Xe điện VinFast là dòng xe của Việt Nam được thiết kế với mẫu mã đẹp, sang trọng và nội thất hiện đại. Rất nhiều người yêu thích thiết kế của dòng xe này tuy nhiên việc chọn mua thì lại còn hạn chế bởi vì năng lượng điện hiện nay vẫn chưa phổ biến. Vậy nên thắc mắc xe ô tô điện VinFast chạy được bao nhiêu km khi sạc đầy luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Vinfast đã trình làng khá nhiều mẫu ô tô điện và mỗi mẫu sẽ có những trang bị động cơ khác nhau. Do vậy mỗi dòng xe sẽ có số lượng km di chuyển khi sạc điện đầy bình khác nhau. Để nắm rõ các thông tin bạn hãy cùng medicar.vn - thảm trải sàn ô tô số 1 Việt Nam đi tìm câu trả lời ngay bạn nhé!

Xe ô tô điện VinFast chạy được bao nhiêu km

1. Những mẫu xe ô tô điện Vinfast hiện nay

Hiện nay Vinfast đã có nhiều mẫu xe điện với các kiểu dáng và phân khúc khác nhau giúp người dùng dễ dàng chọn được cho mình mẫu xe với thiết kế ưng ý nhất. Cụ thể đó là:

  • VinFast VF e34 thuộc phân khúc SUV hạng C: 
  • VinFast VF8 gồm VF8 Eco và VF8 Plus thuộc phân khúc SUV hạng D.
  • VinFast VF 9 gồm VF 9 Eco và VF9 Pluslà mẫu SUV điện hạng E
  • VinFast VF5 Plus mẫu SUV điện hạng A VinFast

>> Giải đáp: Ô tô điện Vinfast có tốt không

2. Xe ô tô điện VinFast chạy được bao nhiêu km khi sạc đầy

Mỗi dòng xe sẽ có những cấu tạo và trang bị về động cơ khác nhau vậy nên quãng đường chạy được cũng sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể đó là:

2.1 VinFast VF e34 sạc đầy chạy được bao nhiêu km?

Dòng xe này sử dụng công nghệ pin Lithium-ion với dung lượng 42kWh cho công suất tối đa 110kW, mô men xoắn cực đại 242Nm. Và tùy vào chế độ sạc mà quãng được di chuyển sẽ có sự chênh lệch. Cụ thể như sau:

  • Chế độ sạc thường sau 8h: Xe đi được khoảng 285km.
  • Chế độ sạc nhanh sau 18 phút: Xe đi được khoảng 180km.

2.2 VinFast VF8 đi được bao nhiêu km khi sạc đầy bình

Trên 2 phiên bản VF8 Eco và VF8 Plus đều là động cơ điện loại 150kW chia đều cho trục trước - sau. Tuy nhiên, công suất trên các phiên bản này có sự khác nhau đó là: 

  • VF 8 Eco: Công suất 260kW và mô-men xoắn 500Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 6,5 giây. 
  • VF 8 Plus: Công suất 300kW và mô-men xoắn cực đại 620Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h khoảng 5,5 giây.

Chính sự khác nhau về công suất này đã làm quãng đường tối đa di chuyển được khi đầy pin của 2 phiên bản là khác nhau. Cụ thể đó là:

Thời gian sạc đầy xe VF 8 là dưới 8 giờ với công suất sạc là 11kW và thời gian sạc pin siêu nhanh (10 - 70 %) trong khoảng 24 phút.

  • Phiên bản VF8 Plus sẽ đi được tối đa 400km cho 1 lần sạc đầy.
  • Phiên bản VF8 Eco đi được 420km sau 1 lần sạc đầy.

>> Bật mí: TOP những phụ kiện nên mua cho ô tô.

Xe ô tô điện VinFast chạy được bao nhiêu km

2.3 Quãng đường VF9 Vinfast đi được khi sạc đầy bình

VinFast VF 9 là dòng xe được trang bị động điện cho công suất tối đa 300kW, dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. Động cơ này rất mạnh nên là dòng xe được rất nhiều người yêu thích.

Hiện nay, với 2 phiên bản VF9 đều sở hữu thời gian sạc tiêu chuẩn là dưới 8 giờ và thời gian sạc nhanh là chưa đến 26 phút (10 - 70%). Và quảng đường di chuyển sau 1 lần sạc đầy đó là:

  • Ô tô điện VinFast VF 9 Eco có phạm vi di chuyển 438km
  •  VinFast VF 9 Plus có phạm vi di chuyển 423 km 

2.4 Xe VinFast VF5 plus đi được bao nhiêu km khi sạc đầy 

Xe VF 5 Plus sở hữu động cơ mạnh mẽ lên tới 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cụm pin lithium có dung lượng khả dụng 37.23 kWh.

Thời gian sạc pin tiêu chuẩn 2.2kW thì xe sẽ cần 18 giờ để nạp đầy. Còn thời gian sạc pin nhanh đó là dưới 30 phút cho 10 - 70% pin. Sau 1 lần sạc đầy xe có thể đi được quãng đường lên đến 300km.

Như vậy quãng đường di chuyển của các dòng ô tô Vinfast cũng khá dài sau khi được sạc đầy bình dao động từ 185km - 438km. Với quãng đường dài này thì bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng dòng xe này. Hơn nữa, hiện nay trạm sạc Vinfast đã được lắp đặt tại 63 tỉnh thành nên bạn có thể vận hành mà không phải lo lắng về năng lượng điện.

>> Tham khảo thêm: Một lần sạc xe ô tô điện Vinfast hết bao nhiêu tiền?

Trên đây là thông tin chi tiết về thắc mắc Xe ô tô điện VinFast chạy được bao nhiêu km khi sạc đầy. Hãy truy cập Medicar thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về ô tô bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: