Ô tô Tesla là một trong những dòng xe ô tô điện nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ. Đây cũng chính là dòng xe điện có mặt rộng rãi tại nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Vậy theo bạn dòng xe Ô tô tesla có gì đặc biệt mà người dùng trên cả thế giới đều yêu thích.

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, xe điện đang dần trở nên thịnh hành hơn. Bên cạnh Vinfast thì Tesla là một trong những hãng xe nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Vậy Tesla có gì nổi bật? Giá bán tại Việt Nam là bao nhiêu? Cùng medicar.vn tìm hiểu ngay với những thông tin dưới đây bạn nhé!

Ô tô tesla có gì đặc biệt

Giới thiệu về xe điện Tesla

Tesla chính là dòng xe điện được sản xuất bởi công ty Tesla, Inc.của Mỹ. Hiện nay Tesla, Inc. có trụ sở tại Palo Alto, California, Mỹ.

Tháng 2/2008, Tesla lần đầu tiên ra mắt chiếc xe thể thao thuần điện mang tên Roadster. Với xu hướng ngày càng phát triển về việc mua xe điện và giảm lượng khí thải dòng xe này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người dùng.

Tiếp theo đó, Tesla liên tục phát triển và cho ra những mẫu xe mới. Cụ thể, mẫu sedan Model S giúp mở rộng phạm vi khách hàng vào năm 2012. Và đến năm 2015, 2016 tên tuổi của Tesla chính thức được tạo dựng bởi uy tín trước đó là sự ra đời của mẫu xe mới là SUV điện Model X.

Năm 2020, Tesla có doanh số bán xe điện chạy bằng pin và xe điện cắm điện nhiều nhất, chiếm 16% thị trường xe điện (bao gồm cả xe hybrid) và 23% thị trường pin điện (thuần điện).

o to tesla-1

Ô tô tesla có gì đặc biệt?

Chỉ sau 1 thời gian ngắn ra đời Tesla đã có được vị trí, chỗ đứng nhất định trên thị trường thế giới. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công này. Cùng xem ngay Tesla có gì đặc biệt nhé!

1. Thân thiện với môi trường

Năng lượng điện có những tác động tích cực đến môi trường đó là lượng khí thải thấp hơn đáng kể so với các phương tiện thông thường.

Năng lượng điện được sử dụng nhiều sẽ tác động đến việc khai thác dầu mỏ,... Điều này giúp bảo vệ nhiên liệu thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

2. Chi phí vận hành thấp hơn

Khi sử dụng ô tô chạy bằng năng lượng điện thì bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản lớn chi phí vận hành. So với năng lượng xăng dầu thì điện rẻ hơn rất nhiều.

3. Mạng Supercharger - Trạm sạc

Tesla luôn chú trọng đến các trạm sạc và mở rộng tại khắp mọi nơi. Khi mở rộng thị trường ở bất kỳ quốc gia nào Tesla cũng luôn chú trọng phát triển trạm sạc. Chính vì vậy bạn dễ dàng tìm được địa điểm Supercharger thông qua chỉ dẫn từ ứng dụng. 

Hiện nay, tại Việt Nam Tesla cũng đã có rất nhiều điểm sạc Tesla và hiện nay hãng vẫn đang tiếp tục mở rộng quy mô này. Bên cạnh đó Tesla còn phát triển tính năng chia sẻ trạm sạc với những dòng xe điện khác. 

o to tesla-1

4. Công nghệ

Tesla sở hữu công nghệ kỹ thuật cao và luôn nỗ lực để nâng cấp phần mềm trên phương tiện của mình. Những công nghệ tối ưu đó là: 

  • Màn hình cảm ứng lớn trên bảng điều khiển trung tâm siêu đẹp
  • Chế độ Sentry cũng phát hiện các mối đe dọa bên ngoài thông qua máy ảnh. 
  • Ngoài ra, Tesla thậm chí còn đang nghiên cứu Tesla Autopilot, một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hiện đang được phát triển.
o to tesla

5. Hiệu suất tuyệt vời 

Hiệu suất của Tesla luôn được đánh giá cao. Chiếc Tesla nhanh nhất, Model S có thể vượt xa Ferrari và Lamborghini,... Vì vậy nếu bạn là người đặc biệt yêu thích tốc độ, Tesla sẽ không làm bạn thất vọng.

6. Sạc 15 phút đi được hơn 300 km

Bốn mẫu xe hiện tại của Tesla có phạm vi di chuyển 520-624 km, không quá chênh lệch với những mẫu xe dùng động cơ truyền thống. Với thời gian sạc này Tesla có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu di chuyển của người dùng. Tuy nhiên, so với nguyên liệu truyền thống thì gian nạp năng lượng vẫn cao hơn nhiều. Chính vì vậy Tesla đã phát triển và mở rộng hơn 25.000 trạm sạc trên toàn cầu.

7. Lái tự động

Đây là tính năng vô cùng nổi bật của dòng xe này. Mỗi chiếc Tesla đều có 8 camera bên ngoài cùng 12 cảm biến siêu âm để đảm nhận vai trò quan sát và hỗ trợ hệ thống lái tự động. Người dùng có thể lựa chọn 2 gói hỗ trợ lái là tự động (Autopilot) hoặc tự động hoàn toàn (Full Self-Driving).

o to tesla

Các dòng ô tô điện Tesla hiện nay

1. Tesla Model X

Tesla Model X là một chiếc xe Crossover SUV cỡ trung. Xe có thể nhiều mẫu khác nhau, với sức chứa 5, 6 và 7 hành khách tuỳ mẫu. Model X được phát triển dựa trên nền tảng Sedan cỡ lớn của Model S.

2. Tesla Model S

Tesla Model S là một chiếc Sedan mui trần năm cửa. Chiếc xe này đã trở thành chiếc xe điện đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số hàng tháng ở bất kỳ quốc gia khi nó đạt được vị trí đầu tiên trong danh sách bán xe mới của Na Uy vào tháng 9 năm 2013.

o to tesla

3. Tesla Model 3

Tesla Model 3 là một chiếc Sedan nhanh bốn cửa. Tesla công bố Model 3 vào ngày 31 tháng 3 năm 2016. Chỉ với một tuần sau khi ra mắt, Tesla đã thu về hơn 325.000 lượt đặt trước cho mẫu xe này. Theo hãng tin Bloomberg, do số lượng đặt trước, "Sự ra mắt của Model 3 là duy nhất trong lịch sử 100 năm của ngành ô tô đại chúng".

4. Tesla Roadster

Mẫu xe Tesla Roadster là chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, được phát triển từ khung gầm Lotus Elise, được sản xuất từ năm 2008 đến năm 2012.

5. Tesla Y

Tesla Model Y là dòng Crossover cỡ nhỏ và là đối thủ của Vinfast VF8. Có 02 phiên bản đó là Model Y Long Range AWD và Model Y Performance AWD. Mức độ tự hành của Model Y là từ 487-531km. Mức giá của Model Y được cho là rất hợp lý nếu soi với các đối thủ trên thị trường.

Giá xe điện Tesla ở Việt Nam

Giá bán ô tô điện Tesla khá cao vì đây là dòng xe nhập khẩu. Ước tính khi về đến Việt Nam giá xe sẽ phải đội thêm nhiều phí/thuế nên giá có thể lên đến tiền tỉ. Bạn có thể tham khảo mức giá Tesla tại Mỹ như sau:

Tesla Model 3

  • Tesla Model 3 Standard Range RWD tại Mỹ: 46.990 USD (1,1 tỷ VNĐ)
  • Tesla Model 3 Performance AWD tại Mỹ: 62.990 USD (1,48 tỷ VNĐ)

Tesla Roadster: Giá xe Tesla Roadster tại Mỹ: từ 200.000 USD (dự kiến)

Tesla Model S: Giá xe điện Tesla Model S tại Mỹ: từ 76.190 USD - 96.190 USD

Tesla Model X

  • Tesla Model X AWD tại Mỹ: từ 120.990 USD (2,84 tỷ VNĐ)
  • Tesla Model X Plaid AWD tại Mỹ: từ 140.440 USD (3,31 tỷ VNĐ)

Tesla Y:

  • Tesla Model Y Long Range AWD tại Mỹ: từ 65.990 USD (1,55 tỷ VNĐ)
  • Tesla Model Y Performance AWD tại Mỹ: từ 69.990 USD (1,64 tỷ VNĐ)

 

Đây là mức giá tại Mỹ, giá lăn bánh khi về đến Việt Nam sẽ bị chịu thêm rất nhiều khoản phí thuế và giá có thể cao gấp 2, 3 lần.

o to tesla

Medicar có phụ kiện ô tô điện Tesla không?

Chắc chắn là sẽ có rồi. Vì Medicar chính là thương hiệu sản xuất phụ kiện ô tô số 1 tại Việt Nam. Bạn có thể trang bị cho chiếc xe điện của mình những phụ kiện hữu ích như:

Bài viết vừa thông tin đến bạn về dòng xe ô tô Tesla nổi tiếng thế giới. Truy cập website thường xuyên để cập thêm nhiều tin tức ô tô mới bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: