Hầu hết người dùng đều bỏ qua các yếu tố bảo quản thảm lót sàn ô tô và sử dụng sai cách. Đó là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chất lượng nhanh chóng xuống cấp, giảm tính năng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin hữu ích giúp vệ sinh thảm lót sàn ô tô đúng cách, giữ thảm bền và có tuổi thọ lâu hơn.

vệ sinh thảm lót sàn ô tô

1. Những sai lầm khiến thảm lót sàn ô tô xuống cấp nhanh chóng

Chiếc thảm lót sàn mà bạn ưng ý phù hợp với xế cưng sẽ như là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng dưới tác động của môi trường, thời tiết và cả tác động của chúng ta, chất lượng, tuổi thọ của thảm cũng sẽ nhanh chóng bị giảm sút mặc dù cho chiếc thảm lót sàn ô tô có độ bền cao. Nghiêm trọng hơn nếu bạn không biết cách bảo quản hoặc sử dụng thảm sai cách thì tốc độ xuống cấp còn nhanh hơn nữa.

3 sai lầm phổ biến nhất:

  • Không để ý đến thảm lót sàn: Bạn quá bận rộn, nên ít khi quan sát và kiểm tra chất lượng thảm khiến bạn không phát hiện ra những dấu hiệu tiềm ẩn khiến chất lượng thảm suy giảm nhanh chóng. Đó chính là nguyên nhân sau một thời giản sử dụng, chiếc thảm lót sàn ô tô của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng mà bạn không hề hay biết.
  • Thảm bị mòn dễ trơn trượt: Thảm lót sàn ô tô sẽ bị mài mòn qua thời gian dưới tác động của ngoại lực, nếu thảm dễ trơn trượt khó cố định, trong quá trình bạn điều khiển phương tiện nó sẽ trơn trượt và rất nguy hiểm. Thảm có thể bị vướng vào bàn đạp chân ga gây mất an toàn cho người ngồi trên xe.
  • Vệ sinh thảm sai cách: Thảm lót sàn ô tô không được vệ sinh thường xuyên sẽ tích tụ nhiều vết bẩn trong thời gian dài tích tụ vi khuẩn và nấm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người điều khiển phương tiện. Thảm dễ bị bào mòn, nhanh cũ và mất đi tính thẩm mỹ. Đặc biệt đối với thảm trải sàn ô tô làm bằng da có thể bị hỏng nhanh hơn nếu bạn giặt thảm sai cách.

vệ sinh thảm lót sàn ô tô

2. Nên bảo quản thảm lót sàn ô tô như thế nào?

Thảm lót sàn ô tô chất lượng có tuổi thọ từ 5-10 năm khi sử dụng liên tục. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và duy trì chất lượng của thảm ô tô theo thời gian thì bạn cần sử dụng sản phẩm này đúng cách. Trước hết bạn phải để ý để tránh những sai lầm không đáng có nêu trên. Dưới đây sẽ là một số thông tin hướng dẫn bạn bảo quản sản phẩm này được tốt hơn.

  • Trước hết bạn nên để ý kiểm tra thảm định kỳ ít nhất là 1-2 lần/ tháng để sớm phát hiện những thay đổi hoặc yếu tố gây hư hỏng thảm thông qua những dấu hiệu bên ngoài.
  • Nếu thảm có dấu hiệu trơn trượt lỏng lẽo thì nên thay thảm mới, đối với những thảm bị xê dịch ở vị trí chốt thì điều chỉnh lại phần chốt
  • Không nên để một thời gian rồi mới vệ sinh, tốt nhất nên làm sạch thảm ngay sau khi bị bẩn. Ngay cả khi thảm chỉ dính bụi bạn cũng nên hút bụi và dùng khăn ẩm lau thường xuyên để sàn xe luôn sạch đẹp và thẩm mỹ.
  • Nên áp dụng theo đúng hướng dẫn vệ sinh từ nhà sản xuất. Do đặc trưng của từng loại da cũng có sự khác biệt. Không sử dụng cọ cứng chà xát bề mặt khiến thảm bị rách. Khi phơi thảm bạn hãy chọn những vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt làm bề mặt bị phai màu.

3. Các bước làm sạch thảm lót sàn ô tô một cách nhanh chóng

Bạn có tin không, việc vệ sinh thảm trải sàn ô tô dễ dàng hơn bạn nghĩ. Chìa khóa chính là sự khác biệt giữa các vật liệu và làm theo các bước được khuyến nghị cho các loại thảm đó. Và ngay bây giờ hãy bắt đầu với các bước làm sạch thảm trải sàn bằng foam và cao su vì đây là vật liệu phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Bước 1: Di chuyển khỏi xe của bạn

Việc làm mọi thứ nhanh chóng và thuận tiện là điều khá phổ biến đối với các chủ sở hữu xe hơi. Tuy nhiên, để giặt bất kỳ tấm thảm nào trước tiên bạn cần phải tháo chúng ra khỏi xe.

Bước 2: Loại bỏ mảnh vụn rời khỏi thảm

Bạn chỉ cần dùng tay để rũ bỏ chúng, hút bụi bằng máy hút bụi.

Bước 3 Đặt thảm trên bê tông

Khi tất cả các mảnh vụn và bụi bẩn rời ra khỏi thảm, hãy đặt chúng lên một bề mặt sạch và chắc chắn, chẳng hạn như bê tông.

Bước 4: Xả trước bằng nước

Hãy rửa sạch trước bằng nước điều này sẽ giúp loại bỏ các mảnh vụn có thể bị đóng cục. Bạn cũng có thể dùng vòi xịt áp suất cao để loại bỏ hết các bụi bẩn.

Bước 5 Rửa bằng xà phòng chuyên dụng

Giặt thảm sàn cao su của bạn bằng khăn lau có thấm xà phòng chuyên dụng của bạn. Chất liệu xà phòng phù hợp để xuyên thủng những nếp nhăn nhỏ đó trên thảm foam cao su.

Không cần quá mạnh tay với việc giặt giũ, vì việc giặt lại một lần sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn và các mảnh vụn còn dính lại. Khi bạn làm xong mặt trước, hãy rửa mặt sau

Bước 6 Rửa lại sạch thảm

Bạn có thể sử dụng vòi tưới vườn tiện dụng của bạn, rửa sạch hoàn toàn thảm trải sàn. Bạn không muốn xà phòng dính vào chúng, vì vậy tốt nhất nên tưới nhiều nước cho cả 2 mặt.

Mẹo nhanh: Khi bạn xả mặt đầu tiên, hãy xả bề mặt để rửa tất cả xà phòng, do đó ngăn mặt kia dính lại toàn bộ xà phòng.

Bước 7 Làm khô bằng không khí hoặc treo lên

Nếu bạn không có máy xịt hơi chuyên dụng, ban đầu hãy giữ sạch chúng vào vị trí của chúng và lau khô bằng khăn. Sau đó để khô trong không khí bằng cách treo ở nơi sạch sẽ. 

Bước 8 Lắp trở lại ô tô khi đã hoàn toàn khô

Sau khi thảm khô hoàn toàn ở cả 2 mặt, hãy thay chúng vào vị trí của chúng. Bạn nên hút bụi sàn trước và làm sạch khu vực đó trước khi thay thế chúng.

vệ sinh thảm lót sàn ô tô

Trên thị trường hiện nay, Medicar Việt Nam là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thảm lót sàn ô tô cao cấp. Với nhiều màu sắc cá tính, chất lượng bền bỉ, bảo hành chính hãng cùng chế độ hậu mãi chu đáo Medicar chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn sở hữu ngay nhiều mẫu thảm được thiết kế chuẩn cho xế yêu, bao gồm thảm trải sàn da ô tô. Giá thành thảm phải chăng, thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường và thời hạn bảo hành 12 tháng, sử dụng bền bỉ hơn 5 năm.

Xem thêm: >>https://medicar.vn/blogs/news/tham-lot-san-o-to-loai-nao-tot-nhat

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03