Có rất nhiều khách hàng đang quan tâm về vấn đề này, đặc biệt là với những người đang có nhu cầu mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng tại các cửa hàng. Vậy làm sao để tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô? Tất cả sẽ được giải đáp tại medicar.vn ngay trong bài viết dưới đây.

 tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô

Tìm chủ xe ô tô qua biển số có những lợi ích gì? 

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ việc tìm ra chủ nhân đang sử dụng hoặc đã từng sở hữu chiếc xe ô tô như sau:

  • Trường hợp bạn mua xe ô tô cũ đã qua nhiều đời và không biết người sở hữu lần đầu là ai. Khi thông qua biển số bạn sẽ biết rõ tên chủ xe cũng như chi tiết thời gian mua xe.
  • Dễ dàng hơn trong việc tìm số khung, số máy qua đó biết được chiếc ô tô đã bị độ chế hay thay thế phụ tùng chưa.
  • Biết được chiếc ô tô có phải trộm cắp hay đã từng gây tai nạn không.
  • Biết được xe còn thời gian bảo hành hãng và mua tại đâu một cách nhanh chóng.
  • Biết được xe có đang vi phạm và dính phạt nguội không.

>> Tham khảo: Mẫu thảm sàn ô tô chống nước, chống bụi cho xe hơi của bạn.

Cách tìm tên chủ xe ô tô qua biển số nhanh nhất

Nếu bạn là người đang muốn mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng hoặc truy tìm phương tiện gây tai nạn rồi bỏ trốn, thì hãy tìm hiểu ngay các cách sau đây:

1. Tìm tên chủ xe ô tô qua biển số tại Cục đăng kiểm

Cách này được xem là truyền thống và dễ dàng áp dụng nhất. Bạn chỉ cần đến Cục đăng kiểm Việt Nam để xin giấy chứng nhận đăng kiểm biển số xe ô tô. 

Lưu ý: Phương pháp kiểm tra này sẽ khá tốn thời gian với những khách hàng khác tỉnh, vì phải di chuyển đoạn đường dài. Cũng như chờ đợi xác nhận thông tin từ cơ quan đăng kiểm.

Trường hợp, xe ô tô bạn muốn tra cứu có biển số cùng tỉnh hoặc cùng thành phố nơi mình sinh sống, thì có thể đến trung tâm đăng kiểm gần nhất để được hỗ trợ.

Cách tra cứu biển số tại cục đăng kiểm sẽ giúp bạn biết được chính xác chủ xe sở hữu đời đầu, cũng như toàn bộ lý lịch về chiếc ô tô muốn tìm hiểu.

>> TOP: Những phụ kiện xe ô tô nên sở hữu.

2. Tìm tên chủ xe ô tô qua dịch vụ thuê ngoài

Ngoài những cách trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài để tra cứu biển số và tìm ra chủ xe ô tô. Phương pháp này, sẽ giúp người dùng biết được những thông tin chính xác và không cần phải đi đến trực tiếp Cục đăng kiểm.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài bạn sẽ mất thêm một khoản phí dịch vụ nhất định, được thoả thuận giữa hai bên trước đó.

Cách tìm chủ xe ô tô qua biển số qua dịch vụ thuê ngoài:

Bạn có thể tìm dịch vụ thuê ngoài trên các trang mạng xã hội và google. Quý khách chỉ cần gõ đúng từ khoá dịch vụ xác minh biển số xe ô tô tại đây sẽ hiển thị lên rất nhiều công ty kèm theo số điện thoại liên tư vấn.

Nhiệm vụ của bạn lúc này là tìm cho mình một nơi phù hợp và uy tín để tiến hành xác minh chủ xe ô tô.

Thông thường phí tại các công ty dịch vụ dao động từ 2.000.000 - 3.000.000đ. Bên cạnh đó sẽ phải cọc trước 50% và đưa đủ khi yêu cầu được hoàn thành.

Nên sử dụng cách nào để tìm chủ xe ô tô qua biển số?

Trên thực tế chỉ có hai cách tìm chủ xe ô tô thông qua biển số bạn có thể áp dụng được, đó là đến trực tiếp cục kiểm định hoặc thuê dịch vụ ngoài.

Nếu bạn chọn đến trực tiếp Cục kiểm định để tìm chủ xe thông qua biển số thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Còn thuê dịch vụ ngoài khách hàng sẽ mất một khoản phí nhất định. 

Vậy nên, bạn hãy chọn phương pháp phù hợp với bản thân để trong quá trình tra cứu đạt được hiệu quả cao và tối ưu.

Bài viết trên phần nào cũng đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về cách tra cứu chủ xe qua biển số ô tô hiệu quả nhất. Qua đó, bạn có thể biết được tên chủ xe của chiếc ô tô mà mình muốn tìm một cách nhanh chóng.

>> Có thể bạn quan tâm: