Một trong những chiếc  SUV nhỏ gọn, sang trọng, hiện đại và tinh tế nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu thích ô tô đó chính là MAZDA CX5 2022. Nhu cầu sở hữu mẫu xe này rất cao chính vì vậy các thông tin về ưu - nhược điểm của MAZDA CX5 2022 cũng vô cùng được quan tâm. 

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thông tin này thì hãy cùng medicar.vn làm rõ ngay tại thông tin dưới đây. Medicar tin chắc rằng bạn sẽ có được cho mình những thông tin hữu ích và từ đó có thể tự giải đáp thành công những thắc mắc về dòng xe này. Cùng xem ngay nào!

uu nhuoc diem cua mazda cx5-1

MAZDA CX5 2022 ngôi vương doanh số

Mazda CX-5 là dòng Crossover hạng C được lắp ráp bởi Trường Hải có ba liên tiếp năm liên tiếp ở ngôi vị vua doanh số phân khúc. 

CX-5  bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam với thiết kế sang trọng hướng đến giới trẻ. CX-5 có sức hấp dẫn và không chỉ là một chiếc SUV hiệu suất mà nó còn được đánh giá cao như một chiếc crossover dành cho gia đình, cảm giác lái thú vị hơn nhiều so với các đối thủ.

Kết thúc năm 2022, Mazda CX-5 nổi trội nhất phân khúc khi bán 12.700 xe. Đây là 1 con số vô cùng nổi trội trên thị trường ô tô Việt.

Những Ưu - Nhược của ô tô MAZDA CX5 2022

Chắc hẳn bạn đang rất thắc mắc là tại sao dù là mẫu xe mới nhưng MAZDA CX5 2022 lại có những con số đáng ấn tượng như vậy đúng không. Cùng phân tích ưu và nhược điểm của dòng xe này nhé!

1. Ưu điểm của xe MAZDA CX5 2022

1.1 Thiết kế mới của CX5 2022 đẹp và hiện đại hơn

Thiết kế là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng xe này. Những đường nét vừa mềm mại lại cứng cáp đầy hấp dẫn của xe đã tạo được sự ấn tượng mạnh với mọi người. Tổng thể xe lại mang 1 diện mạo cá tính, phóng khoáng và đầy chất thể thao. 

Phần viền crom cùng hệ thống đèn pha được kết nối với nhau để tạo nên một vẻ đẹp thống nhất. Phần ngoại thất với bộ mâm đa chấu có kích thước 19 inch tạo 1 sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Bên cạnh đó nội thất lại mang vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng và hiện đại. Không gian thoáng đãng, ghế được bọc da cao cấp mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Đặc biệt ghế lái có khả năng chỉnh điện 6 hướng giúp người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí phù hợp với mình.

uu nhuoc diem cua mazda cx5-1

1.2 Trải nghiệm lái xe tuyệt vời

Xe trang bị khối động cơ SkyActiv-G 4 xi-lanh tiêu chuẩn cho công suất 154 mã lực cùng mô men xoắn lớn, đạt 200Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp tạo nên điểm nhấn khác biệt. Điều này giúp người lái cho thế chinh phục mọi địa hình, mọi cung đường.

Cũng chính những công nghệ hiện địa này đã giúp cho quá trình vận hành xe nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần đẩy nhẹ là đã có thể chuyển số một cách mềm mượt mà không phải gặp trở ngại nào. 

Mazda CX-5 đến có độ nhạy chân ga cực kỳ tốt và vận hành êm ái, ổn định trong mọi tốc độ mà điều kiện đường xá khác nhau. Khi chuyển xe sang độ lái Sport, xe sẽ tăng tốc nhanh hơn mà không hề bị chênh hay mất tập trung. Ngược lại, Mazda CX-5 còn mang đến cảm giác lái vô cùng thể thao và khả năng bám đường tốt ngang ngửa các mẫu Sedan.

1.3 Vận hành êm ái, ít tiếng ồn

Xe được trang bị cửa sổ trước hai lớp để giảm tiếng ồn bên ngoài. Sự trang bị này giúp bạn có được một không gian bên trong xe hoàn toàn biệt lập với bên ngoài nhất là khi di chuyển ở đô thị.

Bên cạnh đó, khi di chuyển ở đường cao tốc bạn cũng sẽ không hề nghe thấy mức tiếng ồn của gió len lỏi vào như những dòng xe SUV khác.

Kết hợp mức NVH (Tiếng ồn, Độ rung và Độ khắc nghiệt) thấp với những chiếc ghế êm ái, Mazda CX-5 sẽ tạo nên một chuyến lái xe thư giãn, thoải mái nhất.

uu nhuoc diem cua mazda cx5-1

2. Nhược điểm của xe Mazda CX5

2.1 Hạn chế về không gian

So với các dòng xe cùng phân khúc thì Mazda CX 5 hạn chế hơn về không gian. Cụ thế đó là, không gian ở phía sau thấp hơn đáng kể so với Honda CR-V. Không gian khởi động cũng nhỏ hơn so với các đối thủ, được đánh giá ở mức 442 lít. Trong khi đó, Proton X70 có không gian cốp được đánh giá là 512 lít, cốp của Honda CR-V là 561 lít và cốp của Volkswagen Tiguan được đánh giá là 615 lít.

2.2 Các tùy còn hạn chế

Các tùy chọn động cơ chưa nhiều hay hệ thống giải trí chưa phải thế mạnh

Ngay cả trong các biến thể hàng đầu, không có điều khiển hành trình thích ứng, hay như Mazda gọi nó là Mazda Radar Cruise Control (MRCC). Hầu hết các đối thủ gần nhất của nó, tiết kiệm cho Volkswagen Tiguan, có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

2.3 Chưa tiết kiệm nhiên liệu

Trong 1 cuộc thử nghiệm hành trình thì xe 50/50 đi đường cao tốc và thành phố, Mazda CX-5 cho mức tiêu thụ nhiên liệu 9,3 lít/100 km. Mức này cao hơn nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc.

Nhìn chung phiên bản năm 2022 của Mazda CX-5 là một trong những phiên bản tốt nhất trong nhiều năm nhờ những nâng cấp trước đo được vào năm 2022 cũng như phiên bản năm 2021. Đây là lần lặp lại tốt nhất của thế hệ này của CX-5 và rất đáng để xuống tiền nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ gọn. Những điểm yếu của nó hầu hết đã được khắc phục trong hai năm qua và ngoại trừ không gian nội thất.

uu nhuoc diem cua mazda cx5-1

Và đừng quên trang bị thêm các phụ kiện ô tô cần thiết như các phụ kiện ô tô, máy lọc không khí ô tô hay máy hút bụi ô tô,... để được trải nghiệm sự thoải mái cao nhất trong mỗi hành trình bạn nhé!

Hy vọng thông tin chia sẽ về những Ưu - Nhược của ô tô MAZDA CX5 2022 sẽ hữu ích với bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: