Nên mua xe ô tô cũ hay mới cũng là một trong những vấn đề nhận được đông đảo sự quan tâm của người dùng hiện nay. Khi có nhu cầu mua thêm 1 chiếc ô tô để di chuyển thì không ít người đắn đo nên chọn mua mới hay mua ô tô đã qua sử dụng.

Việc chọn mua ô tô mới hoặc cũ nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tài chính, thời gian sử dụng, nhu cầu sử dụng,... Để giúp bạn có thể chọn đúng loại xe với nhu cầu mong muốn trong bài viết này medicar.vn sẽ giúp bạn phân tích các ưu - nhược điểm của xe mới và cũ ngay. Cùng xem nhé!

Nên mua xe ô tô cũ hay mới

1. Nên chọn mua ô tô mới hay ô tô cũ

Để có được sự lựa chọn đúng đắn trong vấn đề chọn mua ô tô thì bạn cần phải xác định:

  • Nguồn tài chính hiện có.
  • Thời gian sử dụng lâu dài hay chỉ sử dụng tạm thời trong 1 vài năm vì lý do công tác, học tập,…
  • Nhu cầu sử dụng ít hay nhiều tại địa hình đô thị hay các nơi có địa hình khác,...

Sau khi làm rõ các thông tin trên thì việc chọn mua ô tô với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Và khi chọn đúng thì sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí rất lớn và có thể đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu sử dụng.

  • Bạn nên mua ô tô mới: Khi bạn có nguồn tài chính dư giả, nhu cầu sử dụng lâu dài và thường xuyên trên nhiều dạng địa hình khác nhau.
  • Bạn nên chọn mua ô tô cũ: Khi nguồn tài chính của bạn còn hạn chế, bạn chỉ có nhu cầu sử dụng trong vài năm trong 1 phạm vi nhất định.

Bên cạnh đó ô tô mới và ô tô cũ cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy nên bạn có thể tham khảo thêm với những thông tin dưới đây.

>> Giải đáp: Có nên mua xe ôtô trả góp không?

1.1 Chọn mua ô tô mới

Khi nguồn tài chính dư giả và nhu cầu sử dụng nhiều thì một chiếc ô tô mới chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Khi bạn mua ô tô mới thì bạn chính là chủ nhân đầu tiên của chiếc xe đó. Bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng tuyệt vời.

Bên cạnh đó với 1 chiếc ô tô mới thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng xe. Và quyền lợi chỉ ô tô mới mới có đó là được hưởng các chế độ, chính sách bảo hành lên đến 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên. Nếu xe có vấn đề gì thì có thể đưa xe đến đại lý kiểm tra, sửa chữa…

Hơn nữa khi chọn mua xe mới bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu xe, hãng xe, màu xe và có thể thêm các option nâng cấp, thay thế dễ dàng,… Và khi mua ô tô mới giá cũng sẽ được niêm yết rõ ràng, thủ tục nhanh chóng, hợp đồng mua bán đúng quy định. Thủ tục mua bán có đại lý hỗ trợ từ A đến Z.

Nhược điểm của việc mua ô tô mới: Thực chất việc mua ô tô mới bạn không phải lo lắng về chất lượng, lựa chọn,... tuy nhiên giá mua sẽ cao hơn rất nhiều so với xe cũ vì xe mới bên cạnh giá niêm yết thì người mua còn phải chịu nhiều mức thuế khác khiến giá xe rất cao.

Nên mua xe ô tô cũ hay mới

1.2 Chọn mua ô tô cũ 

Chọn mua ô tô cũ đã trở thành 1 trong những trào lưu mới hiện nay. Bên cạnh những showroom xe mới thì showroom xe cũ cũng rất phát triển. 

Việc mua xe ô tô cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản chi phí khá lớn và tùy vào thời gian đã qua sử dụng mà giá xe càng thấp hơn thập chí chỉ bằng 1 phần so với xe mới. Xe cũ không phải chịu nhiều khoản thuế phí như với xe mới vậy nên giá thành rất mềm. Với những người có điều kiện tài chính eo hẹp thì xe cũ chính là 1 giải pháp tuyệt vời.

Với nhu cầu sử dụng trong 1 thời gian nhất định thì việc chọn mua ô tô cũ cũng giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản lớn chi phí.

Hiện nay, thị trường ô tô cũ rất đa dạng nên bạn vẫn có thể tìm và chọn được cho mình những mẫu mã phù hợp nhất. 

Tuy nhiên, khi mua ô tô cũ thì cũng sẽ có những nhược điểm riêng đó là:

  • Chất lượng xe: Vì là xe đã qua sử dụng nên chất lượng luôn khiến người mua phải lo lắng.
  • Không thể kiểm tra chính xác xe đã từng bị thuỷ kích, đâm đụng,... trong quá khứ.
  • Không phải lúc nào cũng chọn được mẫu xe, màu xe, phiên bản theo đúng mong đợi. Đây là điểm hạn chế của ô tô cũ so với xe mới.
  • Vẫn có thể bị mua xe với giá cao.
  • Các thủ tục hợp đồng, sang tên… phức tạp hơn so với xe mới. 
Nên mua xe ô tô cũ hay mới

2. Mua xe ô tô cần lưu ý gì?

2.1 Mua xe ô tô mới

Nếu bạn chọn mua ô tô mới thì những điều bạn cần lưu ý đó chính là:

  • Về tài chính: Nên chọn mua khi đủ từ 70% giá trị xe trở lên như vậy để hạn chế việc phát sinh lãi quá cao khi trả góp.
  • Chọn đại lý uy tín để mua xe.
  • Và biết 1 số thủ thuật trả giá cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Với ô tô mới thì không có quá nhiều điều khiến bạn phải lo lắng. 

>> Bật mí: Mua xe ô tô tháng nào rẻ nhất trong năm?

2.2 Mua xe ô tô cũ

Nếu mua ô tô cũ trước thì bạn hãy quan tâm và chú ý các điều sau:

Chọn điểm/ người uy tín để mua xe: Nên chọn mua tại các showroom uy tín hoặc mua trực tiếp thì cần biết được quá trình sử dụng xe. Xe có bị ngập nước hay gặp các vấn đề gì nghiêm trọng hay không.

Nên nhờ những người có hiểu biết trong lĩnh vực ô tô đi theo và tư vấn cho bạn. Bên cạnh đó nên thử xe trước khi mua để biết xe có gặp những lỗi phổ thông gì không.

Nên kiểm tra các thông tin giấy tờ và các thủ tục để thực hiện các quá trình này nhanh chóng nhất.

3. Nên làm gì sau khi mua xe ô tô

Dù là bạn mua ô tô mới hay ô tô cũ thì sau khi trở thành chủ nhân của xe bạn cũng nên trang bị thêm cho xe của mình những phụ kiện ô tô cơ bản và cần thiết nhất như:

Những phụ kiện này giúp quá trình sử dụng ô tô của bạn được thuận tiện và đảm bảo được các vấn đề vệ sinh, sự an toàn… Bạn có thể truy cập Medicar.vn để xem thông tin chi tiết về sản phẩm.

Bài viết vừa giúp bạn phân tích và làm rõ thắc mắc nên mua xe ô tô mới hay cũ. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: