Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm lót sàn ô tô, mỗi loại có một tính năng riêng phù hợp với các dòng xe khác nhau. Muốn xe ô tô đẹp thì nội thất cũng cần đẹp và phải đảm bảo tiêu chí về tính thẩm mỹ, độ an toàn cho người lái xe. Để tránh rủi ro những đáng tiếc khi mua thảm lót sàn ô tô kém chất lượng Từ bọc ghế ô tô, bọc vô lăng, màu xe, hay việc lựa chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp cũng rất quan trọng.

thảm lót sàn ô tô

Giá thành cực rẻ

Thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện nay giá từ 150-600k thu hút được lượng lớn khách hàng lựa chọn, màu sắc bắt mắt, giá rẻ hơn mặt bằng chung một cách bất ngờ có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Thông thường những loại sản phẩm này đều làm từ nhựa cao su tổng hợp hoặc vật liệu tái chế có thể chứa nhiều chất độc hại, gây mùi khó chịu. Bằng mắt thường chúng ta không thể thấy được chỉ khi nhiệt độ trong xe cao lên thì những chất độc hại sẽ thoát ra ngoài trực tiếp ảnh hưởng đến hệ hô hấp và gây nên các dấu hiệu kích ứng da nghiêm trọng.

Vật liệu tái chế chứa nhiều chất độc hại

Loại mùi độc hại trong thảm là một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). VOC có thể gây đau đầu, buồn nôn, các vấn đề thần kinh đồng thời còn gây kích thích ở mắt, mũi và cổ họng.

Thực tế, hầu hết thảm lót sàn ô tô trên thị trường hiện nay đều chứa các thành phần tổng hợp.  Bộ Y tế Mỹ cảnh báo, việc tiếp xúc với VOC theo thời gian có thể làm tăng nguy cơ ung thư trên động vật thực nghiệm. VOC có thể phát tán từ nhiều sản phẩm khác nhau, tuy nhiên khí này lại thoát ra nhiều nhất từ nhà riêng từng gia đình. Mặt khác, VOC dễ bị pha loãng khi phát tán ra không khí.

Thảm không chỉ chứa thành phần tổng hợp mà nó còn tiềm ẩn các thành phần ô nhiễm khác nếu như không đạt tiêu chuẩn như bọ ve trong bụi, lông vật nuôi, chất gây dị ứng, chì, nấm mốc, thuốc trừ sâu, bụi bẩn và thậm chí cả khí độc.

thảm lót sàn ô tô

Nhanh xuống cấp độ bền thấp

Một tấm thảm lót sàn xe ô tô không rõ nguồn gốc thường độ bền kém. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các thành phần hoá học có trong thảm sẽ bị biến đổi. Lúc này đây, thảm sẽ bốc ra mùi khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và chất lượng sinh hoạt trong không gian nội thất.

Trơn trượt không thể cố định dễ kẹt chân ga

Những loại thảm lót sàn xe ô tô giá rẻ kém chất lượng thường có bề mặt dưới thảm phẳng lì. Và với thiết kế này, nếu nước tiếp xúc với thảm sẽ gây cảm giác trơn, tuột. Mặt khác, thao tác đạp chân ga cũng trở nên khó khăn hơn, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Không có khả năng chống ồn

Đối với hầu hết chủ xe, việc sử dụng thảm lót sàn không chỉ là giữ vệ sinh cho nội thất, sàn xe mà còn có tác dụng cách âm, chống ồn. Điều này giúp lái xe có thể tập trung vận hành xe hơn đồng thời người ngồi trên xe sẽ có cảm giác thoải mái hơn. Do vậy khi lựa chọn thảm bạn cần tìm hiểu rõ về tính năng này của thảm. Bật mí, loại thảm lót làm từ chất liệu cao su cao cấp đang được đánh giá cao về khả năng chống ồn cho xe.

Hướng dẫn lựa chọn thảm sàn ô tô an toàn

Thảm lót sàn ô tô là phụ kiện quen thuộc, thảm lót sàn ô tô  có nhiều mức giá, phẩm cấp và chất liệu khác nhau, ảnh hưởng đến độ an toàn khi lái xe và khả năng bảo vệ của xe. Những tấm lót ô tô kém chất lượng dễ mang đến những nguy hiểm về an toàn cho chủ sở hữu, gây ô nhiễm thứ cấp và ảnh hưởng đến sức khỏe của chiếc taxi mới. Môi trường trong xe có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chủ xe.

thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô tốt nhất cải thiện sự thoải mái khi lái xe. Những rung động tạo ra khi lái xe được truyền trực tiếp đến chân của người lái xe. Sau một thời gian, chân sẽ bị mỏi. Kiểu dáng và chất liệu phù hợp sẽ nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho nội thất rất nhiều. Ngoài ra thảm lót sàn ô tô có thể khóa bụi và cát. Trong thời tiết xấu, lượng bụi đưa vào xe sẽ nhiều hơn so với những ngày nắng, vừa làm bẩn ca-bin, vừa gây hại cho sức khỏe.

Lót sàn ô tô tốt không chỉ có thể khóa bụi trong tấm lót, giảm bụi trôi nổi mà còn tạo điều kiện cho việc vệ sinh xe lành mạnh, hơn thế nữa, thảm ô tô còn có thể hút nước và chống trơn trượt. Đặc biệt trong những ngày mưa tuyết, giày bị dính nước và bùn đất, một khi đạp ga và phanh có thể bị trượt, gây nguy hiểm cho sự an toàn khi lái xe. Miếng lót thấm nước tốt có thể nhanh chóng làm khô nước và bụi bẩn của đế, ngăn ngừa tình trạng trượt chân.

Làm thế nào để chọn đúng thảm an toàn

1. Nhìn vào đặc điểm kỹ thuật kích thước

Mỗi chiếc xe sẽ có những bộ thảm xuất xưởng nguyên bản tương ứng, tuy nhiên sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhân lại không giống nhau. Nếu bạn muốn mua trên thị trường, trước tiên hãy xem kích thước, hình dạng, các thông số kỹ thuật và các thông số khác để mua.

thảm lót sàn ô tô

2. Chất liệu an toàn với người sử dụng

Hiện nay chất liệu foam cao su và polyme là một trong những vật liệu an toàn với người sử dụng. Đây cũng là chất liệu trải qua kiểm nghiệm khắt khe và được thử trên hơn 500 dòng xe khác nhau. Chất liệu này tăng độ bền, tăng khả năng đàn hồi và chống chịu với mọi thời tiết.

3. Dày hơn không phải là tốt hơn

Mẫu mã có thể được thiết kế phù hợp với sở thích của bản thân, mặt khác chất liệu tốt cam kết có thể tránh thảm khung gầm và các nội thất khác đóng vai trò ô nhiễm, đồng thời thuận tiện vệ sinh, bền đẹp. Đồng thời tránh chọn đệm quá dày, đệm quá dày sẽ làm tăng khoảng cách ly hợp, không dễ nắm ga phanh.

4. Mua sản phẩm có thương hiệu

Mua chiếu theo cám, kiểm tra sản phẩm có phiếu kiểm nghiệm bảo vệ môi trường chính quy hay không. Tốt nhất là bạn nên chọn từ những công ty có trụ sở rõ ràng hoặc thương hiệu nổi tiếng. Hãy kiểm tra thông tin kỹ trước khi mua.

thảm lót sàn ô tô

 5. Liệu nó có thể dễ dàng bị ô nhiễm môi trường

Có một số thảm lót chân ô tô trên thị trường hiện này được làm bằng len, xốp, vải và các chất dễ cháy khác. Đôi khi vô tình làm rơi điếu thuốc có thể châm lửa vô cùng nguy hiểm.

6. Dễ dàng làm sạch

Mặc dù vật liệu cao su và PVC là dễ làm sạch nhất và không tốn kém, nhưng mùi của chúng quá khó chịu và có thể tồn tại trong một thời gian ngắn.Thảm lót sàn foam cao su và polyme so với các vật liệu khác thì chất lượng và khả năng chống mài mòn cao hơn, đồng thời có thể cách âm, chống thấm và hút bụi.

Xem thêm: >>https://medicar.vn/blogs/news/tham-lot-san-o-to-medicar-co-tot-khong

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03