẵn tính năng truyền thông tin người sử dụng, trong đó có lưu vị trí ghế lái, nhưng tính năng này không hoạt động. 

Đôi khi bạn phải điều chỉnh ghế thủ công bởi vì ghế có thể đổi vị trí nếu chuyển từ chế độ được cài sẵn thành chế độ mặc định (chế độ lái).

7. Bị lỗi phanh 

Ngày 18/2/2023, VinFast phát đi thông báo triệu hồi hơn 2.700 xe Vinfast VF8  sản xuất từ tháng 9/2022 - 2/2023 tại Việt Nam.

Thông qua quá trình kiểm tra, VinFast phát hiện xe ô tô điện VF8 thuộc diện triệu hồi vì gặp vấn đề ở hệ thống phanh. Cụ thể, các xe VF8 Eco và VF8 Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện, bu lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) được siết không chặt, có thể bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước, ảnh hưởng đến an toàn.

Vinfast sẽ thông báo đến các chủ xe, mang xe đến các showroom, xưởng dịch vụ của hãng để được khắc phục miễn phí. Dự kiến thời gian khắc phúc sẽ rất nhanh chỉ tốn 30 phút, nên bạn hãy yên tâm.

Trên đây là một số lỗi thường gặp ở ô tô Vinfast VF8, hy vọng trong tương lai Vinfast sẽ có những cải thiện và nâng cấp tốt hơn với dòng xe điện.

>>Có thể bạn quan tâm: