Tình trạng xếp hàng dài chờ đăng kiểm hoặc đến nơi thì nhận được thông báo trung tâm đăng kiểm đóng cửa đã khiến rất nhiều người khó chịu, mất thời gian. Chính vì vậy việc tìm hiểu thông tin các trung tâm đăng kiểm TP HCM đang hoạt động là quan tâm hàng đầu của các chủ xe hiện nay. 

Sau các thông tin đóng cửa thì hiện nay Hồ Chí Minh còn bao nhiêu trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. Các trung tâm đăng kiểm HCM ở địa chỉ nào? Thời gian hoạt động và tình trạng ra sao? Có phải xếp hàng chờ lâu không? Hãy cùng phụ kiện ô tô - thảm lót sàn ô tô medicar.vn cập nhật các thông tin mới nhất về vấn đề này nhé!

các trung tâm đăng kiểm TP HCM

Tình trạng hoạt động của TT Đăng kiểm Hồ Chí Minh

Qua kiểm định của các cơ quan chức năng thì các trung tâm đăng kiểm tại Hồ Chí Minh trong thời gian qua có những thay đổi nhiều so với các năm trước. Cụ thể có nhiều trung tâm bị đóng cửa sau đó được mở lại. 

Đến thời điểm hiện nay thì có 13/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP Hồ Chí Minh hoạt động bình thường.

Tại 13 trung tâm này hiện có 27 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, 103 đăng kiểm viên đang làm việc, công suất kiểm định tối đa hiện đạt 1.630 lượt xe/ngày.

Với tần suất hoạt động này thì việc kiểm định xe đang dần đi vào tiến độ, hạn chế tình trạng quá tải như thời gian đầu. Tuy nhiên, do số lượng xe kiểm định tại TP HCM quá nhiều nên vẫn có tình trạng phải chờ lâu mới đến lượt kiểm định.

>> Xem ngay: Thảm lót sàn xe ô tô vừa khít với từng dòng xe.

Cơ quan chức năng tăng cường hoạt động kiểm định

Trước thực trạng quá tải trong việc kiểm định thì cơ quan chức năng kiểm định tại Hồ Chí Minh đã đề ra những chính sách để giải quyết vấn đề đó là:

  • Tăng cường kiểm soát viên kiểm định: Vừa qua cục kiểm định đã triển khai thi khảo sát kiểm định viên nhằm gia tăng nhân sự trong quá trình thực hiện.
  • Triển khai kênh đăng ký kiểm định online: Thay vì việc phải đến trung tâm thực hiện các thủ tục và đặt lịch thì các chủ phương tiện có thể đặt lịch online trên website hoặc trên ứng dụng TTKD và đến kiểm định vào thời gian đã hẹn để tránh tình trạng xếp hàng chờ lâu.

>> Hướng dẫn: Cách đăng ký đăng kiểm xe ô tô online chi tiết nhất.

Danh sách 13 trung tâm kiểm định TP Hồ Chí Minh còn hoạt động

Hiện nay, 13 trung tâm kiểm định tại TP HCM còn hoạt động và được phân bổ rộng khắp các quận/huyện hỗ trợ rất nhiều cho các chủ xe tại những địa điểm khác nhau. Dưới đây là chi tiết về danh sách và địa chỉ. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình điểm kiểm tra định kỳ phù hợp nhất:

  1. Trung tâm kiểm định 5001S - Lô 13, đường số 07, KCN Tân Tạo mở rộng, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh
  2. Trung tâm kiểm định 5002S - 343/20 Lạc Long Quân - P.5 - Quận 11 - TP Hồ Chí Minh ( 47 Tống Văn Trân, Phường 05, Quận 11)
  3. Trung tâm kiểm định  5003S - Số 6/6 - QL 13 - P.Hiệp Bình Chánh - TP Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh 
  4. Trung tâm kiểm định 5003V - 107 Đường Phú Châu - P. Tam Bình - TP Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh 
  5. Trung tâm kiểm định 5003V-CN - Khu phố 4, Trường Sơn, Linh Trung, TP Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh 
  6. Trung tâm kiểm định 5004V - Lô H4, Đường G, Khu công nghiệp Cát Lái - Cụm 2, Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh 
  7. Trung tâm kiểm định  5005V - 1143/3B, QL 1A, KP3, P. An Phú Đông, Q.12 - TP Hồ Chí Minh 
  8. Trung tâm kiểm định 5005V-CN - 1A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình - TP Hồ Chí Minh 
  9. Trung tâm kiểm định  5007V - 428/56 Quốc lộ 1, P.Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân - TP Hồ Chí Minh                 
  10. Trung tâm kiểm định  5008D - 218/42 đường TA28, Phường Thới An, Quận 12  - TP Hồ Chí Minh 
  11. Trung tâm kiểm định 5012D - D3/16G, khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh 
  12. Trung tâm kiểm định 5014D - Số 5A, quốc lộ 22, quốc lộ Thới Sơn, H. Hóc Môn  - TP Hồ Chí Minh 
  13. Trung tâm kiểm định  5019D - 117/2D1, đường Hồ Văn Long, khu phố 3, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân  - TP Hồ Chí Minh.

>> Tham khảo: Các lỗi từ chối đăng kiểm xe ô tô bạn nên tránh.

Bên cạnh việc cập nhật địa chỉ kiểm định, đặt lịch online thì bạn nên chủ động kiểm tra bảo dưỡng ô tô - đảm bảo các quy chuẩn trước khi kiểm định để rút ngắn thời gian. Hãy chủ động tháo gỡ các phụ kiện không phù hợp với quy định. Về phụ kiện/phụ tùng chỉ nên sử dụng các thiết bị được sự cho phép của cơ quan kiểm định. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng không đạt khi kiểm tra phải thực hiện lại nhiều lần.

Hy vọng thông tin về các trung tâm đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh đang hoạt động mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các thông tin khi kiểm tra xe định kỳ!

>> Có thể bạn quan tâm: