Thảm lót sàn ô tô là loại phụ kiện có chí phí thấp hơn so với các phụ kiện còn lại trên xe hơi của bạn, tuy nhiên không vì giá thành thấp mà công năng hạn chế, chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc duy trì hình thức bên trong xe của bạn. Thảm ô tô góp phần bảo vệ thảm bên dưới khỏi vết bẩn và mòn, giữ cho nội thất xe hơi của mình sạch sẽ hơn. Đó cũng chính là lý do thảm lót sàn cần được thay thế để đảm bảo an toàn và sạch sẽ định kỳ.

thay thảm lót sàn ô tô

1.Tấm lót sàn gắn sát vào chân ga hiểm họa ngoài ý muốn

Trong quá trình điều khiển ô tô bạn nhận thấy chiếc thảm của mình thỉnh thoảng sát với chân ga, làm cho bàn đạp nhiều lúc bị kẹt thì nên thay thế ngay và luôn. Đây là một trong những mối nguy hiểm luôn rình rập người lái xe, nó có thể khiến xe của bạn tăng tốc ngoài ý muốn, hoàn toàn không kiểm soát được và có thể gây ra những vụ tai nạn thảm khốc.

Điển hình là các cột mốc thay đổi lịch sử ngành sản xuất thảm lót sàn ô tô:

Vào ngày 26 tháng 9 năm 2007, Toyota đã thu hồi 55.000 bộ thảm lót sàn cao su chịu lực cho các xe Toyota Camry và Lexus ES 350. Những tấm thảm bị thu hồi thuộc loại tùy chọn "phù hợp với mọi thời tiết". NHTSA tuyên bố rằng việc thu hồi là do nguy cơ thảm không an toàn có thể di chuyển về phía trước và gây kẹt chân ga.

Vào ngày 28 tháng 8 năm 2009, một vụ va chạm giữa hai xe hơi đã làm chết bốn người trên chiếc xe ES 350 ở San Diego, California; vụ tai nạn là do Lexus 'đã lắp sai thảm sàn cao su phù hợp với mọi thời tiết dành cho chiếc SUV RX 400h và thực tế là những tấm thảm này không được cố định bằng một trong hai kẹp giữ. Ngoài ra, phần cứng của phanh có dấu hiệu phanh gấp liên tục với bàn đạp ga bị kẹt. Báo cáo của các nhà điều tra cho biết rằng bản lề của bàn đạp ga không cho giải phóng vật cản và bảng điều khiển thì thiếu hướng dẫn cho việc nhấn khẩn cấp trong ba giây của nút bấm khởi động không cần chìa khóa. Các nhà điều tra của NHTSA cũng đã thu hồi được bàn đạp ga của chiếc xe tai nạn khi nó vẫn còn "dính chặt" vào tấm lót sàn của chiếc SUV.

thay thảm lót sàn ô tô

2. Kích thước không còn khít với thành và sàn xe

Chốt lỏng lẽo do sử dụng lâu khiến cho thảm sàn xộc xệch không khít form sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn khi bạn đang điều khiển xe tham gia giao thông. Vì thế thảm lót sàn ô tô không đúng kích cỡ sẽ không thể bảo vệ thảm bên dưới khỏi bị hư hại. Chỉ cần một khoảng trống trong lớp phủ sẽ khiến tấm thảm của bạn tiếp xúc với bụi bẩn và chất lỏng mà tấm thảm xe thông thường đã bám vào. Bất kể nó quá khổ hay quá nhỏ, bạn phải sử dụng thảm lót sàn chuẩn form.

thay thảm lót sàn ô tô

3. Những vết bẩn bám lên thảm mà bạn không thể loại bỏ

Xe của chúng ta thường dính phải những vết bẩn cứng đầu bám lâu dưới thảm và chúng ta cũng không thể loại bỏ tất cả các vết bẩn vì cấu tạo thảm rất phức tạp. Một số loại vết bẩn phổ biến nhất trên thảm ô tô mà bạn có thể khó tìm ra bao gồm:

  • Nước ngọt
  • Bùn đất
  • Cà phê, tàn thuốc
  • Thức ăn, đồ uống của trẻ em.
  • Kẹo cao su

Bạn cũng không có nhiều thời gian để làm sạch những tấm thảm cũ,vì công việc quá bận rộn, đã đến lúc bạn nên tìm mua một bộ thảm mới. Mua phụ kiện ô tô thảm lót sàn là một khoản đầu tư khá thấp và bạn chắc chắn sẽ thích thú khi nhìn thấy sàn xe sạch sẽ mỗi khi bước vào bên trong xe.

4.Thảm không bám sàn và thành trơn trượt

Nếu thảm ô tô quá mỏng hoặc không bám chắc vào sàn nó sẽ bị trượt và gây khó chịu vì bạn phải điều chỉnh lại cho đúng vị trí. Bên cạnh đó nó cũng có thể cản trở phanh hoặc chân ga và khiến người lái mất kiểm soát phương tiện vì nó có thể cản trở bộ ly hợp, phanh hoặc chân ga nếu thảm xe trượt bên dưới những bàn đạp đó khi đang lái xe! Do đó, việc thay thế những tấm thảm ô tô đã cũ và nguy hiểm là rất nên làm.

thay thảm lót sàn ô tô

5.Tấm lót sàn xe bị rách một vài chỗ

Những lỗ rách trên tấm lót sàn không chỉ mất thẩm mỹ, tạo cảm giác khó chịu mà còn rất nguy hiểm khi chân của bạn có thể bị kẹt ở đó. Gót chân của bạn có thể bị kẹt khi bạn đang chuyển đổi giữa phanh và bàn đạp ga. Bụi và chất bẩn có thể lọt vào thảm qua các lỗ.

Đồng thời thảm rách thì sẽ không thể bảo vệ sàn xe một cách tuyệt đối được, chính vì vậy hãy chọn ngay cho mình một bộ thảm chất lượng và chính hãng nhé.

6.Tấm lót sàn ô tô có mùi

Bạn ngửi thấy mùi gì đó khó chịu khi bạn ở trong xe? Đây rất có thể là mùi do thảm ô tô của bạn lâu ngày sử dụng không vệ sinh gây nên! Tuy nhiên, nếu bạn đã vệ sinh kỹ lưỡng nhưng chúng vẫn có mùi, có lẽ bạn nên cân nhắc thay một bộ thảm xe mới.

thay thảm lót sàn ô tô

7.Thảm lót sàn có nấm mốc

Nấm mốc là một trong những nguy cơ lớn đối với sức khỏe bắt nguồn từ thảm xe cũ, sờn rách. Bạn có biết những loại nấm mốc tồn tại trên tấm thảm lót sàn có thể giải phóng bào tử vào không khí, sau đó có thể đi vào phổi khi bạn thở, gây nghẹt mũi, hắt hơi, ho và nặng hơn là nhiễm trùng đường hô hấp. Các tình trạng nghiêm trọng hơn như hen suyễn và dị ứng sẽ trở nên tồi tệ hơn do nấm mốc. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thay thảm sớm hơn nếu bạn là một người có sức đề kháng yếu.

8.Thảm ô tô đã cũ bị mài mòn

Việc thảm ô tô bị thủng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thảm ô tô mà còn có thể gây nguy hiểm và có khả năng gây tàn phá trên đường. Đặc biệt đối với những quý cô đi giày cao gót có thể khiến đầu gót bị kẹt, làm mất tập trung của tài xế khi lái xe. Tiếp cận bàn đạp nhanh chóng trong khi lái xe là điều cần thiết để lái xe an toàn, do đó hãy thay thảm xe hơi nếu chúng bị mòn.

thay thảm lót sàn ô tô

9.Kinh nghiệm lựa chọn thảm lót sàn thay thế hoàn hảo nhất

9.1 Kích thước của thảm ô tô

Nên lựa chọn những loại thảm ô tô phù hợp với ô tô của mình vì thế form phải chính xác. Trước khi mua bạn nên xác định dòng xe của mình. Để có số đo chính xác hơn về thảm ô tô của bạn, bạn có thể hỏi nhà sản xất, nhà cung cấp có form như dòng xe của mình không? Hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại đơn vị đó để được thợ đo chính xác sau khi biết mẫu ô tô của bạn.

9.2 Bề mặt của thảm ô tô

Hãy đảm bảo tấm lót xe hơi mà bạn mua có bề mặt đa năng, chống trượt để giữ cố định. Điều này sẽ ngăn thảm xe trượt xung quanh chỗ để chân và có nguy cơ khiến bàn đạp của bạn bị kẹt. Bạn sẽ không muốn trượt chân khi đang lái xe vì bạn có thể di chuyển sai và gây ra tai nạn. Do đó, sử dụng một tấm thảm ô tô có chức năng chống trơn trượt có thể giúp bạn tránh bị thương hoặc tai nạn ngoài ý muốn.

9.3 Chất liệu của thảm ô tô

Thảm ô tô có thể được tạo thành từ các chất liệu khác nhau như foam, cao su, PVC hoặc vải nỉ. Bạn có thể chọn vật liệu dựa trên sở thích cá nhân của bạn. Ví dụ, nếu nơi bạn ở nhiều hơn đến mùa mưa và bạn muốn ngăn chất lỏng và bùn tràn ra xe, thảm xe từ foam là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hoặc, nếu bạn muốn thảm ô tô của mình nhẹ, dễ làm sạch và nhanh khô, thảm ô tô thì foam, PVC có thể là lựa chọn cho bạn.

Với mong muốn nâng nao trải nghiệm, nâng cao chất lượng , tính thẩm mỹ và tiết kiệm thời gian, chi phí cho bạn khỏi việc mua phải hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Bạn có thể truy cập trực tuyến để mua thảm xe hơi phù hợp với mô hình xe hơi của bạn ngay tại đây sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà cho bạn. Hoặc nếu bạn ở Tp.HCM bạn có thể đặt lịch hẹn với chuyên viên của Medicar để được đo và thiết kế chính xác nhất.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03