Sau một thời gian sử dụng thì những tấm thảm lót sàn ô tô của chúng ta rất dễ bị bám bẩn, xuất hiện vết ố hoặc có mùi hôi. Bạn không nên để tình trạng này quá lâu vì có thể sẽ khiến chiếc xe gây nên cảm giác khó chịu và kém sang. Bạn quá bận rộn với công việc không có thời gian để giặt thảm ô tô thường xuyên? Bạn băn khoăn không biết thảm lót sàn ô tô có giặt được bằng máy không? Những thông tin quan trọng dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

thảm lót sàn ô tô có giặt bằng máy không

 

Vì sao cần phải vệ sinh thảm lót sàn ô tô?

Chiếc xe ô tô là món tài sản lớn và được ví như là ngôi nhà thứ 2 của mỗi người. Mặc dù chúng ta luôn cố gắng giữ mọi thứ được ngăn nắp, nhưng những chiếc xe yêu quý trung thành của chúng ta hằng ngày tích tụ bụi bẩn, mùi khó chịu từ lối sống bận rộn của chúng ta và cả những tác động từ bên ngoài. Việc rơi vào tình trạng lộn xộn là điều gần như không thể tránh khỏi, nhưng với những mẹo này, bạn có thể giữ cho nội thất ô tô của mình trông đẹp-mà không cần đến tiệm rửa xe hàng tuần.

Bạn có biết những vết bẩn trên ghế nỉ, sàn xe hay một số bộ phận trong nội thất sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và vẻ sang trọng vốn có của một chiếc xe. Các bộ phận như ghế nỉ/da hay sàn xe, vô lăng, taplo,…Lâu ngày nếu không được vệ sinh sẽ nhanh xuống cấp, bạc màu, xuất hiện những vết ố làm mất giá trị của xe.

thảm lót sàn ô tô có thể giặt bằng máy không

Bên cạnh đó mùi hôi, ẩm mốc có lẽ là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người khi ngồi trong xe, điều này không chỉ làm mất sự thoải mái mà còn ảnh hưởng tới trải nghiệm khi ngồi trong xe ô tô. Nội thất xe cũng giống như một ngôi nhà thứ 2 của bất kì chủ xe ô tô nào vì thế việc vệ sinh nội thất thường xuyên sẽ giúp đem lại không gian sạch sẽ-trong lành tạo sự thoải mái và dễ chịu mỗi khi ngồi trong xe.

Thảm lót sàn ô tô có giặt được bằng máy không?

Bạn chỉ cần cho thảm lót sàn ô tô vào máy giặt có vẻ là một cách dễ dàng, nhưng thật không may trong phần lớn các trường hợp, điều này sẽ không thành công.

Thảm ô tô thường làm từ những chất liệu foam, cao su, nhựa không phù hợp với máy giặt hoặc máy sấy và nhiều loại thảm ô tô bằng vải có viền hoặc thành phần cao su. Cách duy nhất mà bạn có thể cho thảm lót sàn ô tô vào máy giặt là nếu nó hoàn toàn làm bằng chất liệu vải thì việc giặt bằng máy sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi thảm của bạn không có bộ phận cao su, tốt nhất bạn nên kiểm tra nhãn cho biết chất liệu hoặc liệu nó có thể giặt được bằng máy hay không.

thảm lót sàn ô tô có giặt bằng máy không

Bao lâu cần vệ sinh thảm lót sàn ô tô?

Các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên giặt thảm trải sàn sau 3-4 tháng lần. Nên thường xuyên bút thảm 2 tuần/ lần để chặn bụi bẩn hay lông của vật nuôi .

Nhưng cũng lệ thuộc vào vị trí đặt thảm, thảm đó được đặt ở khu nào có bị tác động nhiều ngoài không, bởi vì mỗi địa điểm lại có sự chịu tác động nhiều ngoài không, bởi vì mỗi địa điểm lại có sự chịu tác đống nhiều hay ít điều đó ảnh hướng đến thời gian giặt thảm nỉ nhiều hay ít:

Đối với thời gian giặt thảm phù hợp nhất là sau 6 tháng 1 lần. Điều này sẽ giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian, chi phí mà vẫn có thể đảm bảo được thảm luôn sạch cũng như tuổi thọ tốt nhất.

Lưu ý khi vệ sinh thảm lót sàn ô tô

Cho dù thảm của bạn là vải hay cao su, điều tốt nhất nên làm là trước tiên hãy mang chúng ra khỏi xe nếu bạn có thể. Bạn muốn tránh ngâm nội thất ô tô và không bao giờ để các chất có thể gây trơn trượt trên bàn đạp.

Với thảm ô tô bằng vải, việc đầu tiên cần làm là hút bụi. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm sạch vì bạn sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn, bụi bẩn hoặc tóc.

Nếu thảm của bạn bị ố vàng hoặc đặc biệt không may, bạn có thể giặt chúng theo cách tương tự với ghế của mình. Thêm một ít bột giặt vào một bát nước ấm và làm sạch cẩn thận bằng một miếng bọt biển hoặc bàn chải. Để thảm khô hoàn toàn trước khi quay trở lại xe.

Nếu thảm của bạn vẫn còn mùi hôi ngay cả khi đã giặt sạch, thì baking soda có thể là một chất khử mùi tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần rắc một ít lên thảm của bạn, để thấm khoảng 30 phút, sau đó hút bụi lại.

thảm lót sàn ô tô có thế giặt bằng máy không

Làm thế nào để bạn loại bỏ vết bẩn trên thảm ô tô?

Với thảm vải bị ố vàng, giải pháp tốt nhất là cố gắng loại bỏ vết bẩn giống như khi bạn làm sạch ghế ô tô của mình .

Những người thích tự làm, bạn có thể dễ dàng trộn dung dịch xà phòng tẩy rửa nhẹ với một ít muối nở, một vài giọt nước và một ít bột giặt. Chỉ cần thoa hỗn hợp lên vết bẩn, sau đó chà cẩn thận bằng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển cho đến khi vết bẩn bong ra. Rửa sạch và để khô như bình thường. Chỉ cần xịt lên vết bẩn, tác dụng với bọt, để trong 2 giờ và sau đó hút bụi.

Quy trình giặt thảm lót sàn ô tô Medicar

Bước 1:

Vỗ mạnh phí sau thảm để loại bỏ bụi bẩn

Bước 2:

Chỉ cần rửa sạch với nước

Sử dụng bàn chải mềm nếu cần

Bước 3:

Phơi thảm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Bước 4:

Đặt thảm trở lại vị trí ô tô như cũ

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03