Mua xe ô tô trả góp đã trở thành trào lưu rất phổ biến hiện nay. Khi nhu cầu sở hữu ô tô từ người dùng ngày càng lớn thì các cửa hàng, showroom và các ngân hàng, công ty tài chính đã mở rất nhiều chương trình hỗ trợ mua xe ô tô trả góp. Vậy có nên mua xe ôtô trả góp không? Mức lãi suất của các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Lãi suất ngân hàng nào tốt nhất.

Có rất nhiều ý kiến xung quanh việc mua ô tô trả góp. Có những ý kiến đồng tình và những ý khiến cho rằng không nên. Vậy thì đâu mới là câu trả lời chính xác nhất. Nếu bạn đang có ý định mua ô tô nhưng chưa đủ tài chính và muốn sử dụng phương thức trả góp thì đây sẽ là lời khuyên hữu ích mà medicar.vn dành cho bạn!

co-nen-mua-xe-o-to-tra-gop-khong

Chính sách mua xe ô tô trả góp hiện nay

Dưới đây là một số thông tin về việc mua xe ô tô trả góp mà bạn cần nắm rõ thông tin trước khi thực hiện mua xe:

  • Đối tượng được mua ô tô trả góp: Khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Thời hạn trả góp ô tô: có thể từ 06 tháng đến 84 tháng tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  • Số tiền trả trước tối thiểu: từ 15% giá trị xe (phụ thuộc vào sự kiểm định của ngân hàng hoặc công ty tài chính). Ngoài ra, các ngân hàng chỉ cho vay trả góp trên giá trị xe mà không kèm theo bảo hiểm, phụ kiện ô tô được trang bị.
  • Tài sản đảm bảo: chiếc xe mà người vay định mua hoặc có thể là bất động sản hoặc các tài sản có giá trị khác.
  • Số tiền cần trả hàng tháng: Mỗi tháng bạn cần phải trả một phần gốc và lãi theo quy định của ngân hàng/ công ty tài chính.
  • Đăng ký xe: Xe sẽ mang tên khách hàng và có thể nhận xe ngay sau khi thanh toán một phần giá trị xe và ký hợp đồng tín dụng với tổ chức tài chính.

Có nên mua xe ôtô trả góp không?

Mặc dù trả góp là cách hỗ trợ tài chính giúp bạn có thể sở hữu xe khi chưa đủ tiền. Nhưng đây không phải là giải pháp tối ưu với tất cả mọi người. Vì vậy việc nên hay không nên mua ô tô trả góp sẽ tùy thuộc vào từng khách hàng và điều kiện tài chính cụ thể. Dưới đây là những lời khuyên từ Medicar.

1. Nên mua ô tô trả góp

Dưới đây là những gợi ý với các trường hợp bạn nên mua xe ô tô trả góp:

  • Nên chọn mua ô tô với hình thức trả góp khi bạn đã có được 1 khoản tiền hơn 50% giá trị xe. Số tiền tốt nhất nên là 70% vì lúc này khoản vay của bạn sẽ thấp điều này đồng nghĩa với thời gian trả sẽ ngắn hơn và các khoản trả hàng tháng cũng sẽ được chia nhỏ. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng cân đối chi tiêu và trả góp hàng tháng mà không làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Trường hợp bạn chỉ có khoảng 30% giá trị xe nhưng mức thu nhập mỗi tháng của bạn cao hơn 15 triệu và bạn đảm bảo trả được các khoản góp đúng kỳ hạn thì bạn vẫn có thể chọn mua với hình thức này. Tuy nhiên, lúc này số tiền bạn phải trả hàng tháng và kỳ hạn trả + lãi suất sẽ tăng rất cao. Bạn cần cân nhắc việc mua xe trả góp trong các trường hợp có ít tiền.

2. Không nên mua ô tô trả góp

Khi bạn có số tiền ít và các mức thu nhập không cao hoặc chưa ổn định thì bạn không nên mua ô tô trả góp. Vì vấn đề thanh toán tiền vay hàng tháng sẽ có thể là áp lực của bạn và gia đình. Đã không ít trường hợp sau khi mua ô tô trả góp đã vì không thể trả nợ hàng tháng mà nhiều người đã chọn giải pháp bán xe.

co-nen-mua-xe-o-to-tra-gop-khong

Cách mua ô tô trả góp giảm chi phí 

  • Để giảm chi phí khi mua ô tô trả góp thì một trong những điều bạn cần lưu ý đó là nên chọn những công ty hoặc ngân hàng hỗ trợ trả góp với lãi suất thấp.
  • Chọn những cửa hàng showroom có các chương trình ưu đãi khi mua trả góp như mua ô tô trả góp 0 lãi suất cho 6 tháng - 2 năm đầu tiên,... Chương trình này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá.
  • Nên mua khi có hơn 50% giá trị xe để giảm được khoản vay và giảm được lãi suất cần trả.
  • Tìm hiểu mẫu xe muốn mua và đời xe cùng với giá niêm yết hiện hành. Sau đó cần tính toán tổng chi phí bạn phải trả nếu chọn mua trả góp. Nếu mức chi phí này phù hợp thì có thể mua được tuy nhiên nếu quá cao so với giá trị xe thì nên cân nhắc hoặc chọn mẫu khác.

Bằng những cách này bạn có thể giảm thiểu được 1 khoản tiền kha khá khi mua ô tô trả góp. Hãy tìm hiểu các chính sách trả góp của công ty/ ngân hàng và chính sách ưu đãi của các showroom để được hưởng mức chi phí thấp nhất bạn nhé!

Mua xe trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp

Dưới đây sẽ là gợi ý về những ngân hàng hỗ trợ lãi suất thấp nhất khi mua ô tô trả góp. Bạn có thể tham khảo thông tin ngay dưới đây:

Ngân hàng

Lãi suất tham khảo

Hạn mức vay tiền

Kỳ hạn vay vốn tối đa

Techcombank

6,7%/năm

80% giá trị xe

8 năm

BIDV

7,7%/năm

100% giá trị xe

7 năm

VPBank

8,5%/năm

85% giá trị xe

96 tháng

TPBank

7,3%/năm

80% giá trị xe

7 năm

VIB

6,69%/năm

80% giá trị xe

8 năm

ACB

6,5%/năm

90% giá trị xe

7 năm

VietinBank

7,7%/năm

80% giá trị xe (tài sản đảm bảo là xe mua)

5 năm

100% giá trị xe (tài sản đảm bảo là bất động sản có sổ hồng, sổ đỏ)

Viet Capital Bank

8,49%/năm (12 tháng đầu)

80% giá trị xe

6 năm

13,8%/năm (tháng 13 trở đi)

Shinhan Bank

7,8%/năm (cố định 12 tháng)

80% giá trị xe

8 năm

8,5%/năm (cố định 36 tháng)

OCB

8%/năm (tài sản đảm bảo là ô tô mua)

80% giá trị xe

8 năm

8,3%/năm (tài sản đảm bảo là chứng từ)

100% giá trị xe

10 năm

PVcombank

8,5%/năm (6 tháng đầu)

80% giá trị xe

6 năm

12,4%/năm (từ tháng thứ 7 trở đi)

Vietcombank

6,79%/năm

100% giá trị xe

7 năm

MSB

8,99%/năm (cố định 24 tháng)

90% giá trị xe

9 năm

UOB

7,89%/năm (cố định 12 tháng)

80% giá trị xe

8 năm

8,29%/năm (cố định 24 tháng)

8,49%/năm (cố định 36 tháng)

Woori Bank

8,4%/năm (cố định 12 tháng)

80% giá trị xe

7 năm

8,7%/năm (cố định 24 tháng)

9,2%/năm (cố định 36 tháng)


Hy vọng những thông tin mà thảm trải sàn ô tô Medicar cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua ô tô trả góp.

Hãy lưu lại những thông tin này để đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô trả góp không phù hợp nhất bạn nhé. Đừng quên truy cập Medicar.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin ô tô mới nhất mỗi ngày!

>> Tin tức liên quan: