Khi tìm hiểu về xe ô tô thì người dùng sẽ bất ngờ với 1 hãng xe mới đó là xe BYD. Hãng xe này vô cùng lạ lẫm và chưa có sự phổ biến trên thị trường. Vậy xe BYD là xe gì? Xe BYD của nước nào? Hiện xe đã có tại thị trường Việt Nam chưa?

Các thông tin về xe ô tô BYD đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm bởi khi tìm hiểu xe này có mức giá khá rẻ. Bên cạnh đó xe được thiết kế sang trọng, bắt mắt và nội thất vô cùng tinh tế. Sở hữu 1 chiếc ô tô giá rẻ, hiện đại luôn là mong muốn của rất nhiều người và xe BYD là một trong những hãng đáp ứng tốt tiêu chí đó. Nếu bạn vẫn đang tìm hiểu về thông tin hãng xe này thì phụ kiện xe ô tô Medicar sẽ cung cấp sẽ giúp bạn cập nhật thông tin về xe BYD từ A - Z đầy đủ nhất!

xe byd la xe gi

Thông tin chi tiết về hãng xe BYD

1. Xe BYD là gì? Của nước nào?

Ô tô BYD dần được biết đến trong những năm gần đây. BYD khác hoàn toàn so với các dòng xe truyền thống trên thế giới và thị trường Việt Nam. BYD là ô tô sử dụng năng lượng điện tương tự như Vinfast của Việt Nam.

BYD là hãng xe điện lớn nhất của Trung Quốc thuộc tập đoàn BYD. Và tập đoàn này đang có những chiến lược, kế hoạch phát triển xe điện BYD thành hãng xe điện toàn cầu. Trong năm 2022 vừa qua BYD đã bán được hơn 1,85 triệu xe và trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong năm qua.

Tuy nhiên, nếu xét về doanh số bán ra thì BYD vẫn còn thua hãng Tesla của Mỹ khi đã giao hơn 1,3 triệu xe tới tay khách hàng trên toàn cầu.

>> Điểm danh: Những mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

2. Khi nào xe điện BYD về Việt Nam

BYD hiện nay vẫn đang trên đà mở rộng kế hoạch tại thị trường nước ngoài. Trong năm 2023 nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc này đang có những kế hoạch phát triển dòng xe này tại thị trường Đông Nam Á, Nhật Bản và các nước Châu Âu, khu vực Bắc Mỹ,... Mục tiêu này nếu đạt được thì BYD sẽ chính thức vượt mặt Tesla của Mỹ.

Và một trong những tin vui với sự phát triển kinh tế của Việt Nam đó là BYD vừa công bố có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô trong tháng 1/2023. Động thái cho thấy BYD muốn chinh phục Đông Nam Á và đây chính là điểm mạnh nhất cho chiển lược mở rộng thị trường toàn cầu.

Vậy nên những người yêu thích xe điện cho thể chờ đợi sự xuất hiện của BYD trong năm nay. Khi có các thông tin mới nhất về BYD tại thị trường Việt Nam Medicer sẽ thông tin đến bạn ngay vì vậy đừng bỏ lỡ tin tức trên medicar.vn bạn nhé!

xe BYD cua nuoc nao

3. Giá xe BYD là bao nhiêu? Có đắt không?

BYD được biết đến là dòng xe điện có mức giá khá rẻ. Và mức giá của BYD đã đe dọa trực tiếp đến các nhà sản xuất xe điện Tesla. Volkswagen, Honda và các hãng xe điện khác khiến những đối thủ này đã phải liên tục giảm giá tại thị trường Trung Quốc.

BYD phát triển rất nhiều dòng xe từ xe hạng phổ thông giá rẻ đến hạng sang với các mức giá rất “dễ chịu”. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo?

  • Các mẫu xe phổ thông như Song, Qin, Dolphin và Han: có giá rẻ và trung bình với mức giá từ 100.000 - 300.000 nhân dân tệ (14.560 - 43.700 USD)
  • Tháng 11/2022 vừa qua BYD đã trình làng thêm 2 mẫu xe hạng sang là YangWang U8 (SUV) và U9 (Siêu xe thể thao) với mức giá khoảng 800.000 - 1.500.000 nhân dân tệ (116.878 - 218.429 USD), dự kiến trong năm 2023 mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường.

Với mức giá rẻ này khi về Việt Nam BYD sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast trong phân khúc xe giá rẻ. Cụ thể BYD Seagull sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe điện Vinfast VF5 (được niêm yết ở mức 458 triệu VNĐ - 538 triệu VNĐ)

>> Cập nhật: Những xe ô tô điện bán tại thị trường Việt Nam.

Medicar có phụ kiện dành cho BYD không?

Medicar là công ty sản xuất phụ kiện ô tô với chiến lược và tôn chỉ phát triển là mang đến sự hài lòng cho tất cả các dòng xe vậy nên chắc chắn rằng việc phát triển phụ kiện với hãng xe điện BYD là tất yếu.

Medicar sẽ triển khai những mẫu thảm trải sàn ô tô tốt nhất, vừa vặn nhất và sang trọng nhất dành cho từng mẫu xe BYD trong thời gian đến. Ngoài ra, các phụ kiện như kẹp điện thoại ô tô, máy lọc không khí, máy bơm lốp ô tô,... tất cả đều phù hợp và sử dụng được trên dòng xe điện BYD nên bạn có thể an tâm lựa chọn.

Thông tin về hãng xe ô tô BYD của nước nào? giá  bao nhiêu? đã được cập nhật đầy đủ tại bài viết. Bạn có thể theo dõi Medicar thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất, sự kiện hot nhất về ô tô Việt Nam và trên thế giới mỗi ngày!

>> Có thể bạn quan tâm: