Mỗi khi mua xe về ai cũng đều mong muốn có thể tự trang bị cho chiếc xế yêu của mình những phụ kiện bắt mắt nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như sự tiện ích khi sử dụng. Tuy nhiên đôi khi những vật dụng ấy không thật sự cần thiết cho xe, thậm chí còn đem tác hại đến chủ sở hữu. Cùng Medicar.vn tìm hiểu những phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô nhé!

TOP 7 phụ kiện không nên lắp cho ô tô của bạn

1. Hốc gió giả

Trên mỗi chiếc xe ô tô đều được nhà sản xuất thiết kế và trang bị hệ thống thổi gió, làm mát giúp động cơ xe được làm dịu, không bị quá nóng gây hư hỏng lúc xe phải hoạt động liên tục trong thời gian dài và cường độ làm việc cao. 

Nhưng nhiều chủ sở hữu vẫn lo lắng mà đi lắp thêm những thiết bị hốc gió, đây là hệ thống thông khí và thổi gió giả. Điều này đã khiến cho chiếc ô tô trông mất tính thẩm mỹ, thêm vào đó còn gây nguy hại cho lớp sơn xe bên ngoài. Chính những vật dụng hốc gió giả này đã làm giảm tuổi thọ của lớp sơn xe.

>> Xem ngay: TOP 5 phụ kiện nên mua cho ô tô bạn biết.

 Hốc gió giả

2. Nệm hơi trải ở hàng ghế sau

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền những chiếc video clip về nệm hơi được trải ở vị trí ghế sau gây thích thú cho nhiều dân lái xe, đặc biệt là với các chị em hoặc những người có gia đình. Công dụng của chiếc nệm hơi tương tự như chiếc giường mini được lót đằng sau hàng ghế để việc di chuyển xa sẽ dễ dàng và thoải mái hơn. 

Chiếc nệm hơi này được dùng cho cả trẻ em lẫn người lớn nên một số người cho rằng việc lắp nệm hơi ở hàng ghế sau là việc vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, nệm hơi sẽ không an toàn trong các trường hợp phanh gấp hay tăng tốc đột ngột. Bên cạnh đó, nếu sử dụng nệm hơi, người ngồi sau sẽ không được thắt dây an toàn và điều nay sẽ gây nguy hiểm đến người ngồi sau.

Nệm hơi trải ở hàng ghế sau

3. Bọc ni lông trên trần ô tô

Đây là phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô bởi nó được làm từ ni lông - chất liệu không thân thiện với môi trường, bên cạnh đó nó làm giảm độ cao của trần xe xuống, khiến cho xe của bạn trông nhỏ đi, mất không gian thoáng đãng. Đối với những người có vóc dáng cao ráo sẽ khó có thể thoải mái khi đầu họ chạm phải trần xe lót ni lông. Đây chắc chắn là phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô.

>> Lắp đặt ngay: Thảm lót sàn ô tô medicar phụ kiện số 1 cho xế bạn.

4. Đổi màu đèn pha, sử dụng đèn sương mù hoặc độ đèn xe

Nhiều người đã tự ý đổi màu đèn pha hay độ đèn xe để trông xế hộp của mình độc đáo và đẹp mắt hơn hay sử dụng đèn sương mù phá cách cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, đây là phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô bởi nó có thể làm giảm hiệu quả chiếu sáng do sự thay đổi trọng tâm của chùm sáng. Hơn thế nữa, việc thay đổi hay độ đèn này sẽ khiến bạn dễ bị “dòm ngó" hơn và sẽ bị phạt bởi vi phạm luật giao thông.

do den xe o to

5. Núm vần vô lăng 

Khi lái cần phải sử dụng đa giác quan để nhận biết, đầu tiên là vô lăng tiếp đó là đến ánh sáng, tiếng động, quán tính,... Điều khiển vô lăng bằng cả 2 tay là giải pháp an toàn tối ưu nhất. Không chỉ vậy, qua vô-lăng bạn có thể nhận phản hồi từ mặt đường để phát hiện những dấu hiệu khác thường của chiếc xe giúp bạn dễ xử lý. Do đó việc lắp thêm núm xoay vô lăng là phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô.

6. Thay đổi hệ thống âm thanh, điện

Đôi khi người lái xe cảm thấy không hài lòng về hệ thống giải trí trên ô tô nên mong muốn sửa chữa, đặc biệt là nâng cấp hệ thống âm thanh đầu ra tốt hơn với loa bass mới, ampli hoặc đèn mới... Nhưng cần lưu ý những thay đổi không phải từ nhà sản xuất chính hãng cũng có thể dẫn đến hiện tượng chết máy và cháy xe. Nên việc thay đổi hệ thống âm thanh và điện này là phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô.

>> Tìm hiểu ngay: Máy lọc không khí cho ô tô Medicar.

Thay đổi hệ thống âm thanh, điện

7. Đồ trang trí sau khoang cabin 

Nhiều người có thói quen để đồ vật hoặc các mô hình nhỏ ở thanh chắn phía sau hàng ghế hành khách. Thói quen thế này có thể vô tình làm hạn chế tầm quan sát từ gương chiếu hậu. Từ đó gặp phải những điểm khuất, điểm mù trong khi lái xe sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, trang trí sau cabin quá nhiều sẽ là một trong những phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô mà bạn nên chú ý.

Trên đây là những phụ kiện không cần thiết cho xe ô tô mà bạn nên tránh để ngăn chặn những ảnh hưởng đến người lái và người ngồi trên xe. Hãy đặt tính mạng và sự an toàn lên hàng đầu bạn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm: